Tuyển sinh Đại học

Ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) học gì? Ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Việt Nam học là gì?

Việt Nam học là ngành khoa học nghiên cứu đa lĩnh vực về đất nước và con người Việt Nam trên nhiều phương diện khác nhau như: Văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, ngôn ngữ, trang phục,... để làm rõ những nét riêng độc đáo vốn có của Việt Nam​.

Hiện nay, Việt Nam đang hòa chung xu thế hội nhập toàn cầu, ngành Việt Nam học sẽ giúp người Việt hiểu hơn về đất nước, con người của chính đất nước mình. Bên cạnh đó, ngành Việt Nam học giúp bạn bè Thế giới hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Vì thế đây cũng là ngành được nhiều sinh viên Quốc tế theo học.

Ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) học những gì?

Sinh viên theo học ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) tại Trường Đại học Lạc Hồng được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về: Văn hoá, ngôn ngữ, lịch sử, địa lý, phong tục tập quán, ẩm thực, trang phục,… qua từng giai đoạn của Việt Nam. Ngoài ra, còn được trang bị các kiến thức về tuyến điểm du lịch; kinh tế du lịch; văn hóa du lịch; marketing du lịch; du lịch tôn giáo – tín ngưỡng; phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống – tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế,…

Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) - Sứ giả kết nối nền văn hóa của các dân tộc trên dải đất hình chữ S

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị các kỹ năng nghiệp vụ thực tế về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch; giao tiếp và lễ tân ngoại giao, PR và truyền thông cho sự kiện,…

Sinh viên Việt Nam học trải nghiệm kiến thức bằng hành trình tìm hiểu bảo tàng tỉnh Tiền Giang

Hơn thế nữa, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Ngoại ngữ; tin học; kỹ năng quản lý; kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức sự kiện; kỹ năng đàm phán, thương lượng; kỹ năng giải quyết tình huống trong hướng dẫn du lịch,…

Sinh viên Việt Nam học được tôi luyện trước khi ra mắt nhà tuyển dụng

Với nền tảng kiến thức vững chắc, cử nhân Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) Trường Đại học Lạc Hồng hoàn toàn tự tin hòa nhập vào môi trường làm việc hiện đại, năng động. Đây chắc chắn là một ngành học hấp dẫn cho những ai muốn hiểu biết nhiều hơn nữa về đất nước và con người Việt Nam.

Học ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Sinh viên học ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) tại Trường Đại học Lạc Hồng, có khả năng đảm nhận công việc như: Hướng dẫn viên du lịch hay quản trị lữ hành tại các công ty du lịch trong cả nước; giảng dạy tại các Trường Cao đẳng, Đại học có ngành Việt Nam học hoặc dạy tiếng Việt cho người nước ngoài hoặc làm việc tại các bảo tàng; cơ quan nghiên cứu và quản lý văn hóa; các tổ chức văn hóa, chính trị, xã hội, giáo dục, khoa học; làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền hình hoặc truyền thông, tổ chức sự kiện;…

Học ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) bạn cần những tố chất và kỹ năng gì?

Để học tốt ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau: Năng động, tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán; có vốn hiểu biết rộng; giỏi xử lý tình huống; thích di chuyển; đam mê khám phá những điều mới lạ; có tư chất quản lý; giao tiếp tốt, thân thiện, nhiệt tình và nhạy bén; có năng khiếu tổ chức, quản lý, sắp xếp công việc; mong muốn được làm việc và khẳng định bản thân trong lĩnh vực du lịch.

Ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) xét tuyển bằng phương thức nào?

Để xét tuyển vào ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) tại Trường Đại học Lạc Hồng bạn có thể xét tuyển bằng các phương thức sau:

          • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia
          • Phương thức 2: Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12 ≥ 18 điểm
          • Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung của (HK1 + HK2 lớp 11) + HK1 lớp 12 ≥ 18.
          • Phương thức 4: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung học bạ lớp 12 ≥ 6.0 điểm
          • Phương thức 5: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia
          • Phương thức 6: Xét tuyển thẳng Đại học

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) gồm:

           - Văn, sử, địa (C00)                       - Toán, văn, sử (C03)

          - Toán, văn, anh văn (D01)            - Toán, văn, địa (C04)

Trên đây là những thông tin về ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) dành cho thí sinh yêu thích, mong muốn lựa chọn, theo đuổi ngành học này, các bạn thí sinh muốn trở thành “Sứ giả kết nối nền văn hóa của các dân tộc trên dải đất hình chữ Shãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) của Trường Đại học Lạc Hồng nhé!

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY     

 

 

Xem thêm:

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Ngành Việt Nam học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,765,047       6/536