Tuyển sinh Đại học

Ưu điểm của hình thức xét tuyển học bạ lớp 12

 

Xét tuyển đại học dựa trên kết quả học tập lớp 12 là hình thức tuyển sinh đang được áp dụng tại nhiều đơn vị đào tạo, giúp thí sinh nâng cao cơ hội trúng tuyển. Không quá áp lực khi dựa vào điểm các khối thi đại học 2019, phương thức xét tuyển học bạ có nhiều ưu điểm hơn từ cơ hội đến việc đơn giản hóa thủ tục.

 

1. Khả năng trúng tuyển cao

Nhiều năm gần đây, bên cạnh hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2019, các trường đại học và cao đẳng còn đưa ra các phương thức xét tuyển riêng như: xét học bạ THPT 3 năm học hoặc năm lớp 12, xét một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển qua các môn năng khiếu... Trong đó, xét tuyển đại học bằng kết quả học tập lớp 12 đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa.

 

Ưu điểm lớn nhất của xét tuyển học bạ là sự chủ động chọn tổ hợp môn

 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là thí sinh có quyền chủ động chọn lựa tổ hợp môn sở hữu tổng điểm cao nhất. Qua đó chắc chắn hơn về khả năng trúng tuyển của mình mà không phụ thuộc hoàn toàn vào kỳ thi THPT Quốc gia. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi điểm trúng tuyển đợt sau luôn cao hơn đợt trước khoảng 1-3 điểm tùy trường và ngành học.

 

Bên cạnh đó, xét tuyển học bạ lớp 12 còn có ưu điểm là ổn định và chắc chắn. Quá trình phấn đấu trong 3 năm học được ghi nhận, điều này có lợi cho những học sinh học tp tốt nhưng kết quả thi đại học không cao. Tuy kết quả kỳ thi THPT phần nhiều do năng lực, nhưng điểm thi của thí sinh vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý và may mắn.

 

Xét tuyển học bạ là cánh cửa thứ hai giúp học sinh thực hiện hóa ước mơ của mình

 

Trong những trường hợp này, kết quả học tập tốt trong năm 12 sẽ là cánh cửa thứ hai để học sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học. Học sinh không còn quá áp lực trước lượng kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 quá lớn và sức ép điểm số. Quá trình phấn đấu trong học tập được đánh giá cao hơn.

 

2. Hình thức xét tuyển đơn giản

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản, cụ thể bao gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển

- Bản photo công chứng học bạ THPT

- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Thủ tục xét tuyển đơn giản

 

Đặc biệt, nếu thí sinh hiện là học sinh lớp 12 chưa có kết quả thi THPT vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét trong đợt 1. Vì vậy, chọn xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là cách để thí sinh có kết quả cao ở lớp 12 được ưu tiên chủ động giành suất vào trường đại học và lựa chọn ngành nghề mình yêu thích.

 

3. Học sinh được chuẩn bị từ sớm

Đợt 1 xét tuyển học bạ của các trường đại học thường bắt đầu từ rất sớm, vào khoảng tháng 4 trước lịch thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến vào khoảng 26-29/06. Vì vậy, song hành với quá trình ôn luyện kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, học sinh có thể chuẩn bị dần phương án xét tuyển này. Nộp sớm nâng cao khả năng trúng tuyển của những thí sinh có thành tích học tập cao để chắc chắn cho cánh cổng đại học ngay trước mắt.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

 

Đại học Lạc Hồng mở rộng hình thức xét tuyển học bạ

 

Đại học Lạc Hồng trong năm 2019 đã bổ sung thêm hình thức xét tuyển học bạ theo tổ hợp môn. Cụ thể, trường tuyển sinh theo 3 phương thức chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Học sinh cũng nên quan tâm đến chương trình học bổng hấp dẫn của trường như tặng 5% học phí cho đôi bạn nhập học và 10% cho học sinh cũ giới thiệu học sinh mới.

 

Thời gian của đợt xét tuyển học bạ đầu tiên sắp đến, học sinh nên sớm chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để giành cơ hội nộp sớm vào trường đại học bản thân mong muốn. Teen 2k1 sẽ không quá lo lắng trong quá trình đếm ngày thi đại học 2019, các em có thể yên tâm ôn luyện thật tốt và giữ vững tinh thần để đạt được kết quả xứng đáng.

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,660,972       4/479