Tuyển sinh Đại học

Đừng quên 3 điều này để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Giữ gìn sức khỏe tốt và có thời gian biểu học tập hợp lý chính là chìa khóa giúp các sĩ tử bước tới cánh cổng đại học một cách nhanh nhất. Càng đến gần ngày thi THPT Quốc gia 2019, các em nên đặc biệt chú ý và tiếp thu những bí quyết để đạt kết quả cao. Cùng tìm hiểu 3 nguyên tắc “cứng” trong bài viết dưới đây.

 

Hạn chế tình trạng học dồn

Việc học tập và tích lũy kiến thức là công việc mà các sĩ tử cần phải tiến hành thường xuyên, đều đặn trong thời gian cả 3 năm học. Khi chuẩn bị đến ngày thi THPT Quốc gia 2019, các bạn thí sinh chỉ hệ thống hóa lại kiến thức và luyện đề để thành thạo các kỹ năng dựa vào nền tảng lý thuyết đã học.

 

Việc học tập và tích lũy kiến thức là công việc mà các sĩ tử cần phải tiến hành thường xuyên

 

Với khối lượng kiến thức nhiều nếu các sĩ tử không có sự chuẩn bị từ trước thì rất dễ rơi vào tình trạng học dồn, học ép. Lộ trình học như vậy sẽ khiến cơ thể và trí não vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và không thể đạt được kết quả cao nhất với những môn có kiến thức dàn trải như ngữ văn, lịch sử, địa lý và ngoại ngữ. Việc học dồn học ép trước khi thi THPT Quốc gia 2019 sẽ vắt kiệt sức lao  động của các sĩ tử cả về thể chất lẫn tinh thần. Căng thẳng mệt mỏi kéo dài chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ...

 

Hạn chế tình trạng ăn uống thiếu khoa học

Các sĩ tử sẽ ôn thi THPT Quốc gia 2019 tốt hơn nếu có sức khỏe tốt, cơ thể hạn chế được tình trạng mệt mỏi, suy kiệt. Để duy trì được tình trạng sức khỏe như vậy, việc các em cần làm là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với đa dạng các nhóm thực phẩm, không nên nhịn đói, nhưng cũng không được ăn quá no.

 

Các sĩ tử sẽ ôn thi THPT Quốc gia 2019 tốt hơn nếu có sức khỏe tốt

 

Ngoài những bữa chính, các sĩ tử cũng cần được bổ sung thêm những bữa ăn phụ để có đủ năng lượng cho cơ thể. Bữa khuya các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị cho con là một cốc sữa, một bát cháo hoặc súp.

 

Trong quá trình thi cử, các thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 nên bổ sung nước lọc, nước trái cây tươi, nước khoáng… Đồng thời, hạn chế những thức uống có gas, nước ngọt, café, chất kích thích,… vì chúng không hề tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến trí nhớ của các em.

 

Không nên căng thẳng quá mức

 

Mùa thi rơi vào giai đoạn nắng nóng khiến cho các thí sinh mệt mỏi và đuối sức

 

Mùa thi THPT Quốc gia 2019 rơi vào giai đoạn nắng nóng cao điểm dễ khiến cho các thí sinh mệt mỏi và đuối sức. Vì vậy, trong thời gian ôn thi và chuẩn bị trước kỳ thi, các sĩ tử nên hạn chế tối đa những tác động xấu của thời tiết và môi trường lên sức khỏe.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 phương thức chính

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Trên đây là những điều cơ bản mà các sĩ tử cần phải chú ý và áp dụng ngay trong khoảng thời gian cuối cùng trước kỳ thi THPT quốc gia 2019 để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Nắm vững kiến thức, đảm bảo sức khỏe tốt và có tinh thần vững chãi là những bí kíp giúp bạn đạt được kết quả cao.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,825,943       3/484