Tuyển sinh Đại học

Hàng loạt trường Đại học công bố phương án tuyển sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Trước khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi THPT Quốc Gia 2019, nhiều trường Đại học đã đưa ra hình thức tuyển sinh để định hướng trước cho các bạn học sinh 2k1. Với chủ trương nâng cao tính chủ động của các trường đại học/cao đẳng, teen 2k1 ngoài tập trung ôn thi THPT Quốc gia 2019 còn cần phải hoàn thiện tốt chương trình học và học bạ của mình.

 

1. Đại học Y Dược TP.HCM

Đại học Y Dược TP.HCM dự kiến tuyển sinh với 3 phương thức: xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia 2019.

 

- Với xét tuyển thẳng: dự kiến chỉ tiêu tuyển thẳng không quá 5% của từng ngành.

- Với phương thức xét tuyển kết hợp, trường áp dụng phương thức này với 2 ngành đào tạo là Y khoa và Dược học.

 

Đại học Y Dược Tp.HCM tuyển sinh theo 3 phương thức

 

Điểm trúng tuyển căn cứ trên nguyện vọng đăng ký của thí sinh và các tiêu chí đánh giá hồ sơ xét tuyển bao gồm tổng điểm 4 môn (điểm môn Toán, Sinh học, Hóa học, điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế quy về thang điểm 10) và ưu tiên theo khu vực, đối tượng (nếu có) được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

 

- Với xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2019, trường áp dụng với tất cả các ngành. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn: Toán, Sinh học, Hóa học cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

 

2. Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Đại học Công nghệ TP.HCM mới đây đã công bố tuyển sinh theo 2 phương thức: xét tuyển dựa trên kết quả các khối thi đại học 2019 và xét tuyển theo học bạ lớp 12 với tổ hợp 3 môn; mỗi phương thức chiếm 50% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

 

- Đối với phương thức xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019, trường xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

 

HUTECH Tp.HCM là một trong những trường Đại học công bố phương án tuyển sinh sớm nhất

 

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, các thí sinh tham gia xét tuyển phải đạt điều kiện bao gồm: tốt nghiệp THPT; tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

 

Điểm xét trúng tuyển được tính bằng Điểm TB năm lớp 12 môn 1 + Điểm TB năm lớp 12 môn 2 + Điểm TB năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có). Riêng với ngành Dược học, điều kiện xét tuyển áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT dành cho khối ngành Sức khỏe.  

 

3. Đại học Lạc Hồng (LHU)

Trong thời gian các em học sinh 2k1 đếm ngày thi đại học 2019, đại học Lạc Hồng chính thức đưa ra một số thay đổi trong quy chế tuyển sinh so với năm trước. Phương án xét học bạ sẽ được mở rộng theo 2 cách thức: xét điểm trung bình cả năm lớp 12 hoặc chỉ 3 môn mà thí sinh đăng ký.

 

Không chỉ công bố phương án xét tuyển, đại học Lạc Hồng còn đưa ra nhiều mức học bổng hấp dẫn cho sĩ tử 2k1

 

Cụ thể, LHU công bố hình thức xét tuyển như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Mỗi ngành đều có những yêu cầu về khối thi kèm theo.

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

 

Bên cạnh đó, để khuyến khích sĩ tử 2k1 học tập và rèn luyện theo những lộ trình ôn thi đại học 2019, đại học Lạc Hồng đã đưa ra nhiều mức học bổng hấp dẫn. Trong đó, LHU sẽ tặng 100% học phí cho thí sinh có điểm thi đầu vào cao nhất các khoa hoặc các ngành.

 

Trong thời gian tới, các trường đại học sẽ liên tiếp đưa ra các thông tin tuyển sinh, đây chính là thời gian để sĩ tử 2k1 xác định ngành học phù hợp với mình. Các bạn nên liên tục cập nhật thông tin từ Bộ GD&ĐT cũng như trường đại học/cao đẳng mong muốn để đáp ứng những yêu cầu của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.  

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,703,304       3/112