Tuyển sinh Đại học

5 việc sĩ tử nên làm sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cũng là lúc các cô cậu học sinh 2k1 kết thúc khoảng thời gian 12 năm đèn sách miệt mài. Những môn thi căng thẳng đã qua, sĩ tử chắc chắn không mong gì hơn ngoài thời gian được nghỉ ngơi, xả hết những căng thẳng thi cử, điểm số. Nếu các bạn chưa biết làm gì ngay sau kỳ thi, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây!

 

1. Xách ba lô lên và đi

Du lịch là liều thuốc hữu hiệu nhất trong việc giải tỏa căng thẳng, áp lực. Vì vậy, hãy xách ba lô lên và đi đến bất cứ nơi đâu bạn muốn. Một số địa điểm được giới trẻ check-in rầm rộ và vừa vặn túi tiền có thể kể đến như Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế…

 

Du lịch là liều thuốc hữu hiệu nhất trong việc giải tỏa căng thẳng, áp lực

 

Hè là thời điểm thích hợp để rủ rê hội bạn thân cấp 3 lên kế hoạch cho một chuyến “phượt” hoặc đi du lịch cùng với gia đình. Bạn vừa trải qua cột mốc quan trọng của thời học sinh, ngại gì không tự thưởng cho mình kỷ niệm đáng nhớ với người thân yêu tại những vùng đất mới.  

Về quê ẩn mình trong vài ngày, hít thở nguồn không khí trong lành cũng là một gợi ý hay cho khoảng thời gian sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

2. Cày phim tới bến

Trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019, các em do quá bận rộn hoặc căng thẳng mà bỏ lỡ rất nhiều bộ phim hay. Giờ thi xong rồi, các bạn trẻ lại được thỏa sức đắm chìm trong series phim dài kỳ, phim bộ lãng mạn Hàn Quốc hay phim truyền hình Việt Nam đang làm mưa làm gió. Hay chúng ta có thể rủ hội bạn ra rạp xem những siêu phẩm màn ảnh rộng và “đánh chén” một bữa lẩu sau đó nhé.

 

3. Học thêm Ngoại ngữ

Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để bạn cấp tốc bồi dưỡng khả năng tiếng Anh của mình. Nhưng khi áp lực thi cử không còn, bạn hãy thử tìm đến những cách học năng động hơn như: tham gia câu lạc bộ, trại hè, nghe nhạc, xem các kênh truyền hình phụ đề, hoặc học một lớp chuyên đào tạo giao tiếp… Học ngoại ngữ không bao giờ thừa thãi, đặc biệt khi bạn đã trở thành sinh viên.

 

Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để bạn cấp tốc bồi dưỡng khả năng tiếng Anh

 

Nếu tiếng Anh đã quá quen thuộc, sau khi thi THPT Quốc gia 2019, bạn muốn học một ngôn ngữ mới mẻ hơn thì hãy thử tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn… hay bất kỳ ngôn ngữ nào bạn thấy yêu thích. Đừng để những khoảng thời gian trống trải trôi quá thật uổng phí, không bổ sung thêm được điều gì mới mẻ vào hành trang của bạn. 

 

4. Rèn luyện kỹ năng mềm

Chuẩn bị trở thành những tân sinh viên, chắc hẳn các em đều biết đến tầm quan trọng của việc thành thạo kỹ năng mềm. Khi vào Đại học, bạn không chỉ bó hẹp các mối quan hệ trong lớp mà còn mở rộng trong trường, trong các tổ chức cơ quan Đoàn thể… Vì vậy, việc bạn có kỹ năng mềm tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, tránh sự bỡ ngỡ, rụt rè và giúp bạn tỏa sáng. 

 

5. Tụ tập cùng hội cấp 3

 

Hãy tận dụng cơ hội để cùng nhau tổ chức nhiều bữa tiệc đáng nhớ

 

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em sẽ có thời gian quý báu bên cạnh những người bạn cấp 3 của mình. Vào năm học, mỗi người một phương, có thể các bạn sẽ không còn gặp nhau nhiều. Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội để cùng nhau tổ chức nhiều bữa tiệc đáng nhớ nhé!

 

Các phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Đang tận hưởng chuỗi ngày xả hơi sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em cũng đừng quên theo dõi thông tin tuyển sinh từ trường đại học yêu thích. Dưới đây là 3 phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các em đã trải qua một lộ trình dài để ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thời gian sau thi chính là phần thưởng giúp các em xả hơi, tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đừng quá căng thẳng vì điểm số, hãy thoải mái tinh thần để có một mùa hè đáng nhớ nhé!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,836,802       7/279