Tuyển sinh Đại học

Bí kíp lấy điểm cao bài thi THPT quốc gia 2019 môn Địa lý

 

Khác với bài thi tự luận, trắc nghiệm cần có sự chính xác và những kỹ năng làm bài riêng sao cho đảm bảo thời gian. Vì vậy, bạn cần phải nắm bắt được những “bí kíp” để có thể đạt được điểm số cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia 2019 môn Địa lý. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tiếp thu kỹ năng làm bài.

 

1. Nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Như Bộ GD&ĐT đã thông báo cũng như đưa ra trong đề thi tham khảo, kiến thức thi THPT quốc gia 2019 môn Địa lý năm nay chỉ nằm gói gọn trong chương trình lớp 12. Lượng kiến thức không quá rộng nên các bạn học sinh cần nắm vững lý thuyết đã được học trong sách giáo khoa. Sau đó biết cách phân tích, nhận xét và khái quát vấn đề cũng như liên hệ với thực tế. Như vậy là các bạn đã có đủ khả năng để được điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Sĩ tử nên nắm vững đặc trưng của từng vùng miền

 

Đối với các vùng miền, các bạn học sinh nên nắm vững được đặc trưng đặc điểm của từng vùng. Bạn cần tránh việc học tủ vì đề thi trắc nghiệm có thể khoanh vùng kiến thức rất rộng và dàn trải nhiều phần khác nhau, bao quát hơn rất nhiều so với thi tự luận. Ngoài ra, khi các bạn đã nắm vững kiến thức cơ bản, bạn có thể tìm hiểu thêm các chương trình nâng cao, mở mang tầm hiểu biết của mình.

 

2. Học cách nhận dạng biểu đồ và phân tích, nhận xét bảng số liệu cho sẵn

Thông thường mỗi dạng biểu đồ sẽ có những từ khóa để bạn nhận biết và thực hiện theo đúng yêu cầu đề bài. Vì vậy, khi gặp một câu hỏi trong đề thi THPT Quốc gia 2019 yêu cầu chọn dạng biểu đồ, bạn chỉ cần căn cứ vào cụm từ đó để chọn đáp án. Để rèn luyện kỹ năng đó, mỗi thí sinh cần làm nhiều đề thi để nhận biết nhanh được khi đọc đề bài.

 

3. Biết sử dụng và phân tích Atlat Địa lí

Có thể nói, tài liệu duy nhất hỗ trợ bạn trong quá trình làm bài thi THPT Quốc gia 2019 môn địa lý chính là cuốn Atlat. Đây có lẽ là “báu vật” để bạn xử lý được nhiều câu hỏi, đồng thời vận dụng giải quyết cả những câu về lý thuyết mà bạn “lỡ quên” chưa học. Vì vậy, bạn cần phải biết cách sử dụng và phân tích nó.

 

Sử dụng thuần thục Atlat sẽ giúp cho học sinh làm bài tốt hơn

 

Rõ ràng, nếu có kỹ năng sử dụng cuốn Atlat thì thí sinh sẽ làm bài thi tốt và đạt điểm số cao hơn trong môn học này. Bởi trong cuốn Atlat không chỉ phong phú về nội dung các biểu đồ mà còn có các dạng tranh ảnh, kí hiệu, biểu tượng… Có nhiều câu hỏi nếu các bạn học sinh  biết vận dụng Atlat thì sẽ khai thác được một lượng kiến thức khá lớn.

 

Tuy nhiên, các bạn học sinh cũng đừng chỉ chăm chăm nghiên cứu Atlat mà bỏ quên đi phần kiến thức nền, kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa, đặc biệt là chương trình lớp 12. Bởi chỉ có những nắm vững biết kiến căn bản thì mới có khả năng vận dụng công cụ này tốt.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh xét tuyển học bạ

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bên cạnh những vấn đề cốt lõi mà đại học Lạc Hồn đã hướng dẫn cho bạn ở trên thì yếu tố quan trọng nhất giúp bạn đạt được kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới chính là ý thức tự học, cách sắp xếp việc học và kỹ năng phân chia thời gian trong khi làm bài. Nếu chăm chỉ và cố gắng, các bạn sẽ đạt được điểm số mà mình mong muốn.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,739,296       26/453