Tuyển sinh Đại học

Điều chỉnh nguyện vọng hay xét tuyển học bạ 2019?

Sau khi kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được công bố, thí sinh sẽ có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển học bạ cho phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân. Giai đoạn thay đổi nguyện vọng này mới thật sự là “chặng nước rút” trong cuộc đua vào Đại học. Cùng với phương thức xét tuyển điểm thi THPT “truyền thống”, phương thức xét tuyển học bạ THPT cũng được nhiều trường đại học uy tín áp dụng trong năm 2019. 

Điểm thi không như ý, cần điều chỉnh nguyện vọng thế nào?

Được điều chỉnh nguyện vọng dựa theo điểm thi thực là lợi thế lớn nhất mà thí sinh năm 2019 cần tận dụng. Trong đó, nếu điểm thi không quá khác biệt so với dự kiến thì thay đổi tổ hợp môn xét tuyển (nếu cần) là lựa chọn đầu tiên mà thí sinh nên quan tâm. Đặc biệt với những bạn đã “nhắm” được ngành học yêu thích thì nộp xét tuyển học bạ chính là giải pháp đơn giản, hiệu quả nhất.

Thí sinh thi THPT Quốc Gia 2019 nộp xét tuyển học bạ 

Trong khi đó, những thí sinh có điểm thi chênh lệch quá nhiều so với dự kiến có thể phải xem xét “chọn lại” ngành/trường học. Với mức điểm vừa phải thì thay vì “gồng mình” chọn một ngành bất kỳ ở một trường “top”, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào ngành yêu thích ở các trường đại học có điểm nhận hồ sơ và điểm chuẩn dự kiến không quá cao.

Dù chọn lựa như thế nào thì “chiến lược an toàn” cho thí sinh xét tuyển nguyện vọng vẫn nên gồm 3 nhóm: nhóm đầu dành cho ngành/trường mình thực sự yêu thích (dù kết quả có thể không như ý); nhóm thứ hai tập trung vào ngành học yêu thích nhất ở các trường uy tín có mức điểm chuẩn tương đương với điểm của mình; nhóm thứ ba - nhất thiết phải đăng ký - là các trường thường có điểm chuẩn thấp hơn điểm của bản thân để tạo “khoảng an toàn”, tối đa khả năng trúng tuyển vào Đại học.

Xét tuyển học bạ - giải pháp trúng tuyển “được lòng” thí sinh

Cùng với điều chỉnh nguyện vọng, các phương thức xét tuyển riêng của các trường cũng là giải pháp được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ với ưu điểm xét tuyển toàn diện, dựa trên cả quá trình học tập được coi là “giải pháp” khá hiệu quả; đặc biệt là khi kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019 dù được quyết định bởi năng lực thí sinh nhưng vẫn chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý … và thậm chí cả may mắn.

Ngành Dược đại học Lạc Hồng - lựa chọn đông đảo của thí sinh

Trong khi đó, xét tuyển học bạ cho phép thí sinh chủ động tối đa về điểm số xét tuyển, thời gian xét tuyển. Chẳng hạn, Trường Đại học Lạc Hồng hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 với điểm nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên.

Hồ sơ xét tuyển học bạ vào LHU cũng khá đơn giản (thường gồm phiếu đăng ký, bản sao học bạ THPT, bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT). Ngoài ra, trường Lạc Hồng có những chương trình ưu đãi dành riêng cho tân sinh viên 2k1 của trường.

Nhiều thí sinh đã nhập học và bắt đầu những ngày học đầu tiên tại các trường đại học trên toàn quốc. Những bạn thí sinh có kết quả thi THPT Quốc Gia 2019 không như mong muốn và chưa trúng tuyển hãy nhanh chóng đăng ký bằng cách xét tuyển học bạ tại trường Đại học lạc Hồng để có thể nắm chắc tấm vé vào Đại học.

 

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,506,962       12/631