Tuyển sinh Đại học

Cẩm nang 10 bí kíp ôn thi không thể bỏ qua trong trước giai đoạn thi THPT Quốc gia 2019

Cuốn lịch đếm ngày đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019 của chúng ta không còn dày và chắc hẳn các bạn teen 2001 đang “vắt giò lên cổ mà chạy” với một lộ trình ôn thi đại học 2019 cho riêng mình đúng không? Nhưng đừng lo lắng quá, bởi chúng ta đã có hẳn 10 bí kíp ôn thi hiệu quả dưới đây.

 

10 bí kíp ôn thi

 

1. Có kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Nếu không có một mục tiêu rõ ràng, chúng ta sẽ không bao giờ biết mình cần gì, muốn gì và chắc chắn cũng sẽ chẳng đạt được gì. Mục tiêu là thứ đầu tiên mỗi người cần có khi làm bất kì việc gì đó. Và để thực hiện được mục tiêu thì một kế hoạch rõ ràng và hợp lý là thứ cần thiết. Cụ thể, hãy đặt ra cho kì thi sắp tới một mục tiêu: bạn muốn được nhận vào trường nào, bao nhiêu điểm. Và kế hoạch để đạt được nó chính là một lộ trình ôn thi đại học 2019 hiệu quả.

 

2. Ghi chú

Việc ghi chú lại kiến thức rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị một tập giấy note bên mình để có thể ghi lại những điều thầy cô nói bất cứ lúc nào, đôi lúc xem lại tất cả. Việc này sẽ giúp bạn nhớ bài hơn rất nhiều và lâu đấy.

 

3. Sử dụng chức năng của cả 2 bên não bộ

Bán cầu não trái có chức năng tư duy logic, ngôn ngữ còn não phải dành cho tưởng tượng hình ảnh. Để học tốt, bạn cần đến cả 2 bên bán cầu não của mình. Tức là ngoài lắng nghe và tiếp thu lý thuyết, bạn nên tưởng tượng những hình ảnh minh họa. Việc này giúp bạn tập trung hơn và học hiệu quả hơn.
 

Những điều cần chú ý trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

4. Tự học

Có lẽ đa phần các teen đang “chạy sô” đi học thêm vì sợ mình sẽ bị kém so với bạn bè. Tuy nhiên, việc học thêm chưa chắc đã tốt bởi sự mệt mỏi sau mỗi giờ học khiến chúng ta khó tiếp thu. Hãy cố gắng tự học, tự hệ thống kiến thức. Tự học sẽ khiến bạn có thể biến kiến thức thành của chính mình, đồng thời cảm thấy thư giãn, tự tin hơn trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

5. Phân bổ thời gian học hợp lý

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có nhiều môn, hãy phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn đồng thời học bài vào lúc hợp lý để giành cho mình thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.

 

Tự tin là điều mỗi sinh viên cần rèn luyện cho mình trước kỳ thi

 

6. Không gian học

Bạn teen nên chọn không gian học có nhiều ánh sáng tự nhiên, nó sẽ giúp ích cho sức khỏe và hiệu quả khi học bài.

 

7. Ghi nhớ kiến thức theo hệ thống

Rất nhiều kiến thức tràn lan sẽ khiến đầu óc bị “loạn” và khó để nhớ bài học. Lời khuyên là bạn nên hệ thống lại kiến thức trong đầu mình bằng cách sắp xếp nó thành các đầu mục a,b,c… một cách thật khoa học. Việc này thực sự hiệu quả khi được thực hiện trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019.

 

8. Đừng bỏ qua kiến thức căn bản

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bị mất điểm bởi những câu hỏi mà “chắc chắn biết mà không nhớ ra” đúng không? Hãy để ý đến những điều cơ bản nhất nhé.

 

9. Tập trung học tập

Giai đoạn cuối cấp có rất nhiều công việc phải làm nhưng bạn hãy cố gắng tập trung vào bài vở nhé. Cố gắng đừng thả hồn theo mây gió mà hãy dành thời gian học tập nào.

 

Hãy tập trung để ôn tập thật tốt

 

10. Ôn tập theo nhóm

Việc học một mình dễ gây chán nản. Một nhóm học sẽ giúp khắc phục việc đó. Đồng thời khi học theo nhóm, các bạn có thể giúp nhau sửa lỗi và bổ sung kiến thức cho nhau.

 

Hi vọng rằng các bí kíp chia sẻ trên đây giúp ích cho các bạn để đạt được mục tiêu trong kì thi THPT Quốc gia 2019 của mình. Tuy nhiên, đừng chỉ học thôi nhé. Hãy chú ý đến việc chọn trường và ngành học phù hợp. Năm nay, trường Đại học Lạc Hồng tuyển sinh tất cả các ngành học trong trường. Có rất nhiều ngành “hot” cho các bạn lựa chọn như: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí (cơ điện tử), Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Quản trị kinh doanh, Kế toán – Kiểm toán….

 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng có rất nhiều chương trình học bổng dành cho các bạn tân sinh viên. Các mức học bổng hấp dẫn 100%, 30% và 20% cho nhiều tiêu chí xét học bổng khác nhau. Các bạn teen hãy cố gắng để giành được học bổng nhé.
 

Đại học Lạc Hổng năm 2019 bổ sung thêm nhiều mức học bổng

 

Kế hoạch tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng như sau:

Phương án 1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Phương án 2. Xét điểm trung bình học bạ lớp 12

  • Phương thức 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Phương thức 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Phương án 3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Đừng chỉ ngồi và đếm ngày thi THPT Quốc gia 2019, hãy học tập hiệu quả và “vượt vũ môn” thành công nhé các sĩ tử. Chúc các bạn thành công.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,845,634       37/872