Tuyển sinh Đại học

Trường nào tuyển sinh ngành cơ điện tử?

Cùng với sự phát triển của nền công nghiệp, việc chế tác và vận dụng các máy móc thiết bị điện tử vào đời sống thường nhật cũng dần trở thành một nhu cầu thiết yếu. Đó là lý do ngành Cơ điện tử được đưa vào đào tạo tại rất nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Trước hàng trăm địa chỉ đào tạo, đâu là đích đến phù hợp để bạn hiện thực hóa ước mơ? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn cân nhắc các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử và tìm ra lựa chọn tối ưu.

Những trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật Cơ điện tử uy tín

Theo thống kê, đối với trình độ đại học, nước ta hiện có hơn 40 cơ sở giảng dạy chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử. Trong đó, nếu xét về kinh nghiệm và uy tín trong hoạt động đào tạo, ta có thể kể đến một số tên tuổi sau đây:

- Đại học Bách Khoa Hà Nội

- Học viện Kỹ thuật Quân sự

- Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

- Đại học Lạc Hồng (LHU)

- Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Cơ điện tử sẽ tiếp xúc với hệ thống kiến thức về cơ khí, máy tính và điện tử

Trúng tuyển vào các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử này, bạn sẽ được trang bị khối kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu dàn trải trên các chủ đề:

- Thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí;

- Quy trình lắp ráp, vận hành, bảo trì các thiết bị cơ khí;

- Hệ thống sản xuất tích hợp máy tính;

- Hệ thống khí nén – thủy lực;

- Vi điều khiển, hệ thống điều khiển nhúng;

- Hệ thống đo lường và điều khiển thông minh;

- Cảm biến và robot.

Đại học Lạc Hồng là một trong những cơ sở đào tạo chú trọng rèn luyện kỹ năng chuyên môn cho sinh viên

Với riêng Đại học Lạc Hồng (LHU), ngôi trường này mới chỉ có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ. Hẳn nhiên, khi so sánh với 4 “ứng cử viên” còn lại, đây không phải là con số quá ấn tượng. Thua thiệt về thâm niên, LHU lại ghi điểm bằng những ưu thế vượt trội khác. Trong đó, đáng chú ý nhất là định hướng giảng dạy giàu tính ứng dụng.

Ngoài hệ thống lý thuyết bài bản, Đại học Lạc Hồng đã chủ động tối ưu hóa thời lượng thực hành trong chương trình học. Theo đó, các bạn sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng chuyên môn ngay từ những kỳ học đầu tiên tại xưởng và phòng thực hành hiện đại. Song song với đào tạo chuyên môn, Đại học Lạc Hồng cũng chú trọng phát triển một số kỹ năng mềm của sinh viên như: tư duy logic, tư duy sáng tạo, teamwork... Chúng đều là những tố chất quan trọng mà một Kỹ sư cơ điện tử cần có để nhanh chóng bắt kịp nhịp độ công việc, đồng thời nâng cao hiệu suất lao động. 

Chọn học ngành Kỹ thuật cơ điện tử ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

Để xác định và so sánh cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học, chúng ta có thể dựa vào 2 yếu tố sau: số khối và số phương thức xét tuyển. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật cơ điện tử tại những cơ sở đào tạo được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng hiện nay.

- Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển theo 2 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

- Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xét tuyển với 3 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) và D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh).

- Đại học Lạc Hồng xét tuyển 4 khối: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), C01 (Toán, Văn, Lý) và D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh). Đây cũng là số tổ hợp môn tối đa được áp dụng cho một chuyên ngành theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đại học Lạc Hồng mở rộng phương thức tuyển sinh nhằm tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ 

Như vậy, chỉ tính riêng về khối xét tuyển, Đại học Lạc Hồng đã bộc lộ rõ ưu thế của mình so với các trường tuyển sinh ngành cơ điện tử còn lại. Với mỗi tổ hợp môn được bổ sung, sẽ có thêm rất nhiều cơ hội được mở ra cho những thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành học này.

Không chỉ vậy, trong kỳ tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020, Đại học Lạc Hồng còn dự kiến áp dụng 5 phương thức xét tuyển:

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020.

(2) Xét tuyển kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn với điều kiện mức điểm ≥ 18.

- Xét tuyển điểm TB cả năm lớp 12 với điều kiện mức điểm ≥ 6.0.

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4) Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia.

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Thí sinh có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển.

Đại học Lạc Hồng lấy điểm vào khoa Cơ điện - Điện tử là bao nhiêu?

Mức điểm trúng tuyển ngành Cơ điện tử của LHU tương đối ổn định trong nhiều năm liền

Ngoài chất lượng đào tạo, mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm trong quá trình cân nhắc giữa các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của trường Đại học Lạc Hồng từ năm 2015 - 2019:

- Năm 2015: 15 điểm

- Năm 2016: 15 điểm

- Năm 2017: 15.5 điểm

- Năm 2018: 14 điểm

- Năm 2019: 14 điểm

Như vậy, có thể thấy phổ điểm trúng tuyển ngành Cơ điện tử của LHU trong 5 năm gần đây không có quá nhiều biến động. Mức điểm dao động trong khoảng 14 - 15.5 là ngưỡng an toàn đối với đa số thí sinh.

Trên đây là một số khía cạnh bạn cần xem xét khi tìm hiểu về các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định được điểm đến phù hợp cho bản thân và nắm chắc cơ hội bước vào những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,734,895       41/449