Tuyển sinh Đại học

[Thi THPT Quốc gia 2019]: Thí sinh hết suất vào trường Top khi Xét tuyển đợt 2 đại học

Ngày 15/8/2019 vừa qua, kết thúc xác nhận nhập học đợt 1 đối với những thí sinh xét tuyển Đại học bằng kết quả thi THPT Quốc gia 2019. Những trường ÐH lớn đã tuyển đủ chỉ tiêu, không xét tuyển bổ sung đợt hai, nhưng có nhiều ngành học truyền thống đang rất khó khăn trong tuyển sinh cần có cơ chế đặc thù để hỗ trợ.

Thí sinh nhập học 2019

Bà Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương cho biết, tính đến hết ngày 15/8, có 97% thí sinh đủ điểm trúng tuyển đến xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp. Thí sinh xác nhận qua đường bưu điện trường chưa nhận được đầy đủ vì đến 17h hôm qua mới hết hạn. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Hà Nội cũng đủ chỉ tiêu ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên.

Với những ngành khó tuyển sinh, PGS Vũ Hoàng Linh tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đề xuất cần phải có chính sách đặc biệt. Những lĩnh vực như khí tượng thủy văn, dự báo thiên tai, môi trường thời gian tới rất cần nguồn nhân lực. Nhưng tất cả các trường đào tạo ngành này như Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Xây dựng, Đại học Thủy lợi, Đại học Tài nguyên và Môi trường đều rất khó tuyển sinh. Nguyên nhân do người làm việc phải đi thực địa nhiều, vất vả và thu nhập rất thấp.

Theo PGS.TS Hoàng Linh, đây là những ngành rất quan trọng trong bối cảnh biến đổi khí hậu, thiên tai bất thường như hiện nay. Nếu không có chính sách thu hút khoảng 10 năm nữa sẽ thiếu trầm trọng nhân lực nhóm ngành nói trên. Lo ngại hơn khi những ngành này cần nhiều chuyên gia giỏi nhưng vì không có người học nên đầu vào của các trường đều rất thấp, chỉ 14-15 điểm. "Với đầu vào như thế này, rất khó để đào tạo ra được một chuyên gia giỏi. Trước đây, đầu vào của những ngành này đều là học sinh chuyên Toán", ông Linh cho biết.

Thí sinh không trúng tuyển đợt 1, tham gia xét tuyển bổ sung đợt 2 không ọc tại những trường trên thì có thể đăng ký học tại đại học Lạc Hồng. Xét tuyển học bạ lớp 12 độc lập với xét tuyển nguyện vọng, thí sinh dù thi THPT quốc gia 2019 bằng bài thi khoa học xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc ngược lại.

So với xét tuyển nguyện vọng, thủ tục xét tuyển học bạ lớp 12 thường đơn giản hơn, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ. Tại đại học Lạc Hồng hồ sơ xét tuyển bao gồm 

-  Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

-  Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

Các em đừng nên bỏ qua cách thức đến gần hơn với cánh cổng đại học mong muốn. Hình thức xét tuyển học bạ đem lại nhiều lợi ích cho những bạn đã có thành tích học tập tốt. Đồng thời cũng mở ra cơ hội thứ hai cho những bạn chưa làm hết sức trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các em có sự lựa chọn đúng đắn!

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,494,494       4/612