Tuyển sinh Đại học

Thí sinh chưa trúng tuyển đại học: Chủ động trước cơ hội xét tuyển học bạ

Ngày 19-8, sau khi hoàn thành việc cập nhật thông tin về số lượng thí sinh đã xác nhận nhập học đại học năm 2019 vào cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do chưa tuyển đủ chỉ tiêu đợt 1, nhiều trường đã thông báo tuyển sinh đợt 2. Cùng với việc này, học sinh cân nhắc kỹ, chủ động tìm hiểu cơ hội xét tuyển học bạ tại các trường Đại học. 

Thí sinh đăng ký nguyện vọng tại đại học Lạc Hồng

Hàng nghìn chỉ tiêu bổ sung

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm năm 2019 của 367 cơ sở đào tạo trên cả nước là gần 490.000 sinh viên. Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Ở đợt tuyển sinh đại học đầu tiên, cả nước có hơn 60% số cơ sở đào tạo tuyển sinh đạt từ 70% trở lên so với chỉ tiêu. Tính đến chiều 19-8-2019, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố tuyển sinh trình độ đào tạo đại học đợt 2 năm 2019, với tổng chỉ tiêu lên đến hàng nghìn sinh viên.

Thí sinh cần cân nhắc nguyện vọng học tập nếu chưa trúng tuyển đại học đợt 1

Với cơ hội này, thí sinh L.T.Anh Trường Trung học phổ thông Trương Định (quận Hoàng Mai) cùng nhiều thí sinh chưa trúng tuyển ở đợt 1 có chung băn khoăn: "Chúng em có thể tìm thông tin cụ thể của các trường có tuyển sinh bổ sung ở đâu để bảo đảm chính xác, tránh bỏ lỡ cơ hội học đại học?".

Tương tự đợt tuyển sinh đầu tiên, ở đợt tuyển sinh bổ sung, các nhà trường đều công khai cụ thể trên trang thông tin điện tử của đơn vị về chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, ngưỡng điểm nhận hồ sơ, thời gian nộp hồ sơ... 

Cân nhắc để có lựa chọn tốt nhất

Một quy định khác mà thí sinh cần lưu ý trong quá trình đăng ký xét tuyển bổ sung là mức điểm các trường công bố thời điểm này mới là ngưỡng tối thiểu nhận hồ sơ, không phải điểm chuẩn vào trường, ngành. Thí sinh vẫn được quyền đăng ký nhiều nguyện vọng, song cần theo dõi thông tin tuyển sinh và chỉ nộp phiếu báo kết quả thi trung học phổ thông quốc gia khi đã chắc chắn nguyện vọng học. Bởi, mỗi thí sinh chỉ có một phiếu này, nếu đã nộp thì không được rút ra để xác nhận nhập học ở nơi khác.

Phương thức xét tuyển học bạ tại Đại học Lạc Hồng

Cùng với cơ hội học đại học trong đợt 2 tuyển sinh bổ sung, trong thời gian này nhiều học sinh cũng đang cân nhắc để chọn cho mình trường học phù hợp. Tại Đại học Lạc Hồng có nhiều chế độ chính sách dành cho sinh viên như: Sinh viên được vay vốn theo quy định của Nhà nước và theo “Quỹ Học bổng Mabuchi” với lãi suất 0 đồng. Đồng thời, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách như: Ưu đãi giáo dục, miễn giảm học phí,… 

Chỉ còn vài ngày nữa thôi đăng ký xét tuyển đợt 5 sẽ chính thức đóng lại. Sĩ tử hãy nhanh chóng đăng ký xét tuyển học bạ tại trường Đại học Lạc Hồng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,508,068       1/632