Tuyển sinh Đại học

Bí quyết ôn môn toán thi thpt quốc gia 2019 điểm cao

 

Theo đề án tuyển sinh mà Bộ Giáo dục đã công bố, Toán là một trong 3 môn bắt buộc khi teen 2k1 đăng ký thi THPT Quốc gia 2019. Thế hệ 2k1 sẽ gặp khó khăn hơn khi đề thi trải rộng gấp 3 lần, bao gồm cả kiến thức lớp 10,11 và 12. Vậy, làm thế nào để ôn môn toán hiệu quả và đạt được kết quả cao? Hãy tham khảo “bí kíp” trong bài viết dưới đây.

 

1. Bạn đã nắm được lộ trình ôn thi đại học 2019 chưa?

Lộ trình 4 bước ôn thi đại học 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp học tập của thế hệ học sinh 2k1, các em sẽ vượt qua những bài kiểm tra cam go để theo đuổi ước mơ. Thời gian kết thúc học kỳ đầu tiên của lớp 12, teen 2k1 chính thức bước vào giai đoạn củng cố lại nền tảng và ôn luyện đề thi. Với giới hạn kiến thức khá rộng, một lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý sẽ giúp cho công cuộc ôn tập trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Teen 2k1 có thể tham khảo lộ trình dưới đây.

 

2. Bí quyết ôn thi môn Toán THPT Quốc gia 2019 hiệu quả

Toán là môn thi quan trọng, một trong 3 môn bắt buộc khi đăng ký thi THPT Quốc gia 2019. Với lượng kiến thức trải rộng từ lớp 10 đến 12 cùng hình thức thi trắc nghiệm, nhiều bạn không cảm thấy tự tin khi ôn tập quá nhiều dạng bài cùng một lúc. Đại học Lạc Hồng sẽ chỉ cho bạn những bí quyết đơn giản nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc củng cố kiến thức môn Toán.

Bí kíp ôn thi môn toán cho teen 2k1

- Có cách học môn Toán phù hợp

Công việc đầu tiên trước khi bước vào kế hoạch ôn thi là hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản trong phạm vi của đề ra. Kiến thức sẽ không nằm ngoài phạm vi sách giáo khoa, vì vậy teen 2k1 hãy bám sát chương trình học trên lớp. Một số lưu ý trong quá trình ôn luyện như say: phân bố thời gian và kế hoạch học tập hợp lý, học kỹ từng dạng bài, luyện giải đề thi với các dạng bài từ cơ bản đến nâng cao.

- Biết cách giải toán trên máy tính Casio

Máy tính Casio là đồng hành không thể thiếu trong phòng thi môn Toán của các bạn, đặc biệt với hình thức thi trắc nghiệm. Việc sử dụng thành thạo máy tính Casio sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm bài thi rất nhiều.

- Học các công thức qua việc nhớ mẹo

Toán học sẽ có rất nhiều những công thức khác nhau từ hình học đến đại số. Việc thuộc làu làu các công thức trong thời gian ngắn cũng không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Hãy nhớ các công thức theo mẹo nhớ nhanh, điều này còn giúp teen 2k1 lâu quên nữa đấy!

2k1 nên ôn tập các dạng bài từ cơ bản đến nâng cao

- Trang bị những cuốn sách tham khảo

Ngoài những bài tập, kiến thức trong sách giáo khoa, các bạn có thể ôn luyện thêm những cuốn sách bổ trợ kiến thức để làm phong phú thêm các dạng bài và biết nhiều cách giải bài tập hay hơn.

- Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt trước khi bước vào kì thi

Việc ôn luyện trước kì thi cần có một kế hoạch hợp lý vì vậy mà bạn cũng cần phân bố thời gian phù hợp, vừa sức. Không nên học khi quá mệt hoặc nên giảm cường độ học lúc gần thi để tạo tâm lý thoải mái, tránh áp lực.

 

3. Thông tin tuyển sinh của LHU

Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) vừa qua đã tổ chức những buổi giao lưu, gặp gỡ với các trường cấp Ba để tư vấn tuyển sinh. Các bạn học sinh rất hứng thú với thông tin về ưu đãi học phí và học bổng thường niên của LHU. Bên cạnh đó, trường không có quá nhiều sự thay đổi so với 2018, giữ nguyên 3 phương thức xét tuyển sau.

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học bạ tổng kết cả năm lớp 12

Đừng lo vì Đại học Lạc Hồng không tăng học phí trong suốt quá trình học

Trong đó, teen 2k1 đang có nhu cầu tìm kiếm các ngành chú trọng môn Toán thuộc khối kỹ thuật hoặc kinh tế có thể tham khảo một số ngành dưới đây.

- Quản trị kinh doanh: Đại học chính quy, đào tạo 3.5 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, C01

- Kế toán - kiểm toán: Đại học chính quy, đào tạo 3.5 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, C01

- Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh): Đại học chính quy, đào tạo 4 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: D01, D09, D10, A01

- Công nghệ kỹ thuật ô tô: Đại học chính quy, đào tạo 4 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, C01

- Công nghệ thông tin: Đại học chính quy, đào tạo 4 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D07

- Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử): Đại học chính quy, đào tạo 4 năm

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, C01

- Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành: Ngành mới của LHU trong năm học 2019.

 

Kiến thức dù được giới hạn khá rộng nhưng không nằm ngoài chương trình học và được phân cấp rõ ràng trong đề thi, vì vậy nhiệm vụ đầu tiên của teen 2k1 là xây dựng một nền tảng vững chãi trong bất cứ môn học nào. Mong rằng với những bí quyết đã chia sẻ ở trên, teen 2k1 có thể bắt tay vào ôn tập hiệu quả để tiến tới kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,521,237       9/628