Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: Những ngành học nào hot nhất?

 

Bên cạnh cập nhật những thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2019 mới nhất, đại học Lạc Hồng sẽ chia sẻ thông tin thú vị về những ngành được dự báo hot nhất năm 2019 mà thí sinh đang quan tâm. Để nắm bắt nhiều hơn các thông tin bổ ích này, các em hãy theo dõi bài viết dưới đây.

 

Thông tin tuyển sinh đại học 2019 mới nhất

Các trường đại học đã chính thức công bố phương thức tuyển sinh đại học 2019. Theo đó, phương án xét tuyển năm 2019 sẽ có một số điều chỉnh, phần lớn tập trung ở điều chỉnh chỉ tiêu các phương thức tuyển cũ và thêm phương án xét tuyển theo kết quả học bạ THPT. Chẳng hạn như trường đại học Lạc Hồng bổ sung thêm hình thức xét tuyển học bạ theo tổ hợp môn, đồng thời tăng chỉ tiêu tuyển sinh của hình thức này.

 

Các trường đại học đã chính thức công bố phương thức tuyển sinh đại học 2019

 

Cụ thể 3 phương thức tuyển sinh năm 2019 của trường đại học Lạc Hồng:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Top ngành dự kiến hot nhất năm 2019

Theo kết quả khảo sát, những nhóm ngành dự kiến sẽ hot trong năm 2019 như: Tài chính - Đầu tư; Bán hàng; Hành chính - Thư ký; Kế toán; IT - phần mềm; Marketing; Chăm sóc khách hàng; Kiểm toán; Internet - online media; Xây dựng.

 

Kết quả khảo sát cũng phát hiện TP.HCM là địa phương có nhu cầu tuyển dụng cao nhất nước

 

Đại diện VietnamWork cho hay, khảo sát đưa ra dựa trên kết quả phân tích thông tin đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.com trong thời gian 5 năm, từ 2014 đến 2018 và căn cứ vào mức độ tăng trưởng trung bình từ 2014 - 2018. Ngoài ra, VietnamWork cũng tiến hành khảo sát riêng biệt vào tháng 9/2018 với các nhà tuyển dụng (hơn 400 người) và người tìm việc (khoảng 900 người) để củng cố thêm cho phân tích.

 

Kết quả khảo sát cũng phát hiện TP.HCM là địa phương có nhu cầu tuyển dụng cao nhất nước, tiếp đến là Hà Nội, Bình Dương và Đà Nẵng. Bạn có thể dựa vào những số liệu này để thay đổi nguyện vọng sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Tài chính - đầu tư, bán hàng, phần mềm hứa hẹn lên ngôi

Trong top ngành dược dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2019 thì ngành Tài chính - đầu tư, bán hàng, phần mềm nhận được nhiều lựa chọn nhất. Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM nhận định rằng: “Năm 2019, nhu cầu lao động gắn liền với tốc độ phát triển kinh tế của TP.HCM. Những ngành nghề như kỹ thuật phần mềm, an toàn thông tin, thương mại điện tử, marketing điện tử, kiến trúc - xây dựng, du lịch… sẽ phát triển rất nhanh, với nhu cầu tuyển dụng một số lượng lao động rất lớn. Các cơ quan doanh nghiệp nhà nước sẽ tuyển nhiều nhân lực về kinh tế, tài chính, kỹ thuật. Doanh nghiệp tư nhân hiện với hơn 300.000 công ty cũng sẽ tập trung đẩy mạnh việc thu hút nhân lực ở những lĩnh vực trên”.

 

Ngành Tài chính - đầu tư, bán hàng, phần mềm nhận được nhiều lựa chọn nhất

 

Theo ông Tuấn, sinh viên tốt nghiệp nếu không thể tìm được công việc đúng ngành nghề mình học, có thể dịch chuyển sang các ngành nghề khác mà năm 2019 đang cần nhân lực. Quan trọng là luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi và năng động để thích ứng, lúc đó chắc chắn sẽ tìm được một công việc tốt với thu nhập cao. Các em học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cần nắm rõ những thông tin này.

 

Với những số liệu được đưa ra trong bài viết trên, chắc hẳn các em đã nắm được xu thế nghề nghiệp năm 2019. Bên cạnh việc ôn thi THPT Quốc gia 2019, các em cần theo sát những thông tin, tin tức thực tế để kịp thời có những quyết định thay đổi nguyện vọng hợp lý. Chúc các em thành công trong kỳ thi và với những quyết định của mình!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,734,087       40/448