Tuyển sinh Đại học

Thí sinh “tăng nguyện vọng” đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ

Bên cạnh việc "nghiên cứu" điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với mức điểm của bản thân, nhiều thí sinh thể hiện quyết tâm nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách đăng ký xét tuyển học bạ.

Xét tuyển học bạ vì "đến đúng trường, đúng ngành mình muốn"

Đông đảo thí sinh, phụ huynh chờ đợi để nộp hồ sơ đăng ký, nhận giấy báo trúng tuyển hay làm thủ tục nhập học,... là hình ảnh thường thấy ở nhiều trường đại học uy tín có áp dụng phương thức xét tuyển học bạ trong những ngày này.

Thí sinh không còn xa lạ với phương pháp xét tuyển học bạ 

Em N.T.A đến nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào ngành dược học tại trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: “Phương thức xét tuyển học bạ giúp em có sự lựa chọn và đến đúng trường, đúng ngành mình yêu thích để nộp hồ sơ mà không mất thời gian chờ đợi. Em đăng ký ngành Dược của đại học Lạc Hồng mong muốn tăng khả năng chuyên môn ngành. Trường Lạc Hồng có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động sẽ giúp em thực hiện mục tiêu đó”. Được biết, em T.A có người thân từng học tại trường, giới thiệu cho em biết về trường. 

Chọn xét tuyển học bạ vì hồ sơ, thủ tục xét tuyển đơn giản và mức điểm xét tuyển ổn định cũng là lựa chọn chung của nhiều thí sinh, phụ huynh. Như tại LHU, mức điểm xét tuyển hiện tại từ 18 điểm trở lên cho 3 môn xét tuyển hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt 6 điểm trở lên

Điểm sàn tăng, xét tuyển học bạ để "chắc suất" học ngành yêu thích

Điểm sàn đại học năm nay nhìn chung chênh lệch không nhiều, tăng khoảng 0.5 - 1 điểm so với năm 2018. Tuy nhiên, ở một số trường vẫn có nhiều ngành có điểm sàn biến động nhiều. Bên cạnh đó, số lượng thí sinh ở khoảng 17-20 điểm rất lớn nên các bạn sẽ phải cạnh tranh nhiều để có thể trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

Xét tuyển học bạ chính là một cơ hội để thực hiện ước mơ của sĩ tử

Trước sự cạnh tranh và cả tình hình điểm chuẩn "khó lường", tâm lý chọn xét tuyển học bạ để tăng cơ hội của thí sinh, phụ huynh là điều dễ hiểu. Chỉ vừa đạt điểm sàn hay chênh lệch không nhiều, thậm chí là thấp hơn điểm sàn đôi chút không có nghĩa là thí sinh không đủ năng lực học đại học. Nhất là với hình thức thi trắc nghiệm, chỉ một câu "chọn bừa" 0.25 điểm cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội xét tuyển của thí sinh, trong khi các bạn có thể có năng lực học tập tốt. 

Các phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Những bạn học sinh đang có mong muốn xét tuyển vào trường đại học Lạc Hồng bằng xét tuyển học bạ hãy nghiên cứu kỹ 3 phương thức tuyển sinh dưới đây nhé!

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Có thể nói, xét tuyển học bạ chính là một cơ hội để thực hiện ước mơ - các bạn đã nỗ lực học tập trong cả năm học và xứng đáng có cơ hội vào đại học bằng chính những nỗ lực của mình. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để các bạn sở hữu “tấm vé thông hành” vào đại học bằng phương thức này. Chúc các bạn thành công!


 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,837,982       8/295