Tuyển sinh Đại học

Những điều thí sinh cần biết về điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2019

 

Từ ngày 22/7 tới đây, thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Các thông tin về giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng cũng như ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu của các trường đại học và các ngành học mà mình quan tâm là những điều mà thí sinh cần nắm vững. Dưới đây là những nguyên tắc an toàn thí sinh nên biết. 

 

1. Chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần

Theo quy chế thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7 theo một trong hai hình thức là điều chỉnh online tại cổng thông tin thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT (hạn cuối đến 17h ngày 29/7). Phương thức 2 là điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu tại nơi đăng ký dự thi (hạn cuối đến 17h ngày 31/7). Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất. 

 

Theo quy chế thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7 

 

Sĩ tử lưu ý rằng hình thức điều chỉnh online chỉ được chấp nhận khi tổng số lượng nguyện vọng không thay đổi. Trong trường hợp số lượng nguyện vọng thay đổi, thí sinh phải thực hiện điều chỉnh trực tiếp tại nơi đã đăng ký dự thi. Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển có thể là thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi tổ hợp xét tuyển, đăng ký thêm nguyện vọng... 

 

2. Không giới hạn số lượng nguyện vọng khi điều chỉnh

Thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển dựa trên ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu mà các trường đại học công bố. Tuy nhiên, để có thể tự đánh giá được khả năng trúng tuyển của mình thì bên cạnh ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu này, thí sinh còn phải tham khảo điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp.

 

Theo quy chế không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký

 

Theo quy chế không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký nhưng chỉ xét trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất, thí sinh nên dành các nguyện vọng đầu cho ngành học, trường đại học mà mình yêu thích. Đồng thời, các nguyện vọng sau nên là trường đại học có điểm chuẩn thấp để dự phòng. 

 

Đặc biệt, những thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 ở ngưỡng điểm trên dưới 20 tuy có nhiều lựa chọn nhưng mức độ cạnh tranh đặc biệt cao. Nguyện vọng đầu bạn có thể để những trường đại học uy tín với điểm trúng tuyển hàng năm cao, còn các nguyện vọng dưới sẽ ở ngưỡng an toàn. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tham khảo những ngành gần với lĩnh vực mà mình quan tâm hoặc các ngành mới với tỉ lệ "chọi" không quá cao.

 

3. Điều chỉnh nguyện vọng kết hợp với xét tuyển học bạ

Cùng với điều chỉnh nguyện vọng sao cho hợp lý, chọn thêm phương thức xét tuyển học bạ cũng là giải pháp hiệu quả để tăng thêm cơ hội vào đại học. Xét tuyển học bạ là giải pháp cho thí sinh có học lực tốt nhưng điểm thi không như ý, giúp các bạn có thêm cơ hội học đúng ngành đam mê.

 

Xét tuyển học bạ là giải pháp cho thí sinh có học lực tốt nhưng điểm thi không như ý

 

Hồ sơ xét tuyển học bạ khá đơn giản, gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu), bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nên thí sinh có thể hoàn thành xét tuyển nhanh chóng. Trong khi kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 dù được quyết định bởi năng lực thí sinh nhưng vẫn chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý... Còn điểm học bạ phản ánh toàn bộ quá trình học tập của thí sinh trong năm học, cho phép xét tuyển toàn diện hơn.

 

Tham khảo 3 phương thức tuyển sinh năm nay của đại học Lạc Hồng:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Để chắc chắn tấm vé vào đại học, thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 cần xem xét kỹ lưỡng điểm thi của mình, phổ điểm chung cũng như điểm chuẩn của trường đại học mà mình đăng ký. Bên cạnh quyền lợi đổi nguyện vọng, các em còn có thể gửi hồ sơ xét tuyển học bạ để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học của mình. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,519,759       13/624