Tuyển sinh Đại học

Gặp hai nữ sinh đạt 9,5 điểm môn Văn, cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Với 9,5 điểm môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, hai nữ sinh Nguyễn Trần Bảo Trâm và Nguyễn Thị Thu Hải ở Quảng Nam là những thí sinh có điểm môn Văn cao nhất nước. 

1. Chia sẻ của hai nữ sinh đạt 9,5 điểm Văn

Hai nữ sinh đạt 9,5 điểm môn Văn là Nguyễn Trần Bảo Trâm, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn) và Nguyễn Thị Thu Hải (học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ), đều thuộc tỉnh Quảng Nam.

Em Nguyễn Trần Bảo Trâm (trái) đạt 9,5 điểm thi môn văn

Trao đổi với PV, em Nguyễn Trần Bảo Trâm cho biết, em rất vui và bất ngờ khi biết được điểm văn của mình nằm trong nhóm cao nhất nước. Nói về kinh nghiệm thi môn Ngữ văn, Bảo Trâm cho rằng phải chăm chỉ đọc sách và nghe những bài giảng của thầy cô trên lớp. Ngoài ra, cần tìm nhiều tài liệu trong sách, vở, trên mạng và qua đó rút ra những câu châm ngôn hay, những góc nhìn thú vị để áp dụng vào bài viết.

Bảo Trâm đăng ký khối D với tổng điểm 25,5, trong đó điểm thi môn Văn đạt 9,5; Toán 7,6; Ngoại ngữ 8,4. Với số điểm này, Bảo Trâm dự định nộp vào trường ĐH Ngoại thương TPHCM và nguyện vọng 2 vào trường ĐH Kinh tế TPHCM.

“Muốn học giỏi Văn cần có đam mê và sở thích. Đối với môn Văn, thí sinh không nên ôn tủ mà nên ôn toàn bộ các bài văn khác. Học sinh cần học theo bài giảng thầy cô và những đề ôn mẫu mà phía nhà trường ra”, Bảo Trâm chia sẻ.

Bảo Trâm cho hay, em nộp hồ sơ vào trường ĐH Ngoại thương vì ước mơ của em là trở thành doanh nhân.

Còn em Nguyễn Thị Thu Hải (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết, với 9,5 điểm môn Văn, em rất vui khi mình là một trong những thí sinh có điểm Văn cao nhất cả nước. Trong kỳ thi vừa qua, Hải thi khối D với tổng điểm 25,5; trong đó điểm Văn 9,5; Toán 7,8 và Ngoại ngữ 8,2.

Em Nguyễn Thị Thu Hải chụp ảnh kỷ niệm với cô giáo chủ nhiệm dạy văn của mình

Chia sẻ về kinh nghiệm thi môn Văn, Hải cho hay ngoài kiến thức đã học được, trong quá trình làm bài thí sinh cần phải thật bình tĩnh. “Muốn làm bài văn hay và đạt được điểm cao thì tâm phải tĩnh lặng, người phải thoải mái. Lúc đó, chúng ta mới bay bổng, thả hồn để sáng tác ra bài văn hay”, em Hải tâm sự.

Hải cho hay, em nộp hồ sơ vào Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng với ước mơ sau này trở thành thông dịch viên tiếng Trung. Để có tiền trang trải cho việc học, em đang đăng ký xin học bổng từ các tổ chức. Ngoài ra, em đang kiếm việc làm thêm để có tiền trang trải cho việc học của mình.

Theo tìm hiểu của PV, Thu Hải (quê xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là học sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố Thu Hải bị bệnh nặng, không có khả năng lao động. Mẹ Thu Hải là lao động chính trong nhà nhưng đã qua đời vì bạo bệnh năm 2018. Thu Hải học và sinh sống tại ký túc xá của nhà trường.

Ngoài được hỗ trợ theo quy định, các thầy cô ưu tiên các chương trình học bổng cho Thu Hải suốt những năm theo học THPT. Dù khó khăn nhưng Thu Hải học rất giỏi, là tấm gương vượt khó của trường.

2. Phương thức xét tuyển học bạ đại học Lạc Hồng

Nếu không đạt được số điểm mong muốn như cô bạn Bảo Trâm và Thu Hải, bạn cũng đừng nản chí và buồn bã quá nhé. Sĩ tử 2k1 còn có nhiều cánh cửa khác để đến với ngành học và trường đại học bản thân mong muốn. Xét tuyển học bạ chính là cơ hội giúp bạn chứng tỏ sự nỗ lực học tập trong suốt 3 năm THPT của mình. 

Xét tuyển học bạ là cơ hội thứ hai của sĩ tử 2k1

Cụ thể, đại học Lạc Hồng đưa ra 3 phương thức tuyển sinh năm nay để các bạn tham khảo:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh nên tìm phương án nộp nguyện vọng xét tuyển nhanh nhất để nắm chắc tấm vé vào đại học. Sĩ tử hoàn toàn có thể xét tuyển bằng nhiều phương thức vì học bạ và nguyện vọng độc lập với nhau. Chúc các em thành công. 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,328,829       23/836