Tuyển sinh Đại học

Những điều thí sinh cần lưu ý sau khi công bố điểm chuẩn trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Sau kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, cả nước có hơn 653.000 thí sinh đăng ký với tổng số hơn 2,5 triệu nguyện vọng vào các ngành đào tạo. Đến thời điểm hiện tại, các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn và dự báo điểm chuẩn xét tuyển năm 2019. 

Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc Gia

Đối với thí sinh trúng tuyển đợt 1: Thí sinh cần xem kỹ danh sách trúng tuyển để biết chắc chắn mình đã có tên trong danh sách trúng tuyển của trường hay chưa. 

Xác nhận nhập học: thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 theo quy định của nhà trường qua 2 hình thức: Gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Những thí sinh không nộp sẽ coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học. Để lấy giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh lưu ý đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó. 

Nhận giấy báo nhập học: Khi nhận, thí sinh cần xem kỹ các thông tin về giấy tờ cần nộp khi nhập học và thời gian cụ thể nhập học cũng như địa điểm nhập học. Chuẩn bị hồ sơ nhập học: Sơ yếu lý lịch, CMND, học bạ,... theo quy định của trường trước khi đến trường nhập học.

Đối với thí sinh không trúng tuyển đợt 1: Thí sinh cần theo dõi thông tin xét tuyển bổ sung của các trường còn thiếu chỉ tiêu, thường là sau khi công bố điểm chuẩn nhiều trường đã bắt đầu tuyển sinh bổ sung.

Phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Nếu chưa trúng nguyện vọng đợt 1, bạn cũng đừng nản chí và buồn bã quá nhé. Sĩ tử 2k1 còn có nhiều cánh cửa khác để đến với ngành học và trường đại học bản thân mong muốn. Xét tuyển học bạ chính là cơ hội giúp bạn chứng tỏ sự nỗ lực học tập trong suốt 3 năm THPT của mình. 

 

Xét tuyển học bạ là cơ hội thứ hai của sĩ tử 2k1

 

Cụ thể, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh năm nay để các bạn tham khảo:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc gia 2019, các em nên tìm ngay những phương án phù hợp nhất để theo đuổi ngành nghề bản thân yêu thích. Sĩ tử hoàn toàn có thể xét tuyển bằng nhiều phương thức vì học bạ và nguyện vọng độc lập với nhau. Chúc các em thành công!

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,942,461       67/802