Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ hay đợi nguyện vọng bổ sung?

Khi các trường lần lượt công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi THPT Quốc gia 2019, những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 lại tiếp tục đứng trước lựa chọn khác. Đó là chờ xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) hay đăng ký xét tuyển học bạ để có nhiều cơ hội hơn?

Nhiều thí sinh băn khoăn xét tuyển học bạ hay xét điểm nguyện vọng 

Băn khoăn nhất chính là những thí sinh có điểm thi tương đối nhưng lại không trúng tuyển vào những NV đầu do điểm chuẩn “đột biến”, tăng mạnh so với điểm sàn. Ở ngưỡng 18-20 điểm, thí sinh có rất nhiều lựa chọn ở nhiều trường nhưng không phải lựa chọn nào cũng có thể đến với ngành yêu thích.

Chủ động nắm bắt cơ hội với phương thức xét tuyển học bạ

Rộng cơ hội chọn ngành, điểm xét tuyển tương đối ổn định và hồ sơ thủ tục đơn giản là những điểm cộng nổi bật của phương thức xét tuyển học bạ đối với thí sinh. Tại trường đại học Lạc Hồng hiện nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho tất cả các ngành đào tạo tại trường, điểm xét tuyển từ 18 điểm trở lên (tùy ngành và tổ hợp xét tuyển). Ngay sau khi điểm chuẩn NV được công bố, nhiều thí sinh đã nhanh chóng nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trực tiếp tại trường để có cơ hội trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

Hồ sơ xét tuyển học bạ tại đại học Lạc Hồng cũng khá đơn giản bằng cách:

  • Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại Link sau: https://lhu.edu.vn/

  • Cách 2: Đăng ký tại phòng tuyển sinh của nhà trường. Với hồ sơ bao gồm: 

  • Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3).

  • Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời), Được biết, đại học Lạc Hồng dự kiến nhận hồ sơ học bạ đợt cuối đến 20/8 - cơ hội cuối cùng để vào đại học của không ít thí sinh.

Sĩ tử đăng ký xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng

Xét tuyển học bạ: Lưu ý chọn ngành phù hợp năng lực

Bên cạnh xét tuyển học bạ, những thí sinh có điểm thi cao vẫn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung để tăng tối đa cơ hội. Tuy nhiên, với phương thức này, thí sinh cần lưu ý lựa chọn ngành thật phù hợp. Cụ thể, do xét tuyển nguyện vọng bổ sung chỉ tiến hành ở các trường, các ngành chưa đủ chỉ tiêu nên thí sinh xét bổ sung chỉ có thể lựa chọn trong phạm vi hạn chế - trường yêu thích nhưng chỉ xét bổ sung các ngành không phù hợp, hoặc chọn ngành yêu thích nhưng ở những trường không thuộc “top” danh sách những trường bản thân mong muốn theo học,... 

Trong điều kiện không có quá nhiều lựa chọn, thí sinh có thể linh hoạt chọn những ngành gần nhất với ngành yêu thích; tránh trường hợp “miễn cưỡng” chọn ngành lấy điểm thấp nhưng bản thân lại không hứng thú, dù trúng tuyển vẫn khó có thể học tập hiệu quả.

Nhiều thí sinh không trúng tuyển đợt 1, lựa chọn giải pháp an toàn bằng cách tận dụng tối đa mọi phương thức xét tuyển. Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh chọn lựa và quan tâm. Trường Đại học Lạc Hồng tiếp tục xét tuyển Đại học đến hết ngày 30/9/2019 cùng nhiều học bổng và chính sách hấp dẫn cho sĩ tử. 

Chúc các bạn thành công!!

>> Xem thêm: Học bổng khủng và các chính sách hỗ trợ sĩ tử năm 2019 TẠI ĐÂY

Phạm Trung Hiếu

Xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,717,282       1/204