Tuyển sinh Đại học

[Thi THPT Quốc Gia 2019]: Bài thi từ 0 lên 9 điểm gây hoang mang cho thí sinh

Từ chỗ suýt rớt tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, các thí sinh có điểm tăng mạnh sau phúc khảo ở Tây Ninh đã trải qua những nỗi niềm khó tả. Nhiều bạn cho biết từng bị sốc, hoang mang.

"Em đã ngồi khóc" khi biết kết quả

Ngày 26.7, Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố kết quả phúc khảo kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 với 95 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo. Đặc biệt có tới 58 bài thi bị điểm 0 tăng mạnh sau đó, có bài tăng gần 9 điểm. Từ chỗ suýt rớt tốt nghiệp THPT đến không chỉ đỗ tốt nghiệp mà còn có cơ hội trúng tuyển ĐH, các thí sinh này đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thảo (Trường THPT Lê Quý Đôn, Tây Ninh) là một trong số thí sinh bị 3 điểm 0 trong các môn thành phần bài thi khoa học xã hội. Sau phúc khảo, các bài thi bị điểm 0 đều tăng mạnh điểm số. Cụ thể, môn địa tăng từ 0 lên 7,5; giáo dục công dân từ 0 lên 8 và môn sử từ 0 lên 5,75 điểm.

Thí sinh có điểm tăng mạnh sau phúc khảo ở Tây Ninh đã trải qua những nỗi niềm khó tả

Chia sẻ với phóng viên, Thu Thảo cho biết Thảo rất vui sau khi nhận kết quả thi THPT Quốc Gia 2019. Bởi trước đó khoảng 1 tuần, sau khi tra cứu điểm thi Thảo tưởng đã là học sinh duy nhất rớt tốt nghiệp và không còn con đường học tập nào mở ra trước mắt vì 3 điểm liệt.

Nhớ lại lúc tra cứu điểm thi, Thảo cảm thấy rất vô lý khi bị 3 điểm 0. Thí sinh này nói: “Sau khi làm bài, dò lại đáp án em thấy kết quả rất ổn. Hỏi các bạn trong trường không ai bị như em, em đã nghĩ chắc bài thi có vấn đề gì. Nghĩ xong thì em ngồi khóc, ba mẹ buồn lắm nhưng không la mắng em câu nào”.

Thời điểm này các thí sinh đã nhận được kết quả chính thức thi THPT Quốc Gia 2019 và còn băn khoăn chọn trường và ngành mà mình theo học. Thí sinh hãy mau chóng chọn lựa trường học phù hợp để nắm chắc tấm vé vào đại học nhất.

Các phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

 

Năm 2019, đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ, cụ thể xét theo 2 hình thức sau:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

Xét tuyển học bạ mở ra nhiều cơ hội cho sĩ tử 2k1 trên con đường đến với cánh cổng đại học. Không chỉ có lợi trong quá trình nộp hồ sơ mà hình thức này còn bổ trợ cho những bạn có mong muốn đi du học. Thí sinh đã vượt qua kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 hãy chuẩn bị và nộp hồ sơ sớm để tạo lợi thế cho bản thân nhé!



 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,628,766       9/456