Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ - cơ hội học bổng trong tay sĩ tử

 

Bên cạnh việc tuyển sinh theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2019, Đại học Lạc Hồng là một trong số các trường sử dụng hình thức xét tuyển học bạ. Nhờ vào hình thức mới này, áp lực thi cử và điểm số được giảm thiểu, mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh tìm kiếm được môi trường đại học chất lượng cao. Đặc biệt, xét học bạ là tiền đề giúp bạn giành những suất học bổng giá trị.

 

1. Lợi thế giành học bổng với xét tuyển học bạ

Có thể nói, xét tuyển học bạ là một phương thức vượt trội được nhiều thí sinh lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bậc như giúp giảm áp lực thi cử, làm “nhẹ” nỗi lo liên quan đến tỷ lệ chọi khi tham gia xét tuyển hay tạo lợi thế giành những suất học bổng giá trị. 

 

Xét tuyển học bạ là một phương thức vượt trội được nhiều thí sinh lựa chọn

 

Về cơ bản, trúng tuyển đại học bằng học bạ hay điểm thi THPT Quốc gia 2019 hoàn toàn như nhau. Đây là hai phương thức độc lập, vì vậy các em có thể nộp hồ sơ mà không sợ ảnh hưởng đến việc xét nguyện vọng truyền thống. Điều khác biệt duy nhất giữa hai phương thức chính là về điều kiện và mốc thời gian xét tuyển. 

 

Bên cạnh đó, xét tuyển học bạ còn là giải pháp giúp các thí sinh tăng thêm cơ hội vào đại học nếu như trong quá trình thi cử không đạt thành tích như mong muốn. Bởi điểm học bạ mới là minh chứng cho quá trình nỗ lực học tập trong suốt năm lớp 12. Hơn nữa, phương thức này áp dụng được cho tất cả các bạn học sinh đã tốt nghiệp ở những năm học trước đó. Đây được xem là một “chiếc vé” đặc biệt cho những ai không có điều kiện học đại học trước đây.

 

Sẽ không có bất kỳ sự phân biệt nào về chất lượng, quá trình đào tạo giữa các thí sinh trúng tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và thí sinh trúng tuyển theo học bạ THPT. Các bạn học sinh sau khi trúng tuyển và nhập học tại trường đại học Lạc Hồng sẽ được học cùng một chương trình, cùng thời gian đào tạo, điều kiện vật chất học tập và sau khi tốt nghiệp sẽ đều nhận được bằng Đại học chính quy.

 

Xét tuyển học bạ là giải pháp giúp các thí sinh tăng thêm cơ hội vào đại học

 

Có thể nói, xét tuyển học bạ THPT là lựa chọn thông minh nhất mà các bạn học sinh đang hướng đến. Bởi không cần quá nhiều áp lực thi cử nhưng mang lại kết quả cao. Với xét học bạ THPT, cánh cửa vào đại học lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trường còn dành nhiều suất học bổng giá trị cho các thí sinh có điểm học tập xuất sắc, cũng như đạt thành tích cao trong các hoạt động văn hóa xã hội.

 

Trong kỳ tuyển sinh 2019, đại học Lạc Hồng cùng các doanh nghiệp liên kết tiếp tục tạo cơ hội để thí sinh xét tuyển vào trường ở cả phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia, xét học bạ lớp 12, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường còn đưa ra nhiều mức học bổng dành cho các thủ khoa đầu vào, không phân biệt hình thức tuyển sinh. 

 

2. Thời điểm phù hợp xét tuyển học bạ

Để chắc chắn cơ hội trúng tuyển, các em nên tận dụng những đợt xét tuyển sớm, trước khi hoàn thành xét tuyển nguyện vọng thi THPT Quốc gia 2019. Ưu điểm của xét tuyển học bạ là chủ động thời gian cũng như cơ hội, vì vậy đừng bỏ lỡ những giai đoạn đầu tiên. Dưới đây là thời gian cụ thể của 5 đợt xét tuyển của trường đại học Lạc Hồng:

 


 

3. Hướng dẫn xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Đại học Lạc Hồng bổ sung thêm 1 cách thức xét tuyển học bạ trong năm học 2019.

Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển

Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải =18 điểm. Xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm trung bình cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12

Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 = 6,0

 

Đại học Lạc Hồng bổ sung thêm 1 cách thức xét tuyển học bạ trong năm học 2019

 

So với xét tuyển nguyện vọng, hồ sơ của phương thức xét tuyển học bạ khá đơn giản. Cụ thể xét học bạ tại trường Đại học Lạc Hồng bao gồm:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

- Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về phương thức và hồ sơ xét tuyển học bạ. Trong thời gian đổi nguyện vọng, các em hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ xét học bạ để nắm chắc cơ hội của bản thân. Đặc biệt, với những bạn có mong muốn đi du học, học bạ đẹp sẽ giúp các em giành được những suất học bổng có giá trị. Chúc các em may mắn!

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,842,368       2/291