Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển đại học đợt 1: Trường nào tiếp tục tuyển bổ sung

Kết thúc đợt 1 xét tuyển đại học, một số trường tiếp tục thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS), trong khi đó, nhiều trường ngưng xét tuyển do đã đủ chỉ tiêu.

1. Một số trường ngưng xét tuyển do đã đủ chỉ tiêu 

Trao đổi với Tiền Phong, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho biết, kết thúc đợt 1 xét tuyển đại học, trường có hơn 4.500 thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 để xác nhận nhập học vào trường. Với tình hình này, nhà trường quyết định không tuyển bổ sung.

Thí sinh thi THPT Quốc Gia năm 2019

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng ngưng xét tuyển. Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông của Trường cho biết, kết thúc đợt 1, trường có hơn 3.400 thí sinh trúng tuyển đến xác nhận nhập học, đạt 103% chỉ tiêu tuyển sinh. Dự kiến đến ngày 19/8, tân sinh viên bước vào tuần lễ sinh hoạt công dân và chính thức khai giảng vào ngày 24/8”.

Tương tự, các trường đại học khác như Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Tài chính Marketing, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM)… cũng cho biết sẽ không tuyển sinh thêm do đã đủ chỉ tiêu trong đợt 1.

Đặc biệt, bên cạnh các trường công lập có tiếng thì một số trường tư thục cũng “nói không” với xét tuyển NVBS trong đợt tiếp theo như Trường ĐH Công nghệ TPHCM và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM.

Ở chiều ngược lại, nhiều trường đại học cho biết vẫn sẽ tiếp tục tuyển NVBS cho đợt tiếp theo.

Cụ thể, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) xét tuyển bổ sung 6 ngành do trường cấp bằng với mức 18 điểm trở lên.

Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM còn tới gần 800 chỉ tiêu xét tuyển bổ sung cho 13 ngành đào tạo bậc ĐH, điểm nhận hồ sơ từ 14 trở lên.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến tuyển bổ sung nhiều ngành với điểm xét bằng với điểm chuẩn đợt 1. Trường ĐH Mở TPHCM cũng xét tuyển một số ngành;

Trường Đại học Văn Hiến xét tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu bằng kết quả Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia áp dụng tất cả các ngành đào tạo bậc ĐH chính quy, không phân biệt tổ hợp xét tuyển, điểm nhận hồ sơ từ 15- 18 điểm…

2. Phương thức tuyển sinh tại Đại học Lạc Hồng

Năm 2019, Trường Đại học Lạc Hồng thực hiện xét tuyển đại học (ĐH) bằng 04 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019;

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Tổng điểm TB cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn dùng để xét tuyển phải >=18 điểm.

Theo đó, điểm xét trúng tuyển của phương thức này được tính là:

Điểm xét trúng tuyển = Điểm TB cả năm lớp 12 môn 1 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 2 + Điểm TB cả năm lớp 12 môn 3 + Điểm ưu tiên

- Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học bạ tổng kết cả năm lớp 12.

  Điểm xét trúng tuyển = Điểm trung bình cả năm lớp 12 >= 6,0

- Phương thức 4: ​​​​Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia

Nhiều thí sinh đã nhập học và bắt đầu những ngày học đầu tiên tại các trường đại học trên toàn quốc. Những bạn thí sinh có kết quả thi THPT Quốc Gia 2019 không như mong muốn và chưa trúng tuyển hãy nhanh chóng đăng ký bằng cách xét tuyển đại học tại trường Lạc Hồng để có thể nắm chắc tấm vé vào Đại học.

Nhiều thí sinh đã nhập học và bắt đầu những ngày học đầu tiên tại các trường đại học trên toàn quốc. Những bạn thí sinh có kết quả thi THPT Quốc Gia 2019 không như mong muốn và chưa trúng tuyển hãy nhanh chóng đăng ký bằng cách xét tuyển đại học tại trường Lạc Hồng để có thể nắm chắc tấm vé vào Đại học.

 

 

 

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,505,221       4/626