Tuyển sinh Đại học

Học ngành gì? Học như thế nào? Học trường nào? để ra trường không lo thất nghiệp

     Một câu hỏi được rất nhiều thí sinh và Qúy Phụ huynh quan tâm hiện nay là “Học ngành gì? Học như thế nào? Học trường nào? để ra trường không lo thất nghiệp”, đây không chỉ là nỗi băn khoăn của các thí sinh lớp 12 mà còn là nỗi lo lắng của Qúy Phụ huynh trước cánh cửa cuộc đời của con em mình. Để chủ động bước tới sự nghiệp – tương lai tươi sáng và không rơi vào tình cảnh “treo bằng” sau khi ra trường, Qúy Phụ huynh và các bạn thí sinh nên tham khảo trước thông tin về nhu cầu các ngành nghề trong 5 năm tới.

Học ngành gì?

     Căn cứ vào nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực, thông tin thị trường lao động và dự đoán về những ngành “hot” trong tương lai thì các ngành sau rất cần nhân lực trong 5 năm tới đó là: Công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, dược sĩ, quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, kế toán - kiểm toán và các ngành ngôn ngữ như: tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh,…

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 giúp nhiều sĩ tử chạm tới cánh cổng đại học 

     Để học và theo đuổi được những ngành “hot” trong tương lai, khi các thí sinh thực sự thích, đúng sở trường và đam mê, muốn theo đuổi ngành đó. Bởi chỉ khi bạn thực sự thích, đúng sở trường và đam mê thì mới vượt qua được những khó khăn trong thực tế. Không phải, bạn cứ học đại học hàng đầu hay học ngành “hot” thì ra trường sẽ không bị thất nghiệp và có công việc tốt, quan trọng bạn phải có thái độ học tập tích cực, Thầy/Cô giàu kinh nghiệm, giảng dạy tận tâm, môi trường học tập hiện đại giúp bạn tôi luyện kiến thức trước khi ra mắt nhà tuyển dụng đó là điều kiện cần và đủ giúp bạn chạm tay đến ước mơ ngành nghề.

Học như thế nào?

     Để tránh tình trạng “treo bằng” sau khi tốt nghiệp, cần sự cố gắng của hai nhân tố quan trọng là “sinh viên” và “Nhà trường”. Sinh viên cần chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, đam mê còn các Trường Đại học cần đổi mới chương trình đào tạo, gắn kết chương trình đào tạo với nhu cầu tuyển dụng nhân sự của xã hội.

     Học như thế nào? Học làm sao để có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp tốt, đây là một câu hỏi lớn không của riêng ai, làm sao để đạt được kết quả học tập như mong muốn, mỗi sinh viên cần:

  • Tập trung nghe giảng để tăng hiệu suất tiếp thu: Hãy bắt đầu học bài bằng việc tập trung lắng nghe Thầy/Cô giảng bài, việc nghe giảng tích cực không chỉ giúp cho việc hiểu bài tốt hơn mà còn biết cách tư duy logic, phân tích, áp dụng chúng vào từng hoàn cảnh như thế nào cho phù hợp.  
  • Ghi chép bài vở thông minh: Để học bài đạt hiệu quả, việc ghi chép thông minh vô cùng quan trọng, ghi như thế nào? để nắm được bố cục vấn đề, nội dung vấn đề. Viết bài theo nguyên tắc viết ít hơn, hiểu bài nhiều hơn, theo phương pháp học nhanh, nhớ lâu.

Ghi chép thông minh giúp tăng khả năng thuộc bài tại lớp

  • Tích cực thực hành và làm bài tập: Có thể bạn chưa biết, thực hành khi học có thể tạo cảm giác thích thú, giúp bạn có động lực tìm hiểu các kiến thức hơn. Học hóa học, vật lí, mạch điện hãy tự tay mình làm thí nghiệm. Học đồ họa bạn hãy tự tay vẽ biểu đồ, vẽ hình giải phẫu. Những hoạt động kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả ghi nhớ.
  • Học từ cơ bản đến nâng cao: Nếu muốn đi đường dài bạn phải có nền tảng căn bản, đi từ dễ đến khó chứ không thể nhảy cóc. Hãy bắt đầu với kiến thức nền sao cho thật nhuần nhuyễn rồi từ từ học nâng cao lên.
  • Tạo lập thói quen tự học: Chỉ khi hình thành thói quen, bạn mới duy trì để thực hiện nó, học tập cũng vậy. Tạo cho mình một thói quen học tập bạn sẽ phân bổ được lịch học cho từng môn, phát triển từng kỹ năng,… việc học theo đó sẽ trở nên "dễ thở" hơn nhiều.
  • Học với thái độ tích cực: Có rất nhiều thứ cần phải học nên nếu lười biếng bản thân bạn sẽ bị thụt lùi, vì vậy để đạt hiệu quả cao, cần học với thái độ tích cực: Học vì mình và cho mình.

Học trường nào?

     Bên cạnh việc chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích, đam mê thì việc chọn trường cũng không kém phần quan trọng để thí sinh thực hiện ước mơ. Thí sinh và Qúy Phụ huynh hãy lựa chọn một ngôi trường có cơ sở vật chất phục vụ học tập tốt để các em tiếp xúc, va chạm thực tế với nhóm ngành của mình từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Bên cạnh đó, cần có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ tạo điều kiện giúp các em có thể phát huy tối đa khả năng, tư duy sáng tạo của mình để trau dồi kiến thức nhằm dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc ngay sau khi ra trường.

Sinh viên Lạc Hồng được cọ xát trực tiếp với công việc trước khi ra mắt nhà tuyển dụng

     Đại học Lạc Hồng là một trong những Trường đại học đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ hỗ trợ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên xuyên suốt quá trình học đại học. Bên cạnh việc đầu tư hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành chuẩn Quốc tế; hệ thống phòng chức năng và thư viện hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, ký túc xá hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết và cung ứng nguồn nhân lực với hơn 800 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận để đưa sinh viên đi thực tập thực tế, đồng thời để sinh viên ra trường vào công ty, xí nghiệp làm việc ngay. Hơn thế nữa, Trường Đại học Lạc Hồng tự hào khi là một trong những trường hàng đầu được tổ chức Jica Nhật Bản lựa chọn để đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho các công ty của Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Bộ.

     Đại học Lạc Hồng thường xuyên mở các buổi hội chợ việc làm, hội thảo tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ và trò chuyện với doanh nghiệp. Sau các buổi hội chợ và hội thảo việc làm, các em sẽ trở nên tự tin và được truyền nhiều cảm hứng học tập hơn bao giờ hết. Có rất nhiều trường hợp các em có năng lực được doanh nghiệp “tuyển dụng” ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

     Hơn thế nữa, Đại học Lạc Hồng luôn có đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng nghiệp, sẵn sàng đồng hành để tư vấn và hỗ trợ cho sinh viên nếu các em gặp bất kỳ khó khăn nào trong khi đi làm. Đây được xem là một điểm cộng lớn để tạo nên một ngôi trường luôn quan tâm đến giá trị thực tế mà sinh viên nhận được, chính là phải làm được việc!  

     Như vậy, để không bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp, các thí sinh cũng như Qúy Phụ huynh cần phải đưa ra quyết định: Học ngành gì? Học như thế nào? Học ở đâu? thật đúng đắn. Hãy đến với Đại học Lạc Hồng, thí sinh sẽ có đủ hiểu biết và năng lực để chạm tay vào ước mơ ngành nghề của chính mình.

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY     

Xem thêm:

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Davis T5L)

Học ngành gì? Học như thế nào? Học trường nào?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,763,588       4/536