Tuyển sinh Đại học

[Thi THPT Quốc Gia 2019]: Điểm chuẩn nhiều trường tăng hơn dự báo

Đánh giá chung, kết quả sau kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, Bộ GD-ĐT cho rằng tương đối ổn định như hai năm trước. Tuy nhiên, sự phân tầng về kết quả cũng rõ nét hơn.

Thí sinh xem điểm chuẩn các trường Đại học

Theo đánh giá, năm nay, bên cạnh việc các trường ĐH sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh, với tỉ lệ 49% đơn vị tuyển sinh có số trúng tuyển từ đủ chỉ tiêu trở lên; 61% số đơn vị tuyển sinh đạt từ 70% trở lên so với chỉ tiêu khi kết thúc xét tuyển đợt 1, có thể nói công tác tuyển sinh 2019 đã gần như hoàn tất.

Tăng nhẹ so với năm trước

Theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD-ĐT, nhìn chung, mặt bằng điểm trúng tuyển của hầu hết các trường năm nay đều tăng nhẹ so với năm trước.

Đầu tiên, so với những năm trước là điểm trúng tuyển cho thấy có sự phân tầng chất lượng trong cả hệ thống. Cụ thể: bên cạnh một số trường tốp dưới còn lấy dưới 15 điểm thì những trường có chính sách chất lượng tốt và có những lợi thế khác đã lấy tới 26-27 điểm.

"Các con số này được công khai là những thông tin rất hữu ích cho người học chọn trường, cho người sử dụng lao động chọn sinh viên tốt nghiệp, người lao động chọn nơi làm việc và các đối tác chọn nơi cộng tác…", bà Phụng nhận định.

Kết thúc đợt 1 xét tuyển, số thống kê có khoảng 49% đơn vị tuyển sinh có số trúng tuyển từ đủ chỉ tiêu trở lên; 61% số đơn vị tuyển sinh đạt từ 70% trở lên so với chỉ tiêu. Có 26% tuyển được dưới 50% chỉ tiêu và 7% không có thí sinh trúng tuyển, không tham gia lọc ảo. Có thể nói công tác tuyển sinh 2019 đã gần như hoàn tất.

Tham gia xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng để nhận được nhiều chương trình ưu đãi từ nhà trường

Cũng theo bà Phụng, năm nay, các nhóm xét tuyển được mở rộng hơn, có 90 trường phía Nam và 53 trường phía Bắc tham gia, có sự hợp tác "chuyên nghiệp" hơn và hoạt động hiệu quả. Điều này làm giảm tải công việc cho hệ thống tuyển sinh chung và các trường trong nhóm ít nhiều cũng có lựa nhau để không vượt chỉ tiêu, làm ảnh hưởng đến nguồn tuyển của các trường khác trong nhóm.

Tới thời điểm hiện tại, nhiều thí sinh đã nhập học và bắt đầu những ngày học đầu tiên tại các trường đại học trên toàn quốc. Những bạn thí sinh có kết quả thi THPT Quốc Gia 2019 không như mong muốn và chưa trúng tuyển hãy nhanh chóng đăng ký bằng cách xét tuyển học bạ tại trường Đại học lạc Hồng để có thể nắm chắc tấm vé vào Đại học.



 

Phạm Trung Hiếu

Thi THPT Quốc Gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,505,289       1/626