Tuyển sinh Đại học

Bí quyết ôn thi môn Vật lý cho sĩ tử mùa thi THPT Quốc gia 2019

 

Với sĩ tử chọn các khối thi đại học 2019 có môn Vật lý, đây là môn để “kéo điểm” nếu biết cách ôn tập đúng đắn. Khi làm bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Vật lý, các em cần vận dụng linh hoạt phương pháp loại trừ và phỏng đoán khi làm bài trắc nghiệm. Vậy có những bí quyết nào cần nhớ? Hãy theo dõi cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

 

Trong khi các đề thi tự luận thường tập trung vào vấn đề lớn, trọng tâm và có tính hệ thống thì đề thi THPT Quốc gia 2019 dưới dạng trắc nghiệm có thể đề cập, khai thác tất cả chi tiết của bài học trong sách giáo khoa, những điều mà đề thi tự luận rất ít hoặc không đề cập đến. Do vậy, đối với môn Vật lý, học sinh không nên bỏ qua bất kỳ một "tiểu tiết" nào trong chương trình học cơ bản.

 

Học sinh không nên bỏ qua bất kỳ một "tiểu tiết" nào trong chương trình học cơ bản

 

Học sinh đang trong quá trình ôn tập theo lộ trình ôn thi đại học 2019 cần phải nắm chính xác các định luật Vật lý, định nghĩa, công thức. Hãy lập bảng tóm tắt thật ngắn gọn, nhưng đầy đủ kiến thức Vật lý cần thiết, đặc biệt là bảng tóm tắt công thức, hằng số Vật lý thường gặp.

 

Chú ý về đơn vị, thứ nguyên và tính hợp lý của kết quả

Trong quá trình làm đề thi THPT Quốc gia 2019, sau khi thực hiện các phép tính, sĩ tử cần lưu ý đơn vị ở câu trả lời của đề thi, cân nhắc xem đáp số có phù hợp với thực tế không. Hãy chú ý về đơn vị và cách viết kết quả theo quy tắc khoa học.

 

Để ý đến các sơ đồ mạch điện và các câu hỏi về đồ thị

Dạng câu hỏi về mạch điện ít được quan tâm trong các kỳ thi tự luận nhưng sẽ xuất hiện nhiều trong bài thi THPT Quốc gia 2019 dạng trắc nghiệm. Do các hiện tượng Vật lý xảy ra theo quy luật nhất định nên các em có thể tìm thấy bài toán đồ thị ở mọi nội dung của chương trình. Kỹ năng đọc và vẽ đồ thị đối với học sinh phổ thông có lẽ chưa được tốt lắm, vì vậy học sinh lớp 12 hãy luyện tập loại bài này nhiều hơn.

 

Chú ý đến các hiện tượng Vật lý và ứng dụng trong thực tế

Đề thi THPT Quốc gia 2019 trắc nghiệm môn Vật lý sẽ khai thác tối đa các hiện tượng, khái niệm hoặc công thức mà học sinh do chưa nắm kỹ nên dễ bị nhầm lẫn. Muốn không bị nhầm lẫn, điều quan trọng là phải hiểu bản chất các hiện tượng. Đối với chương trình mới, học sinh phải chú trọng đến bài thí nghiệm thực hành, đọc và tìm hiểu nội dung liên quan thuộc chương cuối cùng từ vĩ mô đến vi mô.

 

Bảng tổng hợp công thức Vật lý lớp 12

 

Thí sinh cần vận dụng linh hoạt phương pháp loại trừ và phỏng đoán khi làm bài trắc nghiệm để chọn nhanh câu trả lời mà không cần phải mất nhiều thời gian tính toán. Môn Vật lý có rất nhiều công thức. Vì vậy để học thuộc được tất cả công thức đó, sĩ tử trước lịch thi THPT Quốc gia 2019 phải hiểu được bản chất của từng công thức, và gắn nó với thực tế.

 

Ăn điểm ở các phần khó

Các các phần Sóng cơ, Sóng điện từ, Quang lý trong đề thi THPT Quốc gia 2019 môn vật lý thường bị học sinh nghĩ là khó. Nhưng thực ra việc giải quyết các bài tập trong phần này sẽ rất dễ nếu bạn nắm vững lý thuyết. Để nhớ lâu và hiểu sâu lý thuyết, bạn nên ghi chép, hiểu bản chất, không được học "học vẹt" và phải bám sát vào cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Bên cạnh việc ôn tập hiệu quả môn Vật lý để đạt số điểm mong muốn, thí sinh nên dành thời gian theo dõi thông tin từ các trường đại học. Những năm gần đây, hình thức xét tuyển học bạ trở thành ưu thế và nhận được sự chú ý của rất nhiều phụ huynh cũng như học sinh lớp 12. Xét học bạ sớm mở ra cơ hội nhận tấm vé vào đại học, giảm nhẹ sức nặng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và công bằng đánh giá năng lực học tập trong suốt 3 năm học.

 

Đại học Lạc Hồng mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh xét học bạ

 

Trường đại học Lạc Hồng trong năm 2019 mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Cụ thể, 3 hình thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Vật lý không phải là môn học quá khó và đánh đố sĩ tử. Nếu học hiểu nền tảng và bản chất của vấn đề, đạt điểm cao môn học này trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 không nằm ngoài tầm với của các em. Hãy nhớ thật kỹ những lưu ý trong bài viết trên và áp dụng trong quá trình ôn tập. Chúc sĩ tử 2k1 thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,881,229       15/693