Tuyển sinh Đại học

Liệu có quả ngọt khi chọn ngành ngược lại với tâm lý đám đông?

Câu trả lời của bạn Nguyễn Hoàng Oanh – Cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng - hiện là Trợ lý của Tập đoàn bất động sản Country Garden Group (碧桂园) Hồ Chí Minh là “Có”. Minh chứng sinh động cho câu trả lời này chính là những thành công hiện tại của Oanh khi chọn ngành nghề ngược lại với tâm lý của đa số bạn bè cùng trang lứa – Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Lạc Hồng.

Sự lựa chọn khó khăn

Năm 2011, Nguyễn Hoàng Oanh tốt nghiệp THPT, sau đó nộp hồ sơ thi vào Đại học Lạc Hồng, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trong trạng thái chông chênh, lo lắng. Chông chênh vì không biết được sự lựa chọn của bản thân có đúng đắn hay không?! Lo lắng vì Oanh là một trong số rất ít sinh viên lựa chọn học ngành này tại Đại học Lạc Hồng. Việc theo học một ngành đi ngược với xu thế đám đông khiến bản thân Oanh và các bạn đồng môn trở thành tâm điểm lên án và bị coi là thích khác biệt. Oanh tâm sự: Mình là dân Biên Hòa, mình hiểu rất rõ về trường Đại học Lạc Hồng và đây cũng là môi trường phù hợp nhất với mình để kiến tạo tương lai. Khó khăn nhất với mình ở thời điểm đó có lẽ là trong việc chọn ngành học. Mình chọn học Ngôn ngữ Trung Quốc. Mặc dù mình có đam mê học tập, tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa của quốc gia này, nhưng có rất ít người chọn giống mình. Mình phải đấu tranh tư tưởng dữ lắm. Nhưng cũng rất may vì mình được người thân trong gia đình ủng hộ.

Liệu có quả ngọt khi chọn ngành ngược lại với tâm lý đám đông?

Nguyễn Hoàng Oanh  (thứ 2 bìa phải) – Cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng, hiện là Trợ lý tại Tập đoàn bất động sản Country Garden Group (碧桂园) Hồ Chí Minh

Tương tác càng nhiều – tình thương càng lớn

Nguyễn Hoàng Oanh là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (lớp 11DT111) của Đại học Lạc Hồng. Trong 4 năm học ở đây, sự thân thiện, gần gũi của các giảng viên và sự sâu sắc trong chuyên môn của họ đã giúp Oanh yên tâm hơn. Oanh kể: Thầy cô ở Khoa Đông Phương rất tận tụy, sâu sắc và tinh tế. Học ở Đại học Lạc Hồng, ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được học cả cách ứng xử sao cho hợp lý, được trang bị và rèn luyện rất nhiều kỹ năng mềm, nên họ có cách nhìn nhận, ứng biến với cuộc sống cũng linh hoạt và chủ động.

Ở Đại học Lạc Hồng, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và tất cả các ngành khác nữa đều thật sự sinh động và hiệu quả, tập trung chủ yếu các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong quá trình học, sinh viên được các giảng viên uốn nắn, chỉnh sửa từng chút một. Tương tác càng nhiều thì tình thương càng lớn. Lòng yêu nghề của thầy cô trường Đại học lạc Hồng cũng truyền cảm hứng cho sinh viên chăm chỉ học tập hơn. Hơn nữa, giáo viên ngành Trung Quốc học toàn là những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quá trình giảng dạy luôn sáng tạo hơn và thực tế hơn, điều này cũng giúp sinh viên tiếp thu nhanh hơn. Với kiến thức và kỹ năng mềm được rèn luyện tại Đại học Lạc Hồng, các bạn sinh viên hoàn toàn có đủ khả năng tìm kiếm công việc ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Ngoài việc học ngôn ngữ  và văn hóa Trung Quốc, sinh viên còn được trang bị các kiến thức về Thương mại xuất nhập khẩu, Du lịch, Thư ký văn phòng, v.v...  Đại học Lạc Hồng còn thiết kế rất nhiều chương trình để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được giao lưu với các doanh nghiệp nước ngoài. Nguyễn Hoàng Oanh tâm sự: Thông qua các buổi giao lưu này, mình và các sinh viên khác được kết nối thêm với các doanh nhân, nắm bắt tình hình thị trường, mở rộng thêm kiến thức thực tế để có thể áp dụng cho công việc sau này. Hiện tại, mình là Trợ lý tập đoàn bất động sản Country Garden Group (碧桂园) tại Việt Nam. Trong môi trường làm việc năng động, đòi hỏi phải sử dụng tốt tiếng Trung và hiểu sâu về văn hoá Trung Hoa. Những kỹ năng và hiểu biết này mình đã được trang bị từ khi còn học ở Đại học Lạc Hồng rồi. Nên mình hoàn toàn chủ động trong công việc và có nhiều cơ hội để thăng tiến, thu nhập cũng rất tốt.

Bệ phóng chung thú vị

Được biết, ngoài Nguyễn Hoàng Oanh còn có nhiều tên tuổi khác đang thành công, như: Mai Văn Đông – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng – Môi trường của Công Ty TNHH Cocreation Grass Corporation Việt Nam (Tây Ninh); Đào Thị Thuỷ Tiên - Trưởng Phòng R&D Công ty TNHH Quốc Tế Fleming Việt Nam (Biên Hoà – Đồng Nai); Võ Ngọc Tân – Công ty Lữ hành quốc tế FLM Nha Trang, đồng thời là điều hành viên Công ty vận tải du lịch Tutuda Nha Trang; Nguyễn Thúy Nga - Nhân viên phòng kế hoạch Công ty TNHH Việt Nam Center Power Tech (Đồng Nai); Võ Thị Mỹ Hoa - Nhân viên thu mua Công ty TNHH Tsung Chang International Việt Nam (Bình Dương), v.v…. Mặc dù, thành công của mỗi người là không giống nau, nhưng điểm chung nhất của những “nhân vật” nói trên là chỗ họ đều học Ngôn ngữ Trung Quốc. Nhưng thú vị nhất có lẽ là ở chỗ tất cả họ - đều bắt đầu từ một bệ phóng – bệ phóng từ Đại học Lạc Hồng. Trong đó, Mai Văn Đông, Võ Thị Mỹ Hoa và Võ Ngọc Tân (đều là sinh viên lớp 10DT111), Đào Thị Thuỷ Tiên (lớp 09DT111 ), Nguyễn Thúy Nga (lớp 13DT111)

 

 

 

Media theo Jimmy Nguyen

Liệu có quả ngọt khi chọn ngành ngược lại với tâm lý đám đông?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,629,375       4/458