Tuyển sinh Đại học

Ngày công bố chính thức kết quả thi THPT Quốc gia 2019

Từ ngày 01/04/2019, sĩ tử 2k1 đã bắt đầu bước vào giai đoạn đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với công tác điền phiếu dự thi, lựa chọn nguyện vọng mong muốn. Lịch thi THPT Quốc gia 2019 cũng đã được chính thức công bố để các em học sinh có một lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý. Vừa qua, Bộ GD&ĐT đưa ra thêm thời gian thí sinh có thể biết kết quả thi của mình. Theo dõi cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

Lịch công bố kết quả thi đại học 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/6. Theo Bộ GD&ĐT, việc hoàn thành đối sánh kết quả thi chậm nhất vào ngày 13/7. Ngày 14/7, các sở đồng thời công bố kết quả thi THPT quốc gia để phục vụ cho quá trình xét tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả này cho các trường cao đẳng, đại học xét tuyển sinh viên.

Lịch thi THPT Quốc gia 2019 chính thức

Năm 2019, việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, phân chia cho các trường đại học, cao đẳng tổ chức chấm, giám sát và đảm bảo an ninh. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn bố trí cho các địa phương chấm nhưng Bộ trực tiếp giám sát. Đồng thời, Bộ cử cán bộ của các trường đại học, cao đẳng tham gia song hành nhằm triệt tiêu mọi tiêu cực có thể nảy sinh, đảm bảo công bằng cho thí sinh.

 

Các giải pháp được tăng cường để hạn chế gian lận

Ngoài việc giám sát chặt chẽ quá trình chấm thi, trong phương án thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT còn tăng cường các giải pháp hạn chế gian lận trong kỳ thi như sau:

- Việc sắp xếp phòng thi có sự thay đổi, thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên đều xếp thi chung với thí sinh thi THPT Quốc gia 2019;

- Đưa ra hàng rào kỹ thuật về việc niêm phong, quản lý bài thi, sử dụng camera giám sát, phân rõ trách nhiệm các thành viên trong hội đồng;

- Công tác chấm thi trắc nghiệm có sự thay đổi. Trong đó có sự tham gia của các trường đại học trực tiếp chấm trắc nghiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT ký quyết định thành lập hội đồng chấm trắc nghiệm có các trường đại học;

- Việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỷ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình cả năm lớp 12).

Bộ GD&ĐT đưa ra các hình thức để hạn chế gian lận trong kỳ thi Đại học quan trọng

Theo kế hoạch đã thông báo chính thức, học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia đồng thời với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển đại học và các khối thi đại học 2019 từ 1/4 đến ngày 20/4 tại các Sở GD&ĐT và các điểm thu nhận hồ sơ. Sau đó, các thí sinh sẽ có một đợt duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7 đến 31/7, tức sau khi có điểm thi THPT Quốc gia 2019. Thí sinh được lựa chọn điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc bằng phiếu.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Các bạn học sinh 2k1 vẫn đang trong quá trình cân nhắc để lựa chọn những nguyện vọng phù hợp nhất cho mình trước ngày 20/4. Đại học Lạc Hồng (LHU) là một trong những trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Với sự nỗ lực phát triển không ngừng, trường hiện đang đào tạo 22 ngành học với cơ sở vật chất hiện đại cùng chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế.

Lạc Hồng là trường đại học lâu đời tại Đồng Nai

Năm học 2019, LHU tuyển sinh đại học theo 3 hình thức chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Nếu các bạn học sinh tự tin với học lực THPT của mình thì song song với việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng, bạn có thể xét học bạ để mở ra những cơ hội tốt hơn cho bản thân.

 

Chắc hẳn các bạn học sinh đang đếm ngày thi đại học 2019 và ôn tập thật tốt để hướng tới kỳ thi với một tâm thế tự tin nhất. Đây là thời điểm quan trọng để các bạn lựa chọn nguyện vọng cho mình, bạn cần phải xác định được ngành học phù hợp với sở thích và năng lực bản thân. Chúc các bạn sẽ nhận được kết quả thi THPT Quốc gia 2019 như mong muốn vào ngày 14/07 tới đây.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,667,715       5/490