Tuyển sinh Đại học

18 điều thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 không thể bỏ lỡ khi bước chân vào Đại học

Teen thi THPT Quốc Gia 2019 chuẩn bị trở thành tân sinh viên nên có sự chuẩn bị trước khi vào nhập học. Học đại học đồng nghĩa với việc bạn phải xa nhà, phải tự đối mặt và tự giải quyết nhiều vấn đề từ học hành cho đến chi tiêu và sinh hoạt cá nhân. Hãy tự làm 18 điều sau để cuộc sống sinh viên bớt bỡ ngỡ và ý nghĩa hơn nhé!

Hầu hết học sinh trung học thường sống chung với gia đình và bạn sẽ không phải lo lắng về cuộc sống tự lập như những sinh viên đại học khác. Bố mẹ lo cho từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến tiền ăn tiêu và mua sắm đồ đạc, việc của bạn chỉ cần học tập thật tốt thôi. Công việc giúp bố mẹ lớn nhất cũng chỉ là dọn dẹp nhà cửa hay phụ bán hàng, mấy ai đã phải lăn xả ngoài đời hay suy nghĩ từng đồng khi vung tiền mua này mua nọ.

Nhưng cuộc sống đại học lại hoàn toàn khác. Môi trường mới này đầy cám dỗ, trưởng thành hơn và cũng khắc nghiệt hơn. Nhiều sinh viên xa gia đình cả trăm cây, không thể lúc nào cũng gọi điện òa khóc hỏi ba mẹ "Con nên làm gì bây giờ?". Vậy nên hãy tự mình làm những công việc cần thiết ngay khi còn rảnh, chuẩn bị đồ đạc cần mang hay khám phá thành phố đó đây cho biết đường. Chuẩn bị trước vài tuần hay thậm chí một tháng cũng không thừa đâu, để đến gần lúc đi học mới làm sẽ khiến tân sinh viên dễ đau đầu sốt sắng vì làm đâu cũng thấy thiếu.

 

Trên đây là 18 điều mà bất cứ teen nào kết thúc kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 và chuẩn bị học tại Đại học Lạc Hồng nên làm nếu không sẽ hối hận suốt 4 năm học. Chúc bạn luôn có những phút giây ý nghĩa khi học tập dưới mái trường Đại học Lạc Hồng nhé!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,751,573       18/529