Tuyển sinh Đại học

Cẩm nang xét tuyển học bạ cho teen 2k1 đếm ngày thi đại học 2019

Năm 2019, phương thức xét tuyển học bạ THPT lên ngôi do các trường Đại học được quyền tự chủ trong hoạt động tuyển sinh. Chính vì vậy, trong lúc đếm ngày thi đại học 2019, thí sinh đừng quên tìm hiểu quy chế xét tuyển học bạ để gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân.

 

1. Xét tuyển học bạ THPT là gì?

 

Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm trong 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển.

 

Xét học bạ là phương thức mở ra cánh cửa đại học cho nhiều teen 2k1

 

Đây được xem như tấm vé thông hành mở cánh cửa vào đại học cho tất cả thí sinh có điểm học bạ THPT cao hoặc vốn có học lực tốt nhưng không đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Xét tuyển học bạ THPT là cách thức tuyển sinh riêng của từng trường Đại học/ Cao đẳng, hoàn toàn không phụ thuộc vào kết quả theo các khối thi đại học 2019.

 

2. Xét tuyển học bạ 2019 như thế nào?

 

Thí sinh 2k1 đang đếm ngày thi đại học 2019 sẽ sở hữu cơ hội trúng tuyển đại học thông qua xét tuyển học bạ khi đáp ứng được các yêu cầu khá "dễ thở" này. Nhìn chung, cách xét điểm học bạ từng trường có quy định riêng nhưng đều dựa trên những điều kiện chung như:

- Điểm trung bình học tập cả 3 năm học THPT hoặc kết quả học tập năm lớp 12.

- Điểm cộng, khuyến khích có giải cấp tỉnh/thành phố trở lên.

- Mặc dù xét tuyển học bạ THPT là phương thức tuyển sinh riêng, nhưng thí sinh vẫn phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT (Không giới hạn năm tốt nghiệp) hoặc tương đương.

 

Mỗi trường Đại học sẽ đưa ra những điều kiện xét tuyển riêng

 

Vì vậy, thí sinh không chỉ nên tập trung vào điểm trung bình của 3 năm học mà vẫn nên ôn tập cẩn thận, nắm chắc kiến thức thi THPT Quốc gia 2019.

 

3. Thông tin tuyển sinh LHU

Đại học Lạc Hồng chính thức thông báo 3 phương thức xét tuyển chính thức trong năm 2019. Lạc Hồng luôn cố gắng tạo ra những điều kiện tốt nhất để giảm thiểu áp lực cho các sĩ tử đang đếm ngày thi đại học 2019 từng ngày.

 

Đại học Lạc Hồng xét tuyển học bạ theo 2 phương thức

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Với phương thức xét tuyển học bạ, LHU sẽ giúp học sinh nhân đôi cơ hội. Nếu lỡ chểnh mảng học tập trong các môn học phụ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển làm điều kiện đăng ký vào trường.

 

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên, teen 2k1 sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi đếm ngày thi đại học 2019. Ngoài việc phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi tới, các em cần có một lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý để thực hiện ước mơ của mình.

Phạm Trung Hiếu

đếm ngày thi đại học 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,496,801       14/615