Tuyển sinh Đại học

Nên học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng ở đâu uy tín và chất lượng?

Theo xu thế phát triển của quốc gia, nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng trở thành nhiệm vụ được chú trọng hàng đầu. Rất nhiều công trình dân dụng cũng như công nghiệp mọc lên mỗi ngày, trong đó, ta không thể không kể tới vai trò của đội ngũ kỹ sư xây dựng. Đây chính là lý do ngành Kỹ thuật công trình được đưa vào giảng dạy ở nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước. Vậy giữa hàng chục lựa chọn, đâu là địa chỉ tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình uy tín và chất lượng? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá trong bài viết này.

Những trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật công trình uy tín

Ngành Kỹ thuật công trình đang được giảng dạy tại nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước

Hiện nay ở Việt Nam, chỉ xét riêng ở trình độ đại học, mỗi ngành học luôn có hàng chục đơn vị đào tạo. Vậy các thí sinh cần cân nhắc ra sao khi đứng trước các trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình khác nhau? Xét về kinh nghiệm và uy tín, bạn nên quan tâm đến một số cơ sở đào tạo được đông đảo phụ huynh cùng thí sinh quan tâm sau đây:

  • Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh;
  • Đại học Lạc Hồng (LHU);
  • Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh;

Tại những các trường đại học này, sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng sẽ được trang bị khối kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về:

  • Toán ứng dụng;
  • Vật lý kỹ thuật;
  • Các phần mềm thiết kế chuyên sâu;
  • Kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp như: trắc địa, thủy lực, kỹ thuật thi công, kết cấu và vật liệu xây dựng;
  • Các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành phục vụ hoạt động thiết kế, tư vấn, giám sát và tổ chức thi công công trình.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội bổ sung và trau dồi hiểu biết về một số khía cạnh quan trọng như: chất lượng vật liệu, công trình; an toàn lao động; các giải pháp bảo vệ môi trường và quy định pháp luật trong xây dựng.

Sinh viên LHU có nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng chuyên môn trong suốt quá trình học

Nếu so sánh 20 năm kinh nghiệm với lịch sử giảng dạy nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ kéo dài 4 - 5 thập kỷ, rõ ràng Đại học Lạc Hồng còn quá “non trẻ” so với nhiều đơn vị khác. Tuy nhiên, LHU lại ghi điểm bằng những ưu thế vượt trội khác. Đó là định hướng giảng dạy giàu tính ứng dụng. Ngoài thời lượng nhất định dành cho lý thuyết, các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật công trình sẽ tập trung vào việc thực hành tại xưởng và phòng thí nghiệm. Hơn nữa, nhà trường còn chú trọng phát triển một số kỹ năng mềm của sinh viên như: tư duy logic, tư duy sáng tạo, teamwork... Chúng đều là những tố chất quan trọng mà một Kỹ sư xây dựng cần có để nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc, đồng thời nâng cao hiệu suất lao động. 

Học ngành Kỹ thuật công trình ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

Để xác định và so sánh cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học, chúng ta có thể dựa vào 2 yếu tố sau: số tổ hợp môn và số phương thức xét tuyển. Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật công trình tại những cơ sở đào tạo được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng hiện nay:

- Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP. HCM và Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh xét tuyển theo 2 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

- Đại học Lạc Hồng tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình với 4 khối: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), V00 (Toán, Lý, Vẽ) và D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh). Đây cũng là số tổ hợp môn tối đa được áp dụng cho một chuyên ngành theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Bằng cách mở rộng phương thức tuyển sinh, Đại học Lạc Hồng đã trao thêm nhiều cơ hội đáng giá cho các bạn trẻ

Như vậy, chỉ xét riêng về tổ hợp xét tuyển, Đại học Lạc Hồng đã bộc lộ rõ ưu thế của mình so với các trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình còn lại. Với mỗi tổ hợp môn được bổ sung, sẽ có thêm rất nhiều cơ hội được mở ra cho những thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành học này.

Không chỉ vậy, trong kỳ tuyển sinh ngành cơ điện tử 2020, Đại học Lạc Hồng còn dự kiến áp dụng tới 5 phương thức xét tuyển:

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020. 

(2) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Lạc Hồng hoặc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(3) Xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12 với 2 hình thức:

- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển: Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn tối thiểu phải đạt 18 điểm.

- Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12: Điểm tổng kết trung bình cả năm lớp 12 phải >=6.0.

(4) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(5) Xét tuyển thẳng vào đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Thí sinh có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển.

Giới thiệu về ngành Kỹ thuật công trình xây dựng Đại học Lạc Hồng

Mã ngành: 7.51.01.02

Hiện nay, Đại học Lạc Hồng đang tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình với 2 chuyên ngành:

- Xây dựng dân dụng và công nghiệp;

- Xây dựng cầu đường.

Đại học Lạc Hồng hứa hẹn đào tạo ra những kỹ sư xây dựng vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Với mục tiêu “Đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước”, Đại học Lạc Hồng luôn chú trọng vào việc xây dựng nền tảng kiến thức vững vàng cho sinh viên. Nắm chắc các công nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng là chưa đủ. Bạn còn phải biết cách áp dụng chúng vào thực tiễn để giải quyết các nhiệm vụ kỹ thuật cụ thể. 

Sinh viên LHU có nhiều cơ hội thực hành kỹ năng chuyên môn trong quá trình học

Trước thời điểm tốt nghiệp, sinh viên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng của LHU cần đáp ứng được những đòi hỏi sau:

- Sở hữu trình độ cơ bản vững vàng về các lĩnh vực kỹ thuật khác nhau trong ngành xây dựng.

- Có khả năng thực hành, vận dụng kiến thức và hiểu biết vào thực tiễn.

- Đảm bảo đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, luôn cầu thị và nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ.

Hy vọng, những thông tin kể trên đã giúp bạn có được góc nhìn toàn diện hơn về tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình. Nhìn chung, tất cả các chương trình đào tạo đều sẽ được xây dựng dựa trên một khung lý thuyết chung. Nhưng đối với ngành học giàu tính thực tiễn như Kỹ thuật công trình, thời lượng thực hành mới là yếu tố quyết định chất lượng đầu ra. Vì vậy, điều bạn cần là lựa chọn một môi trường học tập chú trọng vào việc rèn luyện các kỹ năng chuyên môn cho sinh viên.

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,808,128       18/706