Tuyển sinh Đại học

3 điều sĩ tử không nên làm trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Chỉ còn hai tháng nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra. Đây được xem là giai đoạn quan trọng của học sinh sau 12 năm đèn sách. Thời gian này không những quan trọng cho việc ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, luyện đề mà còn phải giữ sức khỏe, tinh thần ở mức tốt nhất. Dưới đây là 3 điều cấm kỵ dành cho sĩ tử mùa thi.

 

1. Thức quá khuya để học bài

Không ít sĩ tử học bài theo kiểu “ngủ ngày cày đêm”. Điều này không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Thức khuya quá nhiều, thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi, không có tinh thần vào ngày hôm sau.

 

Bí kíp để làm bài thật tốt là để cho bộ não được nghỉ ngơi và thư giãn

 

Dù kỳ thi THPT Quốc gia 2019 khá quan trọng đối với sĩ tử 2k1 nhưng trước ngày thi tuyệt đối không nên thức khuya. Bí kíp để làm bài thật tốt là trước ngày thi hãy để bộ não của mình được nghỉ ngơi, thư giãn đôi chút và đặc biệt phải ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, không nên lạm dụng các chất kích thích để thức khuya như trà, cà phê,… vì chúng khiến hệ thần kinh không đủ minh mẫn để ghi nhớ kiến thức.

 

2. Học tủ, đoán đề

 

Ôn thi sai lầm, học tủ có thể dẫn đến kết quả không tốt

 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các sĩ tử phải chọn nhiều môn, đồng thời lượng kiến thức cũng khá rộng. Bạn lo lắng vì không thể thu nạp toàn bộ kiến thức “chồng cao như núi” nên không ít bạn chọn lựa ôn thi theo cách may rủi học tủ hoặc đoán đề. Đây là phương pháp ôn thi sai lầm vì có thể đem lại kết quả xấu trong kỳ thi nếu bạn “lệch tủ”. Chăm chỉ ôn luyện, có lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý, học đâu nhớ đấy là bí quyết để các sĩ tử vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng nhất.

 

3. Tạo áp lực cho bản thân

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, áp lực từ gia đình, bạn bè và lượng kiến thức khổng lồ chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, để có một kết quả như ý, bạn cần loại bỏ áp lực và những suy nghĩ tiêu cực từ bản thân. Một cách để giảm căng thẳng do kỳ thi đem lại là xét tuyển bằng hình thức học bạ nếu bạn tự tin với kết quả học tập THPT của mình.

 

Trường đại học Lạc Hồng với chương trình giáo dục chuẩn quốc tế

 

Với phương án tự chủ trong tuyển sinh 2019, nhiều trường đại học, cao đẳng đã xét tuyển bằng học bạ hoặc điểm thi ĐGNL của trường Đại học Quốc gia TP. HCM. Trong đó, Lạc Hồng là trường đại học tiêu biểu ở khu vực phía Nam mở xét tuyển học bạ sớm. Sĩ tử sẽ cầm chắc trong tay tấm vé vào đại học mà không cần quá áp lực trước kỳ thi. Cụ thể 3 phương thức xét tuyển của đại học Lạc Hồng như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Áp lực căng thẳng là điều không thể tránh khỏi trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nhưng hãy hạn chế nó xuống mức thấp nhất. Tự tin vào bản thân, thoải mái tinh thần và ôn tập có kế hoạch là liều thuốc giúp bạn hoàn thành tốt kỳ thi. Bạn hoàn toàn có thể tự mở ra cơ hội cho bản thân bằng cách xét tuyển sớm bằng học bạ.




 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,855       2/248