Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ như thế nào?

 

Những năm gần đây, xét tuyển học bạ trở thành phương thức được nhiều trường đại học áp dụng. Phương thức này được xem là cơ hội rộng mở thứ hai cho các thí sinh chưa đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Vậy xét tuyển học bạ là gì, hình thức xét như thế nào, các bạn học sinh 2k1 hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

 

1. Xét tuyển học bạ là gì?

So với việc xét tuyển nguyện vọng thông qua điểm các khối thi đại học 2019, xét tuyển kết quả học bạ lớp 12 nhìn chung là một hình thức khá “dễ thở” cho các sĩ tử. Mỗi trường đại học sẽ đưa ra những quy định riêng về hình thức này.

 

Mỗi trường áp dụng những phương thức xét tuyển học bạ khác nhau

 

Một số hình thức xét tuyển học bạ phổ biến trong nhiều năm gần đây:

- Xét điểm trung bình học tập cả 3 năm THPT

- Xét kết quả học tập năm lớp 12

- Xét 4 - 5 học kỳ của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển

- Điểm cộng ưu tiên, khuyến khích

 

Mặc dù đây là phương thức tuyển sinh riêng, thí sinh vẫn phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Đồng thời, tại các trường xét tuyển học bạ, môi trường học tập, chất lượng đào tạo đại học của các thí sinh là như nhau. Do đó, phụ huynh và thí sinh đang đếm ngày thi đại học 2019 hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn phương thức này.  

 

2. Xét tuyển học bạ cần chuẩn bị những gì?

Thủ tục xét tuyển học bạ đơn giản và dễ chuẩn bị hơn xét tuyển nguyện vọng

 

So với thủ tục đăng ký và xét tuyển nguyện vọng thì xét học bạ đơn giản hơn nhiều. Thí sinh chỉ cần sát sao và chu đáo chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Đơn xin xét tuyển với mẫu riêng của từng trường.

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

- Ảnh 3x4.

 

3. Những trường đại học xét tuyển học bạ khu vực phía Nam

Vừa qua, khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến, nhiều trường đại học đã sớm đưa ra hình thức tuyển sinh để các em có thời gian chuẩn bị. Với hình thức xét tuyển học bạ, có trường sử dụng học bạ làm phương thức tuyển sinh riêng, có trường chỉ sử dụng học bạ là một trong những yếu tố trong điều kiện sơ tuyển.

 

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, các thí sinh phải có điểm trung bình tổng cộng ba năm (lớp 10, 11 và 12) đạt từ 6.5 trở lên mới được xét tuyển. Nhà trường sẽ áp dụng nhân hệ số 2 vào nhiều ngành.

 

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) cũng tiến hành xét tuyển kết quả học tập lớp 12 cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Trường xét tuyển học bạ lớp 12 với điều kiện:

- Tốt nghiệp THPT và tổng điểm trung bình cả năm của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

 

Bên cạnh đó, ĐH Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Sư phạm kỹ thuật,...cũng là những trường uy tín có sử dụng phương thức Xét tuyển học bạ THPT.

 

Đại học Lạc Hồng bổ sung hình thức xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn

 

Đại học Lạc Hồng đã chính thức công bố sự thay đổi trong hình thức xét tuyển năm 2019, mở rộng cách xét học bạ để gia tăng cơ hội cho các em học sinh 2k1. Cụ thể, trường tuyển sinh theo 3 phương thức chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

LHU trong năm 2019 còn thông báo các mức học bổng hấp dẫn (từ 5 - 50%) để tạo động lực học tập cho các em học sinh đang trong quá trình ôn luyện kiến thức thi THPT Quốc gia 2019.

 

Với những thông tin nêu trên, chắc hẳn các bạn thí sinh đã nắm rõ cách thức xét tuyển học bạ năm 2019. Ngay bây giờ, các bạn có thể bắt tay chuẩn bị hồ sơ nộp vào các trường mà bạn mong muốn, cơ hội trúng tuyển đại học đang đón đợi ở phía trước. Chúc bạn có một lộ trình ôn thi đại học 2019 và song hành ôn luyện thật tốt.

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,657,284       30/470