Tuyển sinh Đại học

Chơi gì ở Biên Hòa để xả hơi sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã kết thúc, các sĩ tử đều đã biết điểm của mình và bắt tay vào công cuộc điều chỉnh nguyện vọng mang tính quyết định. Thời điểm này, chắc hẳn các em đã rất hào hứng để trở thành những “tân sinh viên”. Vậy tân sinh viên của đại học Lạc Hồng đã chuẩn bị những gì rồi? Dưới đây là những gợi ý chỗ chơi ở Biên Hòa cho dịp cuối tuần rảnh rỗi.

 

1. Thư giãn với khu du lịch Bửu Long

Nằm cách thành phố Biên Hòa 4km theo hướng bắc, khu du lịch Bửu Long hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp: núi cao, hồ nước lớn trong sự hài hòa như một tác phẩm nghệ thuật phản ánh những dấu ấn tôn giáo của nhiều thế hệ trước. Nơi đây được xem là địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Biên Hòa.

 

Khu du lịch Bửu Long hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

 

Tạm rời xa ồn ào và tấp nập của phố phường, tại khu du lịch Bửu Long, sĩ tử sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có thể tìm cho mình những giờ phút thảnh thơi và thư giãn. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến khu du lịch Bửu Long đó là ghé qua tham quan ngôi chùa Bửu Phong. Ngôi cổ tự rêu phong cổ kính, có những pho tượng với những nét điêu khắc đặc biệt Á Ðông sẽ mang đến cho khách vãng lai sự thanh tĩnh và dịu nhẹ của chốn linh thiêng cao quý.

 

2. Ghé thăm Văn miếu Trấn Biên

Văn miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên được xây dựng ở miền Nam, là công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa, giáo dục, lịch sử mà những con người nơi đây luôn tự hào. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không ghé qua văn miếu lúc đang dạo chơi tại Biên Hòa. 

 

Tọa lạc giữa văn miếu là tấm bia với dòng chữ Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung

 

Tọa lạc giữa văn miếu là tấm bia với dòng chữ Hiền tài là nguyên khí quốc gia của Thân Nhân Trung. Nơi đây có những bức hoành phi câu đối, thể hiện rõ nét tinh thần hiếu học và truyền thống văn hóa nhân văn của dân tộc. Biên Hòa đâu chỉ có nơi chơi, mà còn có nơi khơi dậy niềm tự hào của dân tộc. Các sĩ tử sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có thể đến đây để cầu cho con đường học tập của mình luôn được suôn sẻ, thuận lợi. 

 

3. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài

Đến với Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, đón chào du khách là một vùng thiên nhiên hoang dã rợp mát bóng cây dừa đưa lối chân ai. Bản hòa ca thiên nhiên được kết hợp bởi những yếu tố: Không khí trong lành, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót, tiếng lá vi vu vui đùa cùng gió khiến cho du khách thích thú mãi không thôi. 

 

Đến Vườn Xoài, một trong những điều hấp dẫn mà khó vị khách nào bỏ qua đó là trò cưỡi đà điểu

 

Đến Vườn Xoài, một trong những điều hấp dẫn mà khó vị khách nào bỏ qua đó là trò cưỡi đà điểu. Ban đầu du khách sẽ cảm thấy sợ hãi bởi vì không giống như cưỡi ngựa, có dây cương hay nón bảo hộ mà điều duy nhất bạn có thể làm để không bị ngã đó là bám chắc vào cánh của nó. Tuy nhiên, sau những giờ phút ban đầu còn bỡ ngỡ, nhanh chóng sẽ là cảm giác phấn khích khi được cưỡi lên con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu này. Ngoài ra, bạn có thể cùng bạn bè thảnh thơi đạp xe và tận hưởng không khí trong lành.

 

4. Ngắm hoàng hôn buông xuống trên cầu Hóa An  

 

Chiều hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng trên sông Đồng Nai khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi

 

Sau một ngày rong ruổi khắp địa điểm vui chơi ở Biên Hòa, các sĩ tử hãy ghé qua cầu Hóa An bạn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn buông dần phai. Chiều hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng trên sông Đồng Nai khiến bạn quên đi mọi mệt mỏi của một quá trình dài ôn thi THPT Quốc gia 2019, hòa mình quên lãng vào khung cảnh chiều tà.

 

Phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Cụ thể, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh năm nay để các bạn tham khảo:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Biên Hòa là một thành phố thảnh thơi với những địa điểm bạn có thể trốn mỗi dịp cuối tuần. Những sĩ tử thi THPT Quốc gia 2019 chuẩn bị “chân ướt chân ráo” vào đại học hãy nắm chắc gợi ý này để xả hơi và tận hưởng năm tháng sinh viên trọn vẹn nhất. Đặc biệt, những bạn chuẩn bị là “tân sinh viên” của trường đại học Lạc Hồng hãy chuẩn bị tâm lý không chỉ học hết mình mà còn chơi hết sức nhé!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,835,290       9/768