Tuyển sinh Đại học

4 lưu ý khi xét tuyển học bạ lớp 12, sĩ tử cần nắm rõ

Năm 2019, thực hiện chủ trương tự chủ trong tuyển sinh của Bộ Giáo dục -  Đào tạo, thí sinh cả nước có thể xét tuyển đại học bằng nhiều cách khác nhau. Theo đó, hình thức xét tuyển học bạ vào đại học được nhiều thí sinh phụ huynh quan tâm. Thí sinh cần lưu ý 4 điểm dưới đây để tăng khả năng trúng tuyển.

1. Nắm chắc điều kiện xét tuyển

Hãy tận dụng thời gian khi xét tuyển học bạ

Nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường, của ngành học mà bản thân lựa chọn. Thông thường, cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng có trường xét học bạ lớp 12, có trường xét một số học kỳ nhất định; có trường áp dụng cho tất cả ngành học, có trường áp dụng cho một số ngành riêng. Hoặc cùng là xét tuyển học bạ lớp 12 ở cùng một trường nhưng điểm nhận hồ sơ từng ngành có thể khác nhau.

Chẳng hạn như trường đại học Lạc Hồng, trong năm 2019, trường xét tuyển học bạ theo 2 phương thức, chia theo 5 đợt:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

2. Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Xét tuyển học bạ lớp 12 độc lập với xét tuyển nguyện vọng, thí sinh dù thi THPT quốc gia 2019 bằng bài thi khoa học xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc ngược lại.

 

3. Nắm thời gian nộp hồ sơ

Ở một số trường đại học áp dụng phương thức này, số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên; điểm chuẩn thường tăng vào các đợt xét tuyển tiếp theo (nếu có). Chính vì vậy với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao.

Thời gian 5 đợt xét tuyển học bạ của đại học Lạc Hồng

4. Chuẩn bị chu đáo hồ sơ xét tuyển

So với xét tuyển nguyện vọng, thủ tục  xét học bạ lớp 12thường đơn giản hơn, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ. Tại đại học Lạc Hồng hồ sơ xét tuyển bao gồm 

-  Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

-  Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

Các em đừng nên bỏ qua cách thức đến gần hơn với cánh cổng đại học mong muốn. Hình thức xét tuyển học bạ đem lại nhiều lợi ích cho những bạn đã có thành tích học tập tốt. Đồng thời cũng mở ra cơ hội thứ hai cho những bạn chưa làm hết sức trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các em có sự lựa chọn đúng đắn!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,363,963       327/634