Tuyển sinh Đại học

Nỗi lòng “khăn gói xa nhà” vì học sinh thân yêu của giáo viên chấm thi THPT Quốc gia 2019

 

Chưa đầy một tuần nữa là đến ngày công bố kết quả thi THPT Quốc Gia 2019, các thí sinh sẽ không còn phải thấp thỏm âu lo. Trong những ngày mà thí sinh đã được thư giãn, thầy cô vẫn luôn cặm cụi với hàng nghìn bài thi trên khắp cả nước để có những điểm số chuẩn xác nhất. Thậm chí, có những thầy cô phải “khăn gói xa nhà” tận nửa tháng.

 

1. “Thí sinh lớn tuổi” lặng lẽ “khăn gói” bước vào khu vực chấm thi 

Ngay khi kết thúc môn thi cuối trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, thí sinh ùa ra như “ong vỡ tổ” thì lại đến lượt “thí sinh lớn tuổi” lặng lẽ khăn gói bước vào khu vực chấm thi, bắt đầu hành trình trên những trang giấy.

 

Đã gần hai tuần qua, kể từ ngày 28/6 - ngày mà hầu hết các hội đồng chấm thi đồng loại khởi động, thầy cô chấm bài tự luận vẫn miệt mài từng ngày, từng giờ “cân não” bên những trang văn muôn màu muôn vẻ của thí sinh. Có ban chấm thi mà thầy cô luôn phải giữ “tinh thần thép” để chấm đến 40 bài thi môn Ngữ Văn mỗi ngày.

 

Các thầy cô chấm thi luôn giữ tinh thần thép và gánh vác trách nhiệm trên vai

 

Chia sẻ về nhiệm vụ tại hội đồng chấm thi tỉnh Vĩnh Phúc, TS. Lê Ngọc Hoàn, trường đại học Lâm nghiệp, Phó Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm cho biết: Bài thi trắc nghiệm tại hội đồng thi tỉnh Vĩnh Phúc không có quá nhiều lỗi, chỉ có một vài thí sinh sơ suất nhỏ trong việc tô số báo danh và mã đề, còn về tổng thể, cơ bản ổn và không có vấn đề gì xảy ra. “Chúng tôi cũng khá quen công việc này rồi nên cảm thấy không hề gặp chút khó khăn, trở ngại gì”, ông chia sẻ.

 

2. Đảm bảo chấm thi minh bạch, công bằng

Thầy Hoàn phân tích thêm về cơ chế hoạt động của phần mềm chấm trắc nghiệm: “Đối với một bài thi bình thường, khi đưa vào máy quét, phần mềm sẽ tự mã hóa và ẩn đi; còn những bài thi nào có lỗi thì phần mềm mới báo lỗi ra, cán bộ chấm thi phải kiểm tra và xác minh lại, trong quá trình xác minh lại có sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra và cán bộ an ninh”.

 

An ninh khu vực chấm thi được siết chặt 24/24

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã đặc biệt lưu ý đối với các cán bộ chấm thi, phải hết sức cẩn thận, không được phép chủ quan, lơ là ở tất cả các công đoạn; trong đó có công đoạn nghiệm thu từ người này, sang người khác phải thực hiện đầy đủ các bước và có xác nhận bằng chữ ký. Đây là điều bắt buộc phải làm trong một quy trình trên nguyên tắc đúng việc, đúng người.

 

Bộ GD&ĐT đã chỉ rõ, “làm đến đâu, phải chắc và chuẩn đến đấy”, để mang đến một kết quả đảm bảo an toàn, chính xác, trung thực và khách quan, để những bài điểm cao phải thực sự xứng đáng vì đó là công sức và là niềm tự hào của thí sinh.

 

3. Đăng ký xét tuyển học bạ

Trong thời gian đợi điểm thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh nên chủ động tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ. Đây là hình thức được chú ý trong nhiều năm gần đây bởi nó đánh giá được xuyên suốt quá trình học tập của học sinh. Đồng thời, thủ tục, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản. 

 

Sĩ tử tham khảo phương thức tuyển sinh có thêm nhiều cơ hội hơn

 

Tham khảo 3 phương thức tuyển sinh của đại học Lạc Hồng năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Tương lai của gần 900.000 thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được bật mí sau một tuần nữa. Vì vậy, trong giai đoạn này, sĩ tử hãy chủ động cập nhật những hình thức xét tuyển tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

 


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,321       1/250