Tuyển sinh Đại học

Những lợi thế khi xét tuyển Đại học bằng học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

Xét tuyển đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực là hình thức mới của năm 2019, còn xét tuyển đại học bằng học bạ là một hình thức xét tuyển không còn mới đối với các trường đại học tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh khi định hướng lựa chọn môi trường học cho con em mình thì vẫn còn phân vân liệu có nên chọn hình thức xét tuyển bằng học bạ và xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để vào đại học không

Để giải tỏa những băn khoăn và lo âu của các bậc phụ huynh cũng như các bạn thí sinh, chúng ta cùng đến với thông tin điểm giống, điểm khác biệt và lợi thế của các hình thức xét tuyển trên nhé!

Điểm giống và khác biệt giữa các hình thức xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực và xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

  • Điểm khác biệt giữa các hình thức

Đối với hình thức xét tuyển bằng học bạ: Đây là một xu hướng được áp dụng ở các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới trong nhiều năm qua. Tại Việt Nam, hình thức này là phương án tuyển sinh riêng của nhiều trường đại học. Mỗi trường đại học sẽ có những điều kiện xét tuyển, hồ sơ và thời gian xét tuyển khác nhau. Để nắm rõ thông tin, các thí sinh vui lòng truy cập trực tiếp trang https://lhu.fun/42AF56. Theo phương thức này, thí sinh chủ động lựa chọn được nhiều trường và lựa chọn được nhiều ngành nghề, lựa chọn được nhiều tổ hợp môn xét tuyển hoặc lựa chọn điểm trung bình chung học tập lớp 12. Thời gian xét tuyển được triển khai sớm, ngay khi thí sinh có kết quả học tập học kỳ 2. Với hình thức này, thí sinh được thỏa sức lựa chọn ngành học mình yêu thích, không bị ràng buộc như xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

Đối với hình thức xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực: Đây là hình thức xét tuyển mới của năm 2019, mở thêm một cách cửa cho tương lai rộng mở của các bạn thí sinh, thí sinh sẽ dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học. Theo phương thức này, thí sinh chủ động lựa chọn trường và lựa chọn ngành nghề để xét tuyển. Thời gian xét tuyển được triển khai sớm, ngay khi có kết quả thi đánh giá năng lực. Với hình thức này, thí sinh được quyền  lựa chọn ngành học mình yêu thích, không bị ràng buộc như xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia.

Đối với hình thức tuyển sinh theo điểm thi THPT Quốc gia: Thí sinh sẽ dùng điểm tổ hợp 3 môn thi để xét tuyển vào ngành học có xét điểm tổ hợp môn đó. Theo phương thức này, thí sinh phải điền nguyện vọng xét tuyển vào phiếu dự thi THPT Quốc gia. Thời gian nộp phiếu đăng ký và sửa đổi, bổ sung nguyện vọng sẽ thống nhất theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với hình thức này, thí sinh đã đậu nguyện vọng 1 thì không được lựa chọn học các nguyện vọng còn lại.

  • Điểm giống nhau giữa các hình thức xét tuyển

Cả ba hình thức xét tuyển trên, khi trúng tuyển, sinh viên đều được thụ hưởng chương trình học, học phí và quyền lợi học tập giống nhau.

Những lợi thế khi lựa chọn hình thức xét tuyển bằng học bạ và xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

  • Lựa chọn được nhiều trường xét tuyển;
  • Lựa chọn được nhiều ngành xét tuyển;
  • Thủ tục xét tuyển đơn giản, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 
  • Tăng cơ hội trúng tuyển, giảm được áp lực thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia;
  • Thời gian xét tuyển và công bố kết quả linh động.

LHU tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

  • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019
  • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

          - Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

          - Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

  • Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Đến với LHU, tương lai của bạn luôn rộng mở

Nếu bạn muốn thoải mái tinh thần và không bị áp lực quá lớn trong kỳ thi THPT, bạn hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình phương thức xét tuyển bằng học bạ hoặc xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực trên bước đường chinh phục tri thức của mình bạn nhé!

A.K - Bp. Tuyển sinh - Đại học Lạc Hồng (Ảnh LHU)

Xét tuyển học bạ, xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,727,424       18/614