Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ để giảm áp lực kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Từ năm 2018, Bộ GD&ĐT không quy định ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào chung, mỗi trường sẽ đặt ra một mức điểm riêng phụ thuộc vào tiêu chuẩn của trường. Từ cơ hội chủ động trong công tác tuyển sinh, nhiều trường đại học bổ sung hình thức xét tuyển học bạ bên cạnh xét nguyện vọng truyền thống. Hình thức này mở ra nhiều cơ hội hơn cho các em học sinh và giảm thiểu áp lực thi cực. Xem cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

 

Học ngành yêu thích với cơ hội xét tuyển học bạ lớp 12

Đối với những thí sinh có học lực tốt nhưng điểm thi THPT Quốc gia 2019 không như kỳ vọng do nhiều nguyên nhân tác động. Việc điều chỉnh nguyện vọng có thể giải quyết vấn đề nhưng thí sinh có thể không được học theo ngành mà bản thân yêu thích. Trong khi đó, phương thức xét tuyển học bạ cho phép đánh giá năng lực học tập của thí sinh toàn diện hơn, dựa trên quá trình học tập xuyên suốt, thay vì chỉ phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất.

 

Mỗi trường đại học sẽ đưa ra một mức điểm và tiêu chuẩn tuyển sinh riêng

 

Mỗi trường đại học sẽ đưa ra một mức điểm riêng để thí sinh có thêm cơ hội vào đại học bằng chính những nỗ lực trong suốt 3 năm học của mình. Cụ thể, trường đại học Lạc Hồng trong kỳ tuyển sinh 2019 đã đưa ra 2 phương thức xét tuyển học bạ và tăng chỉ tiêu thí sinh:

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

Ưu điểm hình thức xét tuyển học bạ

Xét tuyển học bạ chính là “giải pháp” cứu cánh giúp thí sinh có thể trúng tuyển vào đúng ngành học yêu thích, thay vì cố gắng “chọn bừa” một ngành trong tầm điểm đạt được sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Tuy nhiên, chọn ngành không hứng thú có thể khiến các bạn bỏ dở giữa quá trình.

 

Xét tuyển học bạ hoàn toàn độc lập với xét tuyển nguyện vọng

 

Bên cạnh đó, xét tuyển học bạ độc lập với xét tuyển nguyện vọng nên bài thi và điểm thi THPT không ảnh hưởng đến lựa chọn xét tuyển học bạ của mỗi thí sinh. Ví dụ như ở Đại học Lạc Hồng, thí sinh không tự tin vào điểm thi khối thi Toán - Văn - Anh nhưng điểm THPT lại tốt, bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ từ sớm để giữ chắc cơ hội bước qua cánh cửa của tri thức.

 

Với nhiều ưu điểm như ổn định về điểm số, linh hoạt tổ hợp môn xét tuyển, thủ tục hồ sơ đơn giản,... phương thức xét tuyển học bạ đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh khi xét học bạ tại trường đại học Lạc Hồng cũng ngày càng cao.

 

Thí sinh xét tuyển học bạ nên chủ động nộp hồ sơ sớm để đảm bảo cơ hội trúng tuyển

 

Thí sinh xét tuyển học bạ nên chủ động nộp hồ sơ sớm để đảm bảo cơ hội trúng tuyển. Các bạn không nên chủ quan, đợi đến khi kết quả xét tuyển điểm thi THPT không như ý mới bắt đầu nộp hồ sơ học bạ bởi lúc ấy có thể ngành học bạn yêu thích đã đủ chỉ tiêu. Ngoài ra, để không tự đánh mất cơ hội của bản thân, sĩ tử nên chú ý thời gian nộp hồ sơ và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.

 

Cụ thể các phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Xét tuyển học bạ là tấm vé thứ hai giúp các em học sinh lớp 12 có thể cơ hội theo đuổi ngành học mà bản thân yêu thích. Bên cạnh việc ôn tập thật tốt để đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới, các em nên theo dõi thông tin từ các trường đại học và nộp hồ sơ sớm. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,649,702       5/653