Tuyển sinh Đại học

Điều chỉnh nguyện vọng vẫn không bỏ qua xét tuyển học bạ

Để nắm chắc cơ hội vào đại học cần thực hiện song song hai việc: điều chỉnh nguyện vọng nhưng cũng không bỏ qua phương thức xét tuyển học bạ. Với điểm học bạ, thí sinh hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu trúng tuyển vào các trường đại học uy tín.

Hiện lượng thí sinh tham gia xét tuyển bằng học bạ tăng về số lượng sau thời điểm các trường công bố "điểm sàn". Đa phần các bạn cho biết việc chọn lựa phương thức này sẽ giúp giảm bớt áp lực điểm chuẩn theo phương thức thi THPT quốc gia, đồng thời không để vuột mất cơ hội theo đuổi môi trường học tập phù hợp với bối cảnh hội nhập như hiện nay.

Năm 2019, đại học Lạc Hồng áp dụng đồng thời 4 phương thức tuyển sinh

Giảm áp lực thi cử, thí sinh tự tin nắm “suất” vào Đại học

Mặc dù điểm số một kỳ thi chủ yếu là do năng lực mỗi thí sinh, nhưng cũng không thể phủ nhận thực tế “học tài thi phận” - có nhiều thí sinh có học lực khá, giỏi nhưng vì căng thẳng tâm lý, sức khỏe, thiếu may mắn,… mà lỡ cơ hội vào Đại học một cách đáng tiếc. Do vậy, lựa chọn xét tuyển bằng học bạ là phương thức giúp các bạn thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành mình yêu thích bằng chính năng lực học tập của bản thân.

Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích

“Trút” được gánh nặng này, chắc chắn các bạn sẽ tập trung ôn luyện tốt hơn để đạt kết quả xứng đáng trong kỳ thi THPT sắp tới. Đây cũng là lý do khiến xét tuyển học bạ được các bậc phụ huynh quan tâm. 

Độc lập và bình đẳng với xét tuyển điểm thi THPT

Xét tuyển học bạ năm 2019 cũng “quyền lực” không kém xét tuyển điểm thi, bởi xét tuyển học bạ hoàn toàn độc lập và bình đẳng với xét điểm thi. Tại đại học Lạc Hồng, trường áp dụng 4 phương thức xét tuyển bao gồm: xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, từ kết quả học tập lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ tổng kết cả năm lớp 12 hoặc xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia. 

Thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào thì vẫn được công nhận trúng tuyển đại học chính quy và “tất tần tật” điều kiện học tập đều như nhau!

Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng

Thay vì phải nộp phiếu đăng ký tại trường THPT, xem thông tin hướng dẫn qua cổng thông tin chung, theo dõi kết quả do trường đại học công bố,... thì với xét tuyển học bạ, thí sinh có thể đăng ký hay nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đại học mà mình lựa chọn. Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng cũng là điểm cộng khiến phương thức xét tuyển học bạ này “hút” thí sinh.

Trên đây là 4 lý do nổi bật làm nên sức hút của phương thức xét tuyển học bạ. Sĩ tử hoàn toàn có thể cân nhắc chọn phương thức này để thực hiện ước mơ đại học của mình! Chúc các bạn thành công!


 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,664,193       10/484