Tin tức

Đổi mới sáng tạo và áp dụng Khoa học Công nghệ nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân TP. Long Khánh, Đồng Nai

   Trong thời gian gần đây, việc ứng dụng các giải pháp Khoa học Công nghệ vào đời sống xã hội đang được quan tâm sâu sắc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhiều đề tài Khoa học Công nghệ trong các lĩnh vực Giáo dục, Y tế, năng lượng và tự động hóa đang được phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là các giải pháp tăng năng xuất giảm chi phí vận hành cho các nông trại, trồng trọt chăn nuôi trên địa bàn Thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

   Trường Đại học Lạc Hồng có buổi làm việc vào ngày 20/10/2022, tại Phòng kinh tế ban Khoa học Công nghệ, tham dự có Lãnh đạo các Sở Ban Ngành Thành phố Long Khánh, Lãnh Đạo Trung Tâm Khoa học Ứng Dụng và Lãnh đạo các Khoa, giáo viên thuộc các ngành Công nghệ thông tin, Hóa Dược và Cơ điện tử. Họp triển khai nhiệm vụ khoa học Công nghệ 2023.

Trường Đại học Lạc Hồng có 03 giải pháp Khoa học Công nghệ được đề xuất đặt hàng như “Truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng”, giải pháp” Trị bệnh sơ ghèn trên cây ăn trái”, và các giải pháp tự động hóa trong quá trình thu hoạch nông sản cho người dân Long Khánh. Đội ngũ Khoa học đã đề xuất những quy trình kỹ thuật để giảm thiểu bệnh sơ ghèn cho cây ăn trái. Xây dựng quy trình trên nền tảng đất phèn, đất đỏ, đất sỏi và đất đen để giảm thiểu bệnh sơ ghèn trên trái măng cục, mít và chôm chôm. Kết hợp với quy trình kỹ thuật phân biệt giống cây trồng và truy xuất nguồn gốc của cây ăn trái từ khi thu hoạch đến người tiêu dùng. Các giải pháp tự động hóa quy trình thu hoạch nông sản từ nhà vườn đến vựa thu mua, giám sát tự động hóa và số hóa cho các nhà vườn nhằm giảm thời gian và chi phí thu hoạch cho người nông dân trên địa bàn Thành phố Long Khánh.

Nội dung buổi họp xoay quanh các vấn đề khảo sát, xây dựng hệ thống, viết đặc tính kỹ thuật, thu thập thông tin, xây dựng phần mềm, triển khai và tập huấn cho người dùng. Bên cạnh đó chú trọng phát triển thương mại hóa Công nghệ và sản xuất ứng dụng cho người tiêu dùng nhằm dễ dàng tiếp cận sản phẩm Khoa học Công nghệ. Kết thúc buổi họp hai bên đã đưa ra rất nhiều đề xuất nhằm giải quyết vấn đề ứng dụng vào thực tiển phù hợp với điều kiện thực tế, thực trạng, tính cấp bách và yêu cầu sử dụng của người nông dân.

   Các giải pháp đã được thông qua và thống nhất với các thành viên Sở Ban Ngành Thành Phố Long Khánh. Cơ sở đề xuất và tiếp nhận các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ do Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện, nhằm cải thiện môi trường sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người Nông dân Thành phố Long Khánh, Đồng Nai.  

NCKH&UD

Đổi mới sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        684,398       1/650