Tuyển sinh Đại học

Học hỏi kinh nghiệm ôn thi THPT Quốc gia 2019 từ các "cao thủ"

 

Để có được phương hướng ôn tập tốt, ngoài việc tập trung cải thiện kiến thức và luyện đề, các em cần nghe lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Từ đó, bạn sẽ tìm ra các phương pháp phù hợp cho bản thân để nâng cao khả năng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần. Theo dõi cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

Thi thử nhiều chưa chắc đã hiệu quả

Thí sinh thường đi thi thử trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với hai mục đích: xem kiến thức mình đến đâu, và thứ hai để rèn luyện tâm lý vững vàng hơn. Vấn đề đặt ra là đi thi thử 2, 3 ngày như vậy có thực sự hiệu quả hay không. Theo thầy cô giáo đánh giá, việc đi thi quá nhiều chưa chắc đã giúp thí sinh thoải mái hoàn toàn về mặt tâm lý.

 

Các sĩ tử nên tận dụng sách và làm bài trên giấy

 

Bên cạnh đó, với thời buổi công nghệ phẳng như bây giờ, nhiều học sinh luyện đề trực tuyến hoặc sử dụng máy tính. Tuy nhiên, các sĩ tử nên tận dụng sách và làm bài trên giấy, điều đó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn, đồng thời đỡ hại mắt.

 

Ăn chắc điểm dễ trong đề thi THPT Quốc gia 2019

Đây là lời khuyên chung của các thầy và của các sinh viên đã từng đạt điểm cao trong kỳ thi đại học những năm trước. Nhiều bạn chủ quan cho rằng đạt được 7, 8 điểm môn toán là không khó, và quan tâm đến việc làm sao để kiếm nốt 2 điểm còn lại. Nhưng việc chắc chắn đạt trọn vẹn 8 điểm cũng không hề dễ dàng, yêu cầu các em cần có sự chuẩn bị thật tốt và tính toán cẩn thận, tránh mất điểm không chính đáng.

 

Bí quyết đến từ thủ khoa

 

Từ khóa của điểm cao chỉ là hai chữ “chăm chỉ”

 

Nhiều thủ khoa chia sẻ rằng: Từ khóa của điểm cao chỉ là hai chữ “chăm chỉ”. Các em nên dành từ 1,5 - 2 tiếng buổi tối để làm các đề trắc nghiệm, đề luyện thi môn tự luận. Cuối tuần, khi có nhiều thời gian hơn thì làm 2 đều một ngày. Sau 2 tháng như vậy, các em sẽ nhận thấy rõ sự cải thiện của bản thân mình trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường đại học

Việc nắm được các phương thức tuyển sinh ngoài xét tuyển nguyện vọng, sĩ tử sẽ tự mở ra cho mình cơ hội chạm vào tấm vé đại học sớm hơn, dễ dàng hơn và giảm đi áp lực thi cử. Từ đó, quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 không còn nhiều lo lắng, dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.

 

Trường đại học Lạc Hồng với 3 phương thức tuyển sinh chính thức

 

Bạn có thể tìm hiểu trường đại học Lạc Hồng để nộp học bạ từ sớm. Cụ thể 3 phương thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bài viết trên là những kinh nghiệm đến từ các “cao thủ” đã đạt được điểm số cao trong các kỳ thi nhiều năm vừa qua. Sĩ tử đang ôn thi THPT Quốc gia 2019 nên tham khảo để lộ trình ôn thi đại học 2019 trong hai tháng cuối cùng hiệu quả hơn. Trong thời gian đó, hãy chuẩn bị hồ sơ để xét tuyển học bạ sớm vào trường đại học mà bạn mong muốn.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,811,930       3/345