Tuyển sinh Đại học

Checklist 5 điều thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 cần làm trước khi nhập học

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2019, các trường đại học đã nhanh chóng bắt tay vào công việc để sớm có điểm chuẩn. Các sĩ tử chắc hẳn đang rất hồi hộp đợi kết quả của mình. Cánh cửa đại học mở ra mang đến nhiều điều mới mẻ nhưng cũng đầy thử thách phía trước. Bạn hãy nằm lòng 5 điều dưới đây để có tâm thế sẵn sàng nhất. 

 

1. Tìm hiểu trước về trường đại học mà bạn sẽ gắn bó

Để hạn chế sự bỡ ngỡ của mình, bạn hãy tìm hiểu trước ngôi trường mà bạn sắp theo học. Bạn có thể truy cập website của trường để tìm hiểu tất cả các thông tin từ lịch sử phát triển, các hoạt động truyền thống, thành tích đạt được đến hình ảnh ngôi trường, phòng đào tạo, văn phòng khoa, thư viện, các tòa nhà… Tất cả các thông tin đó sẽ tạo ra cái nhìn bao quát nhất, giúp bạn tự tin trong những ngày đầu bỡ ngỡ.

 

Để hạn chế sự bỡ ngỡ của mình, bạn hãy tìm hiểu trước ngôi trường mà bạn sắp theo học

 

Môi trường đại học có khá nhiều sự thay đổi so với cấp 3. Một trường đại học là sự quy tụ của hàng ngàn sinh viên đến từ các tỉnh thành, các đất nước khác nhau vào mỗi năm. Hãy sẵn sàng để trở nên thân thiện và cởi mở, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, có thêm những người bạn mới. Bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện từ sớm, đây cũng là cách để giải tỏa áp lực sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

2. Chú ý thủ tục nhập học

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu sau khi điểm thi THPT Quốc gia 2019 đã đảm bảo mức điểm chuẩn của ngành học bạn đăng ký. Trong giấy báo trúng tuyển đã ghi đầy đủ giấy tờ mà bạn cần mang theo. Chính vì thế để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục nhập học, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn. 

 

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn để nhập học

 

Sau đó, hãy để riêng vào túi hồ sơ, cẩn thận đừng để nhàu nát. Đặc biệt bạn cần lưu ý, không cuộn tròn hoặc gấp đôi, gấp 3 bất cứ một loại giấy tờ nào vì như vậy có thể làm bộ hồ sơ của bạn bớt “hoàn hảo" trong mắt các thầy cô.

 

3. Mua sắm đồ dùng học tập cho năm học mới

Một điều quan trọng không kém chính là mua sắm các trang thiết bị, sách vở, đồ dùng cần thiết cho chặng đường sinh viên sắp tới. Laptop hay máy tính để bàn là một vật dụng không thể thiếu đối với sinh viên.

 

4. Thuê chỗ trọ

 

Ký túc xá trường đại học Lạc Hồng

 

Đối với các tân sinh viên đi học tại những tỉnh/thành phố xa nhà, bạn cần chuẩn bị cho mình một chỗ ở tại địa điểm mới. Khi tìm chỗ trọ, bạn nên chọn những khu vực đảm bảo trật tự an ninh, vệ sinh, được trang bị những tiện nghi thiết yếu (điện, nước, internet…). Khi đã chọn được nhà trọ ưng ý, bạn nên thỏa thuận rõ ràng trên giấy tờ ngay từ đầu về thời gian, giờ giấc, chi phí điện, nước và các mức phí khác.

 

5. Giữ vững tâm lý

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử vẫn tiếp tục phải giữ vững tâm lý nhưng trên một phương diện khác. Cảm giác nhớ nhà, buồn chán trong tình cảm, hay stress từ công việc làm thêm cũng khiến bạn mệt mỏi và mất thăng bằng… Hãy cố gắng giữ tâm lý ổn định, tránh xa khỏi những cám dỗ và hiểu được điều mình đang theo đuổi là gì. 

 

Các em học sinh chuẩn bị bước sang một môi trường mới: môi trường đại học năng động và rộng mở. Vì vậy, để không gặp phải những bỡ ngỡ ban đầu, các sĩ tử sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên tự chuẩn bị tâm lý, kỹ năng để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Chúc các em thuận lợi trên con đường trở thành tân sinh viên!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,508,632       119/671