Tuyển sinh Đại học

Teen 2k1 cần làm gì để thực hiện lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 từ sớm?

Không còn quá nhiều thời gian để sĩ tử 2k1 thờ ơ với việc ôn luyện kiến thức. Những tháng cận kề lịch thi THPT Quốc gia 2019 này mang tính quyết định nhiều từ quá trình làm quen với đề, luyện phản xạ và kỹ năng phòng thi. Vậy teen 2k1 cần làm gì để thực hiện lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 hợp lý nhất trong 4 tháng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

1. Nắm vững kiến thức cơ bản

Nhắc để 2k1 không quên, kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 sẽ có tới 60% là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 10,11,12. Do đó, bạn nào đã trót học hành chểnh mảng lớp 10,11 thì hãy mau chóng “cải tổ” kiến thức ngay khi học kì II kết thúc nhé.

 

Kiến thức trong đề thi THPT Quốc gia không nằm ngoài sách giáo khoa

 

Ngoài ra, song song với bổ túc, xây dựng lại tầng kiến thức nền tảng, đừng quên việc hệ thống lại chúng một cách khoa học và luyện đề. Tuy nhiên, teen 2k1 phải chú ý, dù có học sớm nhưng cũng phải học có lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 hợp lý. Đừng nhồi nhét kiến thức nhanh nhanh chóng chóng cho xong mà hãy bình tĩnh và lựa chọn cách học hiệu quả nhất.

 

2. Cách học phù hợp và đúng đắn

Muốn tổng ôn kiến thức, phân chia rõ ràng từng giai đoạn, teen 2k1 phải làm như thế nào? Để thực hiện điều này, bạn cần bổ sung những điều sau vào lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019.

 

Bạn nên dành thời gian hệ thống lại kiến thức sách giáo khoa từ lớp 10

 

- Đọc sách giáo khoa

Phương án thi THPT Quốc gia 2019 chưa được chính thức công bố, tuy nhiên, lượng kiến thức sẽ bám sát vào chương trình học trên lớp. Vì vậy, ngay sau khi thi học kì II, teen 2k1 có thể bắt tay vào đọc lại một lượt kiến thức lớp 10, 11, 12 trong sách giáo khoa và tổng kết theo dạng bài.

 

Nếu chăm chỉ đọc đi đọc lại sách giáo khoa, phần nào đó kiến thức cũ trong trí óc sẽ được gợi lại, kiến thức mới thì sẽ được ghi nhớ. Tuy nhiên, để 2k1 hiểu được bản chất kiến thức thì chỉ đọc sách chưa chắc đã hiệu quả. Đọc cần kết hợp với làm các dạng bài tập liên quan, tổng kết dạng bài cũng như song hành luyện đề.

 

Học nhóm luôn là phương thức hiệu quả để tiếp thu kiến thức   

 

- Học nhóm

Thay vì tự học với sách giáo khoa, bạn có thể tổ chức những buổi học nhóm với bạn bè hoặc thầy cô giáo trong lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 để bổ sung kiến thức nền tảng. Thầy cô sẽ giúp bạn cô đọng trọng tâm vào những chuyên đề có khả năng thi cao.

 

Đồng thời, với những vấn đề mà bạn còn mông lung, bạn học có thể giải thích cặn kẽ, cùng thực hiện bài tập liên quan và tạo ra động lực học tập hơn. Nhờ đó, teen 2k1 có thể dễ dàng hiểu được các khái niệm, tính chất và công thức trong chương trình học. Học sinh ở cùng các khối thi đại học 2019 nên tổ chức học nhóm thường xuyên trong thời gian ôn thi.

 

3. Theo dõi thông tin trên website Lạc Hồng

Vừa đếm ngày thi đại học 2019, teen 2k1 nên cập nhật thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT để kịp thời chuẩn bị trước những thay đổi đề ra. Đồng thời, các bạn học sinh cũng nên tìm hiểu những kiến thức hay kinh nghiệm được chia sẻ trên các website giáo dục để tự nâng cao hiểu biết của mình.

 

Website Lạc Hồng là cổng thông tin cập nhật liên tục về kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới

 

Website của trường Đại học Lạc Hồng là nơi sĩ tử 2k1 có thể tìm thấy tất cả những thông tin cần thiết cho kỳ thi. Hơn thế nữa, Lạc Hồng liên tục bật mí các bí quyết ôn tập, đạt điểm cao cho từng môn học hay lộ trình thi THPT Quốc gia 2019 phù hợp nhất.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

Trong năm 2019, đại học Lạc Hồng có một số thay đổi trong phương thức tuyển sinh. Cụ thể, trường sẽ xét tuyển theo 3 cách sau:

 

Đại học Lạc Hồng mở rộng cánh cửa chờ đón những đại diện tri thức mới

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Mức học phí của trường không thay đổi trong suốt quá trình học. LHU bổ sung một số gói học bổng hấp dẫn, tạo động lực học  tập cho các em học sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học quan trọng.

 

Mong rằng sau bài viết trên, sĩ tử 2k1 đã nhận ra tầm quan trọng của việc sở hữu một lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 phù hợp. Kiến thức nền tảng cũng như phương thức tổng kết dạng bài, luyện đề, học nhóm,... chính là những cách giúp teen 2k1 đạt được kết quả mong muốn.

Phạm Trung Hiếu

lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,847,037       22/881