Tuyển sinh Đại học

10 bí kíp "vàng" cho teen 2k1 ôn thi THPT Quốc gia 2019

Chỉ còn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chạm ngõ. Để việc ôn tập các khối thi đại học 2019 một cách hiệu quả nhất, các sĩ tử 2k1 nên ghi nhớ 10 bí kíp ôn thi đại học sau đã được kiểm chứng bởi rất nhiều thủ khoa các trường Đại học lớn.

 

1. Có mục tiêu và kế hoạch cụ thể

 

Bạn cần có một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu

 

Những tháng cuối cùng, bạn không thể học tràn lan mà cần có một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Bạn nên ghi ra giấy như việc bạn định thi đỗ trường nào, số điểm dự kiến là bao nhiêu?ư Sau đó lên danh sách các công việc cần thực hiện, đặt lịch và cố gắng tuân thủ theo đúng những gì mình đã tính toán.

 

2. Tập thói quen ghi chú

Ghi những kiến thức mà thầy cô lưu ý khi giảng bài, kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng hoặc vấn đề mà bạn hay nhầm lẫn vào 1 mảnh giấy, treo lên góc học tập. Mỗi lần đi qua hãy xem và ghi nhớ để tránh sai lầm mỗi lần gặp phải.

 

3. Tư duy bằng cả hai bán cầu não

Não bạn có 2 bán cầu, não trái chủ yếu cho tư duy logic, ngôn ngữ còn não phải là cho tưởng tượng hình ảnh. Vì vậy, muốn học tập hiệu quả, chúng ta phải tìm cách vận dụng cả 2 não của mình. Một phương pháp đơn giản nhất giúp ôn thi các môn học thuộc dễ hơn cả chính là tưởng tượng ra chúng.

 

4. Rèn luyện thói quen tự học

Để luyện thi THPT Quốc gia 2019, nhiều bạn quyết định chạy sô từ lò luyện này sang lớp học thêm khác. Quá nhiều bài tập và kiến thức khiến cho bạn mệt mỏi, không tập trung được vào một kiến thức. Áp lực thi cử, học tập đè nặng lên đầu của sĩ tử, từ đó hiệu quả học tập giảm đi trông thấy.

 

Thói quen tự học sẽ giúp bạn đào sâu kiến thức và khắc phục lỗ hổng của bản thân

 

Học thêm thường sẽ chỉ giúp cho chúng ta củng cố và nâng cao thêm trên nền kiến thức sẵn có. Tuy nhiên, học thêm nhiều thì lượng kiến thức ấy chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, bạn bị phụ thuộc vào thầy cô giáo, không tự động não suy nghĩ. Hãy tạo thói quen tự học ở nhà để chủ động nắm bắt những vấn đề bản thân đang gặp phải. Tự học giúp ta đối mặt với kiến thức, thu thập, chắc chắn về nó, đồng thời tâm lý cũng thoải mái hơn.

 

5. Thời gian học

Khoảng thời gian bộ não ta làm việc tốt nhất đó là 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h. Lúc đó là lúc bộ não trong trạng thái “hưng phấn”, tỉnh táo và học vào nhất. Hãy tập trung tinh thần, công lực bộ não mình vào những khung giờ đó nhé. Học tầm 45-50 phút thì nên nghỉ ngơi, giải lao 5-10 phút sẽ tốt hơn, đặc biệt không nên học ngay sau khi ăn.

 

6. Không gian học

Không gian học tạo hứng khởi và sự thoải mái cho sĩ tử đang ôn thi THPT Quốc gia 2019. Bạn nên đặt bàn học gần cửa sổ, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng.

 

7. Ghi nhớ hệ thống

 

Bạn nên ghi kiến thức, công thức, định lý,... khó nhớ ra giấy

 

Để ghi nhớ kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 một cách hiệu quả, hãy thực hiện theo những bước sau:

- Ghi thành dàn bài

- Nhẩm trong óc

- Ghi ra giấy những kiến thức quan trọng, định lý, công thức...

 

8. Chú ý đến kiến thức căn bản

Nắm chắc kiến thức cơ bản, những định nghĩa, kỹ năng được xem là một bí quyết ôn thi THPT Quốc gia 2019 đúng trọng tâm. Mặc dù thời gian thi đang đến gần nhưng cũng đừng quá hấp tấp mà dẫn đến ôn trước quên sau. Sau khi ôn lý thuyết, bạn hãy làm dạng bài tập liên quan để khắc sâu phần kiến thức đó.

 

9. Tập trung cao độ

Thi THPT Quốc gia 2019, đặc biệt là những môn trắc nghiệm thì sức ép thời gian là áp lực rất lớn. Vì vậy, không tập trung trở thành một yếu điểm của nhiều bạn học sinh lớp 12. Đừng để đầu óc miên man, hay dễ bị phân tâm vì một việc gì đó, tốt nhất bạn nên điều chỉnh đồng hồ sinh học hoạt động theo ca thi. Đồng thời, mỗi tuần hãy thử luyện đề thi có đặt giờ để tạo ra thói quen tốt.

 

10. Ôn theo nhóm

 

Học sinh nên tổ chức hình thức học theo nhóm

 

Ngoài việc học trên lớp và tự học ở nhà, học sinh nên tổ chức hình thức học theo nhóm. Bởi vì thông qua nhóm học tập, học sinh dễ dàng thảo luận với nhau để tìm ra những đáp án trước những bài tập khó và có thể góp ý và sửa sai cho nhau.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Một trong những bí quyết học tập hiệu quả khi lịch thi THPT Quốc gia 2019 đã gần kề là đặt ra mục tiêu cụ thể về ngành học và trường đại học bạn yêu thích. Đồng thời, hãy tìm hiểu thông tin về trường đó như hình thức tuyển sinh, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp,... để tạo cảm hứng cho cuộc sống sinh viên trong tương lai.

 

Trường đại học Lạc Hồng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

 

Với những bạn đang mong muốn học tập tại đại học Lạc Hồng, ngoài phương thức xét tuyển nguyện vọng, bạn có thể chuẩn bị học bạ từ sớm để cầm chắc trong tay tấm vé trở thành sinh viên. Cụ thể 3 hình thức tuyển sinh năm 2019 của trường Lạc Hồng như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các bạn học sinh lớp 12 hãy nắm chắc 10 bí quyết ôn thi THPT Quốc gia 2019 trong bài viết để nỗ lực thu nạp kiến thức trong 2 tháng cuối cùng. Nắm chắc cơ bản, cẩn thận trong thời gian làm bài đã giúp các bạn có thể hoàn thành được 80% bài thi một cách trọn vẹn. Chúc bạn ôn tập thật tốt và đạt được mức điểm mà bản thân mong muốn.


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,521,958       6/656