Tuyển sinh Đại học

Ba việc phải làm ngay để trúng tuyển Đại học khi xét tuyển học bạ

Vì phương thức tuyển sinh đầu vào bằng xét tuyển học bạ có nhiều ưu điểm nổi bật nên nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh. Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh dùng kết quả điểm tích lũy trong ba năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. 

Phương thức này được xem là mới, tạo ra nhiều cơ hội cho thí sinh và góp phần giảm bớt áp lực của việc thi cử. Dưới đây là 3 lưu ý mà thí sinh xét tuyển học bạ 2019 cần quan tâm:

1. Theo dõi thường xuyên điều kiện xét tuyển của trường và ngành đào tạo bạn muốn chọn

Mỗi trường Đại học, cao đẳng đều có những quy chế và điều kiện xét tuyển riêng nên khi lựa chọn 1 trường để học và ổn định tương lai thì các thí sinh nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về trường đó.

Thời gian tìm hiểu có thể kéo dài 1 năm liền nếu bạn thực sự muốn vào ngôi trường đó. Cùng là phương thức xét tuyển bằng học bạ nhưng mỗi trường có các cách tính điểm riêng: có trường xét học bạ lớp 12, xét cả ba năm THPT hoặc xét một số học kỳ nhất định.

Thí sinh chú ý lựa chọn đúng trường, đúng ngành và thật sự tin tưởng điểm học bạ của mình để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Cần quan tâm trong trường và nhóm ngành thì điều kiện xét tuyển của từng ngành cũng có thể khác biệt. Nắm vững được thông tin xét tuyển, điều kiện xét tuyển của trường sẽ giúp thí sinh chủ động hơn trong việc chọn ngành, chọn trường, chuẩn bị hồ sơ xét tuyển phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

2. Lưu ý trong việc chọn môn xét tuyển học bạ

Với hình thức xét tuyển học bạn thì cho phép các thí sinh chủ động “chọn điểm” trước khi “chọn môn”. Đây chính là ưu điểm vượt trội mà hầu như tất cả các thí sinh đều ưa thích hình thức xét tuyển này. Nó như là cái phao cứu sinh tạo thêm cơ hội vào Đại học cho những thí sinh có học lực khá và tốt nhưng lại không đạt được điểm thi trong kỳ tuyển sinh như mong muốn vì những lý do khách quan mang lại.

Khi tham gia hình thức xét tuyển học bạ thí sinh cần linh hoạt chọn tổ hợp môn cao điểm nhất để tăng khả năng trúng tuyển.

3. Nộp hồ sơ sớm hơn để lợi thế trúng tuyển tối đa (ngay từ khi trường bắt đầu mở xét tuyển)

Đã có rất nhiều thí sinh chủ quan trong việc nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ và dẫn đến tình trạng trượt Đại học. Vì một số trường Đại học uy tín và có tiếng số lượng thí sinh tham gia xét tuyển quá cao dẫn đến trường phải có chỉ tiêu nên cạnh tranh giữa các thí sinh trúng tuyển rất lớn.

Cơ sở vật chất khang trang đại học Lạc Hồng

Không tính đến các trường uy tín mà các trường bình thường khác nhưng có các ngành nghề hot như: quản trị kinh doanh, dược, ngoại ngữ…..thì bao giờ lượng thí sinh nộp hồ sơ cũng rất đông nên ai chậm chân thì rất thiệt thòi.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ, đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu là quan trọng nhưng thời điểm nộp hồ sơ là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định khả năng trúng tuyển vào các trường mong muốn: thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao. Việc nộp hồ sơ sớm cho phép thí sinh “hoàn toàn chủ động” chọn ngành, chọn trường yêu thích, chính thức trúng tuyển Đại học ngay khi có kết quả tốt nghiệp THPT. 

>> Xem thêm: Chính sách “học bổng khủng” cho tân sinh viên Đại học Lạc Hồng 

Phạm Trung Hiếu

Xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,653,700       105/554