Tuyển sinh Đại học

Cùng con chọn nghề sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2019

 

Điểm thi THPT Quốc gia 2019 đã chính thức được công bố vào ngày 14/7 vừa qua. Tiếp đây, thí sinh sẽ có khoảng thời gian 10 ngày để thay đổi nguyện vọng. Làm thế nào để cha mẹ đồng hành tốt nhất cùng con trong việc chọn ngành, chọn trường trước ngưỡng cửa vào đại học, cao đẳng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

 

1. Nắm được đam mê và sở trường của con

Ngành học mà sĩ tử sẽ chốt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh hưởng rất nhiều đến nghề nghiệp sau này. Việc cùng con chọn ngành, chọn trường là một công việc khó, đòi hỏi sự thấu hiểu và nỗ lực từ bậc làm cha mẹ. 

 

Ngành học mà sĩ tử sẽ chốt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ảnh hưởng rất nhiều đến nghề nghiệp sau này

 

Trước hết, cha mẹ cần nắm được hai điều là đam mê và sở trường của con, bởi đây là gốc rễ cho một nghề nghiệp ổn định sau này. Phụ huynh nên tránh cho con chạy theo xu hướng hay một lợi ích trước mắt nào đó khi chọn ngành chọn nghề mà bỏ qua phần gốc rễ đó. Tiếp theo, phụ huynh cũng cần cùng con tìm hiểu thêm về các ngành nghề ở các trường đại học.

 

2. Tôn trọng quyết định của con

Nhiều bậc cha mẹ thích can thiệp vào việc chọn ngành, chọn nghề của con với các quan niệm đã lỗi thời như ngồi bàn giấy mới nhàn hạ hay học kinh tế để làm ra nhiều tiền. Bố mẹ luôn nghĩ rằng con gái phải học kế toán hoặc sư phạm mới phù hợp; gia đình công chức thì hướng con học luật, hành chính... Tất cả những điều này rất tai hại vì con bạn chưa chắc đã mong muốn làm công việc đó. 

 

Cha mẹ nên tôn trọng đam mê và sở thích của con cái

 

Tuy nhiên, cha mẹ cũng không thể để mặc con chọn ngành nghề bởi con chưa có kinh nghiệm và tầm nhìn về cuộc sống. Để lựa chọn ngành sau khi thi THPT Quốc gia 2019 cần cân đo đong đếm về thời gian học, tài chính, năng khiếu, sở thích tương lai... Hãy để con chọn cuộc đời mình từ chính ước mơ, năng khiếu của con và phụ huynh cần dõi theo, đồng hành cùng các em.

 

3. Quan trọng nhất là sự say mê trong công việc

Để gắn bó và phát triển lâu dài với một ngành nghề, các con phải có sự đam mê, yêu thích trong đó. Bố mẹ chỉ nên đưa ra lời khuyên chứ đừng áp đặt lên sở thích của con cái, như vậy sẽ khiến cho con cảm thấy chán nản với quá trình học tập, sau này là công việc. Khi được làm điều mình thích, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và mong muốn cống hiến hết mình.

 

4. Chọn ngành nghề yêu thích với phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Nếu điểm thi THPT Quốc gia 2019 của các em không như ý muốn, đừng chán nản mà bỏ quên mất ước mơ của mình. Sĩ tử còn nhiều cơ hội khác để theo đuổi ngành nghề yêu thích, trong đó xét tuyển học bạ chính là con đường thứ hai của các em. 

 

Xét tuyển học bạ từ sớm là lợi thế cho sĩ tử muốn theo đuổi ngành học mơ ước

 

Đại học Lạc Hồng hiện đang đào tạo 22 ngành nghề, tất cả các ngành đều xét tuyển độc lập 3 phương thức tuyển sinh. Vì vậy, phụ huynh và các em học sinh nên nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ. Cụ thể 2 cách xét tuyển học bạ năm 2019 của đại học Lạc Hồng:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

Thi THPT Quốc gia 2019 là bước chuyển tiếp quan trọng đối với sĩ tử 2k1, đánh dấu cho con đường các em tiếp cận tri thức mới, hướng nghiệp và chập chững trở thành người lớn. Vì vậy, phụ huynh cần sát cánh bên con, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho con trong thời gian này. Tuy nhiên, hãy tôn trọng sở thích và mơ ước của các con nhé!

Phạm Trung Hiếu

Thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,740,763       11/453