Tuyển sinh Đại học

[Thi THPT Quốc Gia 2019]: Cay mắt với tấm hình người cha đếm tiền ngày đưa con nhập trường

Những ngày gần đây, hình ảnh người cha đi đôi dép tổ ong, đứng đếm tiền trong ngày đưa con đi nhập học sau kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Với bối cảnh được chụp từ trên cao xuống, tấm ảnh ghi lại hình ảnh người cha với đôi dép tổ ong vàng đậm, đang cẩn thận đếm lại những đồng tiền trong bóp. 

Có lẽ, điều in sâu đậm nhất trong lòng mỗi đứa con trước khi xa nhà xa quê là những dặn dò, khuyên bảo của cha. Cha dặn: “Ráng học nghe con” để mai này con có tương lai tươi sáng, dù cuộc sống cha vất vả sẽ cố gắng cho con có cơ hội học hành. 

 

Hình ảnh cha đếm tiền trong ngày nhập học của con

Nhìn hình ảnh nhiều người cho rằng, có lẽ sau khi làm thủ tục nhập học cho con, người cha này đang kiểm tra lại còn bao nhiêu tiền, để đưa cho con ở lại thành phố chi tiêu trước khi ông về quê.

Nhiều bạn chia sẻ: “Mình nhớ ngày nhập trường vào năm nhất đại học là 2012. Để gom tiền cho mình, cha đi vác từng bao gạo mỗi bao được trả công 1.000 đồng. Mẹ thì bán cải ngọt được 1.200 đồng/kg. Nhìn ảnh thấy khoé mắt cay cay”. 

Cha mẹ dù không có nhiều điều kiện nhưng vẫn luôn cố gắng vun vén cho con học rập nên người. Các bạn tân sinh viên hãy luôn cố gắng học tập miệt mài, đừng sa đà mải chơi bỏ học mà phụ công cha mẹ nhé!

Đây là một hình ảnh thật đẹp và ấn tượng khó phai bởi sự hi sinh cao cả của cha mẹ. Dù cha mẹ có thiếu thốn vẫn lo cho con tương lai tốt đẹp. Trường đại học Lạc Hồng luôn có những học bổng và chính sách ưu đãi cho các bạn sinh viên để bớt đi phần nào gánh nặng gian nan cho cha mẹ. 

Nhằm chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục học đại học, nay Trường Đại học Lạc Hồng không giới hạn học bổng cho Tân sinh viên trúng tuyển vào trường năm 2019 với thông điệp “LHU chắp cánh ước mơ – Vươn tới tương lai” cụ thể như sau:

  • Học bổng đồng hành cho Tân sinh viên 

  • Đợt 1: Giảm 20% học phí cho thí sinh nhập học từ ngày 10/7/2019 đến ngày 22/7/2019

  • Đợt 2: Giảm 15% học phí cho thí sinh nhập học từ ngày 23/7/2019 đến ngày 31/7/2019

  • Đợt 3: Giảm 10% học phí cho thí sinh nhập học từ ngày 01/8/2019 đến ngày 17/8/2019

Tâm sinh viên LHU nhận học bổng ngay khi nhập học

  •  Thí sinh đóng học phí toàn khóa học: Giảm 10% học phí trên tổng số tiền sau khi đã trừ đi học phí của học kỳ 1.

Ngoài việc tiếp tục xét tuyển, trường đại học Lạc Hồng cũng đưa ra chính sách học bổng không giới hạn như: Học bổng thủ khoa: Áp dụng đối với học sinh có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất từng khoa: Giảm 100% học phí. Học bổng khoa học công nghệ, học sinh giỏi: Áp dụng đối với học sinh đạt giải Nhất, giải Nhì các cuộc thi KHKT học sinh trung học và học sinh đạt giải Nhất, giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp Tỉnh trở lên: Giảm 100% học phí. Giảm 50% học phí nếu học sinh đạt giải Ba và giảm 30% học phí nếu học sinh đạt giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, đại học Lạc Hồng còn dành cho sinh viên vô vàn học bổng khác như: học bổng hiếu học, học bổng nữ sinh theo khối ngành kỹ thuật, học bổng doanh nghiệp, học bổng cán sự lớp, học bổng ưu tiên theo khu vực, học bổng dành cho học sinh các trường THPT kết nghĩa và hợp tác giáo dục với Đại học Lạc Hồng.

Ngoài ra, thí sinh sau kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 nhập học tại Trường Đại học Lạc Hồng đều được tặng vé xe khi vào nhập học và tặng vé xe về quê đón Tết cùng gia đình. Đặc biệt, thí sinh nhập học đợt 1, được nhận thêm học bổng khuyến học với các khóa học miễn phí về anh văn, vi tính, khởi nghiệp, miễn phí ở Ký túc xá (3 tháng đầu); miễn phí chuyến đi cắm trại 2 ngày 1 đêm tại Khu du lịch;… Tổng trị giá học bổng khuyến học lên đến 11.900.000 đồng.

>>> Xem chi tiết về học bổng đại học Lạc Hồng ngay TẠI ĐÂY

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,361,566       349/591