Tuyển sinh Đại học

Chiến thuật ôn thi THPT Quốc gia 2019 trong 2 tháng "nước rút"

 

Sau mười hai năm miệt mài đèn sách thì cuối cùng ngày được hái quả cũng sắp đến. Hai tháng cuối cùng là giai đoạn cực kì quan trọng, có yếu tố quyết định lớn đối với kì thi THPT Quốc gia 2019. Vậy giai đoạn này các em cần làm gì? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

 

1. Giữ gìn sức khỏe tốt

Sức khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện tốt việc ôn thi THPT Quốc gia 2019 cũng như trong quá trình làm bài thi. Thời gian ôn tập sẽ rất mệt mỏi, áp lực và có nhiều lo lắng. Vì vậy, phụ huynh và các sĩ tử cần đề ra ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, nếu có thể thì hãy dành thời gian mỗi ngày tập thể dục nhằm mang lại một sức khỏe tốt nhất.

 

Sức khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện tốt việc ôn thi

 

Bên cạnh đó, trước lịch thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử nên cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi. Sau những giờ ôn căng thẳng, các em hãy thư giãn đầu óc, có như vậy việc ôn thi mới đạt hiệu quả cao.

 

2. Đặt niềm tin vào bản thân

Niềm tin là sức mạnh vô cùng to lớn, thúc đẩy bạn từ bên trong để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Khi có niềm tin vào bản thân mình, bạn sẽ suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn, tạo động lực học tập, vượt qua mọi khó khăn.

Hãy tìm ra mục tiêu phấn đấu, khả năng và đam mê của bản thân để chọn trường, chọn ngành phù hợp. Đã đặt ra đích đến cho mình, sĩ tử cần chăm chỉ, nỗ lực để đạt được kết quả phù hợp với mức xét tuyển của trường đó.

 

3. Xây dựng mục tiêu rõ ràng

 

Hãy suy nghĩ kĩ để có một lựa chọn trường và ngành học đúng đắn

 

Đến thời điểm này bạn cần xác định chắc chắn trường mình sẽ thi, các khối thi đại học 2019 và mình phải đạt được bao nhiêu điểm? Từ đó bạn sẽ dễ xây dựng kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia 2019 hiệu quả. Bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến từ phía gia đình, thầy cô, bạn bè nhưng quyết định cuối cùng là ở bạn. Bởi vậy hãy suy nghĩ kĩ để có một lựa chọn đúng đắn nhất.

 

4. Rà soát lại toàn bộ kiến thức

Hai tháng cuối cùng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 thời gian tuyệt vời để bạn rà soát lại toàn bộ kiến thức. Từ đó, ranh thủ tìm hiểu những phần kiến thức bạn chưa chắc hoặc chưa hiểu rõ thông qua việc hỏi thầy cô và bạn bè. Ngoài ra, bạn nên dành thời gian luyện đề thi các năm trước, đề tham khảo từ Bộ GD&ĐT cũng như sách ôn thi.

 

5. Chủ động sưu tầm và giải đề thi thử

Bạn hãy chủ động sưu tầm các đề thi thử của các môn từ thầy cô, anh chị, bạn bè hoặc trên website chính thức của đại học Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/. Sĩ tử nên sưu tầm đề từ 5 - 7 năm trở lại đây để thấy được cấu trúc và các dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi. Mỗi ngày bạn có thể giải một đến hai đề của mỗi môn để tạo phản xạ tốt trước ngày thi THPT Quốc gia 2019 chính thức.

 

6. Tìm hiểu thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Lạc Hồng là trường đại học đào tạo đa ngành với 22 ngành học chính

 

Lạc Hồng là trường đại học đào tạo đa ngành tại khu vực phía Nam với cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế. Năm 2019, đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 hình thức chính như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bài viết trên đã chỉ ra 6 chiến thuật ôn thi hiệu quả cho sĩ tử mùa thi THPT Quốc gia 2019. Nếu các em xác định được đúng phương hướng cho bản thân, chăm chỉ ôn tập và giữ gìn sức khỏe thì cánh cửa của đại học sẽ không còn xa. Chúc các em ôn thi tốt, đạt được kết quả mong muốn!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,815,912       31/376