Tuyển sinh Đại học

Nhiều bài thi trắc nghiệm mắc lỗi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã hoàn thành công tác chấm bài trắc nghiệm thi THPT quốc gia 2019. Ban chấm thi trắc nghiệm của các trường đại học tại các cụm thi đã phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm mắc lỗi.

 

1. Phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm mắc lỗi 

Tại Thanh Hóa, ban chấm thi THPT Quốc Gia trường Đại học Bách khoa Hà Nội chịu trách nhiệm chấm thi. Ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông tin, việc chấm bài thi trắc nghiệm của các thí sinh tại cụm thi tỉnh Thanh Hóa đã được hoàn tất. Trong quá trình chấm thi, có 1.500 bài thi của thí sinh tại Thanh Hóa được phát hiện mắc lỗi.

 

Tại Hà Nội, việc chấm bài trắc nghiệm thi THPT Quốc gia 2019 tại Hà Nội đã hoàn thành. Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao cho ĐHQGHN phụ trách chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm của TP Hà Nội trong kỳ thi THPT Quốc gia.

 

Phải sửa lỗi bài thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

 

Tại Đắk Lắk, ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM - đơn vị chủ trì chấm thi tại cụm thi tỉnh Đắk Lắk thông tin có 1.600/60.000 bài thi trắc nghiệm ở cụm thi này lỗi. 

 

Việc chấm thi trắc nghiệm được thực hiện bằng phần mềm mới

 

Theo quy trình chấm trắc nghiệm thi THPT Quốc gia 2019 được Bộ GD-ĐT hướng dẫn, việc chấm thi vẫn thực hiện 4 bước gồm quét ảnh, đọc ảnh, sửa lỗi và chấm thi. Để đảm bảo tính minh bạch, trong năm 2019, phần sửa lỗi này sẽ được thực hiện chỉ sau khi sinh ra đĩa CD1. Kết quả sửa cùng với biên bản (tự động) cùng với bản sao cơ sở dữ liệu tại thời điểm đó được mã hóa tạo thành đĩa CD2 gửi về Bộ GD-ĐT. Cũng như đĩa CD1 chỉ có Bộ mới có thể giải mã được đĩa CD2.

 

2. Thí sinh không chịu nhiều áp lực thi cử với phương thức xét tuyển học bạ 

Ngoài phương thức thi THPT Quốc Gia như truyền thống, phương thức xét tuyển học bạ dành cho những học sinh sở hữu lực học khá, tốt những kết quả thi không như ý. 

 

Phương thức xét tuyển học bạ nhận nhiều ủng hộ bởi đánh giá toàn bộ quá trình học tập

 

Tham khảo 3 phương thức tuyển sinh của đại học Lạc Hồng năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Chưa đầy một tuần nữa, học sinh sẽ biết điểm thi THPT Quốc gia 2019 của mình. Đây là thời điểm thích hợp để học sinh thay đổi nguyện vọng, chuẩn bị chọn trường đại học ngay từ bây giờ. Xét tuyển học bạ là cơ hội giúp học sinh hiện thực hóa đam mê ngay cả khi kết quả thi THPT Quốc gia 2019 không như mong đợi.

 

 

 

 

 

 





 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,508,265       2/632