Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ: Đề cao yếu tố "đúng lúc"

 

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, xét tuyển học bạ đang là một trong những 'từ khóa' được thí sinh quan tâm nhiều nhất trong cuộc đua vào đại học năm 2019. Hình thức tuyển sinh mới này mở ra cơ hội vào được trường đại học ngay từ sớm. Tìm hiểu rõ hơn về phương thức này trong bài viết dưới đây.

 

1. Phương thức xét tuyển học bạ 2019

Trong những năm gần đây, xét tuyển học bạ được áp dụng tại nhiều trường đại học uy tín. Hình thức này mang đến cho thí sinh cơ hội trúng tuyển đại học bằng chính năng lực học tập của bản thân mà không phải phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất. Năm 2019, những trường đại học xét tuyển học bạ được phụ huynh, thí sinh quan tâm nhiều có thể kể đến trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trường đại học Lạc Hồng (LHU), trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)... 

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ năm 2019

 

Mặc dù, hồ sơ xét tuyển học bạ khá đơn giản nhưng để đảm bảo cơ hội, thí sinh và phụ huynh vẫn cần tìm hiểu kỹ thông tin; trong đó, thời gian nộp hồ sơ chính là yếu tố hàng đầu. Cụ thể với đại học Lạc Hồng:

  • Phương thức xét tuyển học bạ trường đại học Lạc Hồng

Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

  • Hồ sơ xét tuyển học bạ

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

(1) - Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại Link sau: https://lhu.edu.vn/

(2) - Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).

(3) - Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời), Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

2. Nộp hồ sơ càng sớm, khả năng trúng tuyển càng cao

 

Với mọi phương thức xét tuyển, số thí sinh đăng ký luôn tỉ lệ thuận với mức độ cạnh tranh

 

Với mọi phương thức xét tuyển, số thí sinh đăng ký luôn tỉ lệ thuận với mức độ cạnh tranh. Phương thức xét tuyển học bạ cũng không ngoại lệ. Như tại đại học Lạc Hồng trong nhiều năm qua, mặc dù nhận hồ sơ học bạ theo nhiều đợt nhưng điểm chuẩn ở các đợt sau hầu như luôn tăng so với đợt trước. Chính vì vậy, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao. Việc chuẩn bị đăng ký xét tuyển sớm cũng giúp thí sinh dễ dàng chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ (trong trường hợp có sai sót). 

 

3. Giảm áp lực điểm thi THPT Quốc gia 2019

Xét tuyển học bạ là hình thức song song và độc lập với xét tuyển điểm thi THPT nên thí sinh xét tuyển học bạ hoàn toàn có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển trước khi biết điểm thi. Đặc biệt, với thí sinh đăng ký vào những trường đại học sở hữu số lượng nguyện vọng xét tuyển "khủng" hay vào các ngành có tỉ lệ "chọi" cao thì xét tuyển học bạ chính là lựa chọn đáng cân nhắc để tăng cao khả năng trúng tuyển, qua đó giảm bớt áp lực về kết quả kỳ thi THPT quốc gia. 

 

4. Xét tuyển học bạ là dựa vào năng lực học tập của bản thân

Điểm thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản chỉ dựa vào điểm số của một kỳ thi duy nhất. Ngược lại, phương thức xét tuyển học bạ dựa trên đánh giá năng lực trong cả năm học, cho phép nhận định toàn diện hơn khả năng của mỗi thí sinh. Thí sinh hoàn toàn có thể chủ động vào đại học bằng chính thành quả 3 năm THPT phấn đấu của bản thân.

 

Xét tuyển học bạ là hình thức song song và độc lập với xét tuyển điểm thi THPT

 

Ngoài ra, nếu thí sinh xét tuyển nguyện vọng được chọn nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất thì với phương thức xét tuyển kết quả học bạ, thí sinh có thể xét tuyển vào nhiều ngành, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn ngành mình yêu thích nhất để theo học. Đây cũng là lợi thế để thí sinh tham gia xét tuyển học bạ có thêm thời gian tìm hiểu kỹ về ngành học, lựa chọn những hướng đi phù hợp cho bản thân.

 

Đại học Lạc Hồng năm nay có 5 đợt xét tuyển học bạ. Trong thời gian chờ đợi điểm thi THPT Quốc gia 2019, các sĩ tử hãy tự tạo cho bản thân những cơ hội khác để sớm đỗ được trường đại học mà mình yêu thích. Hồ sơ xét tuyển kết quả học bạ khá đơn giản nên các em sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,836,495       9/284