Tuyển sinh Đại học

LHU định hướng ngành nghề từ hoạt động trải nghiệm thực tế

     Ngành nghề là một vấn đề quan trọng đối với mỗi chúng ta, bởi ngành nghề không những đem lại của cải vật chất mà còn mang lại cho chúng ta một chỗ dựa vững chắc trong xã hội, giúp cuộc sống của chúng ta được phù hợp hơn với xã hội trong mọi thời đại.

     Xã hội ngày càng phát triển, đòi hỏi mở cửa hội nhập với thế giới trên tất cả các lĩnh vực thì việc lựa chọn ngành nghề là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo được sự lựa chọn của mình được chính xác, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng xem xã hội cần gì? Xã hội đang thiếu gì? Năng lực của mình ra sao, có đáp ứng được không?

     Hiện nay rất nhiều bạn thanh niên đang băn khoăn về việc lựa chọn ngành nghề cho bản thân mình. Đặc biệt đối với những bạn đã, đang và sắp tốt nghiệp trung học phổ thông. Có một số bạn, do hoàn cảnh khó khăn, muốn đi làm để có tiền trang trải cho cuộc sống, sau đó mới tiếp tục học. Có những bạn muốn bước tiếp vào đại học, nhưng không biết lựa chọn ngành nghề gì? Học ngành mình yêu thích? Học ngành đúng với sở trường và đam mê? Hay học ngành theo đám bạn? theo ý của Ba mẹ?...

     Đồng cảm và thấu hiểu được những băn khoăn lựa chọn ngành nghề của học sinh Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), ngày 26/01/2019 Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp kết hợp với hoạt động trải nghiệm thực tế hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, thư viện tại cơ sở 1 và cơ sở 6 của Nhà trường.

     Tại buổi trải nghiệm thực tế, các bạn học sinh đã được tận mắt thăm quan hệ thống thư viện, phòng học hiện đại; hệ thống phòng máy, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, xưởng máy đạt chuẩn Quốc tế để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Bên cạnh đó, các bạn học sinh được nghe các giảng viên thuyết giảng về quá trình thực hành, thí nghiệm, sản phẩm sau khi thực hành và thí nghiệm, giá trị và tác dụng của sản phẩm,… Hơn thế nữa, học sinh được tận tay thực tập kỹ thuật số, đo lường cảm biến, nguyên lý chế tạo robocon, cách thức pha chế hóa chất trong thực hành ngành dược, ngành công nghệ thực phẩm cũng như ngành công nghệ kỹ thuật hóa học,…giúp các bạn học sinh Trường THPT Đồng Phú có thể hình dung công việc mình sẽ học và làm sau này một cách rõ ràng và chân thực nhất.

 

Học sinh Trường THPT Đồng Phú được tận tay thực tập kỹ thuật số tại LHU

     Buổi trải nghiệm thực tế tại cơ sở 1 và cơ sở 6 của Trường Đại học Lạc Hồng đã thu hút được 10 lớp, 20 nhóm với hơn 300 học sinh lớp 12, Trường THPT Đồng Phú tham gia, đây được xem là một trải nghiệm ấn tượng và thú vị với các bạn học sinh. Dù là một buổi sinh hoạt ngoại khóa nhưng các bạn học sinh đều cảm thấy vô cùng hào hứng bởi những kiến thức mới, các bạn hiểu hơn về các ngành nghề, đặc biệt là các ngành nghề đào tạo tại Trường Đại học Lạc Hồng. Thông qua buổi trải nghiệm thực tế, các em học sinh sẽ biết được mình có thực sự hứng thú, đam mê với công việc của nhóm ngành này hay không để đưa ra các quyết định chính xác cho việc lựa chọn ngành nghề của chính mình.

 

Học sinh Trường THPT Đồng Phú tìm hiểu về nguyên lý chế tạo Robocon tại LHU

     Không những thế, trong buổi trải nghiệm thực tế các bạn học sinh còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, võ thuật vui vẻ, bổ ích, lý thú. Đặc biệt hơn cả, các em học sinh còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường, giúp các em hiểu hơn về đời sống sinh viên, những khó khăn, thách thức sẽ gặp phải trong quãng đời sinh viên sắp tới cũng như những quan tâm chăm sóc và đồng hành của Trường Đại học Lạc Hồng trên từng bước đi của sinh viên. Đó cũng là hoạt động mà Đại học Lạc Hồng đang hướng tới để những chương trình giáo dục trải nghiệm, định hướng ngành nghề cho các bạn trẻ hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và đam mê của các em.

     Đại học Lạc Hồng hy vọng không lâu nữa sẽ được gặp lại và chào đón các em học sinh của Trường THPT Đồng Phú với vai trò là Tân sinh viên của LHU.

 

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh L.T. Lộc)

Hướng nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,757,626       10/532