Tuyển sinh Đại học

Bí quyết "vàng" ôn tập môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Môn Sinh học được đánh giá là môn học “khoai” nhất cũng như khó để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Để ôn tập môn sinh học hiệu quả, thí sinh cần xác định các kiến thức chính trong mỗi chương. Đồng thời các bạn có thể áp dụng phương pháp vẽ các sơ đồ tư duy để nhớ các ý chính này. Tham khảo kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

 

1. Định hướng ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn sinh học

Mỗi môn thi THPT Quốc gia 2019 có những đặc điểm riêng để ôn tập theo các phương thức khác nhau. Chẳng hạn, môn sinh học là môn lý thuyết, các kiến thức cần học rất nhiều, ngoài ra trong đề thi còn khoảng 15 câu thuộc các câu hỏi tính toán thuộc phần di truyền học. Vì vậy việc ôn tập cần định hướng là vừa ôn lý thuyết theo chương trình THPT vừa làm bài tập.

 

Về việc ôn lý thuyết môn sinh học, các em không nên học thuộc lòng hết kiến thức trong sách giáo khoa

 

Về việc ôn lý thuyết môn sinh học, các em không nên học thuộc lòng hết kiến thức trong sách giáo khoa, vì đề thi chỉ hỏi vài câu trọn vẹn lý thuyết. Còn lại chủ yếu là những câu hỏi kiểm tra mức độ hiểu và vận dụng kiến thức. thầy Bình lưu ý. Hãy xác định các kiến thức chính trong mỗi chương, nhớ các ý chính trong mỗi kiến thức này bằng cách vẽ các sơ đồ tư duy. Các em nên hiểu tại sao lại có hiện tượng như vậy và áp dụng, tìm hiểu trong cuộc sống.

 

2. Lưu ý từng dạng bài tập

Về bài tập, sĩ tử nên xem kỹ các dạng bài tập về biến dị và di truyền mà đề thi từng hỏi trong các năm trước. Các em có thể tham khảo thêm tài liệu nhưng nên tập trung vào các dạng bài tập đề từng hỏi, vì phần này có rất nhiều công thức, trong đó có nhiều công thức không còn phù hợp nên sẽ không được hỏi trong đề thi THPT Quốc gia 2019.

 

Về bài tập, sĩ tử nên xem kỹ các dạng bài tập về biến dị và di truyền mà đề thi từng hỏi trong các năm trước

 

Riêng bài tập về quy luật di truyền và di truyền học người (bài tập phả hệ, bài tập tính xác suất sinh con bình thường hay bệnh), các em cần hiểu rõ các quy luật trong sách giáo khoa, cố gắng nhớ tính quy luật của các hiện tượng di truyền để xác định nhanh các quy luật. Nói chung trong phần này, từ các thông tin đề cho, các em có thể suy ra kiểu gen của các cá thể và các kiểu gen này tuân theo các quy luật di truyền nào, từ đó dựa vào kiến thức của các quy luật di truyền để xác định các yêu cầu mà đề thi đặt ra.

 

2. Phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng là trường đào tạo đa ngành, hiện đang có 22 ngành học cho các bạn học sinh lựa chọn. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và chương trình giảng dạy tiêu chuẩn quốc tế, Lạc Hồng trở thành trường đại học trong mơ của các sĩ tử trong khu vực miền Nam. Năm 2019, Lạc Hồng tuyển sinh theo 3 hình thức sau đây:

 

Đại học Lạc Hồng là trường đào tạo đa ngành, hiện đang có 22 ngành học cho các bạn học sinh lựa chọn

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Chỉ còn gần 3 tuần nữa để các em ôn tập toàn diện các môn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Để ôn hiệu quả cũng như không quá căng thẳng trong thời gian này, các em nên tiếp thu những bí quyết, phương pháp làm bài, chẳng hạn như bí kíp môn sinh học trong bài viết trên. Chúc các em thành công!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,617       1/501